Nguy cơ bị đột quỵ sau khi bị cơn thoáng thiếu máu não sẽ cao hơn 10 lần

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi wakadamink2017, 16/8/18.

  1. wakadamink2017

    wakadamink2017 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    3/7/18
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nguy cơ bị đột quỵ sau khi bị cơn thoáng thiếu máu não sẽ cao hơn 10 lần

    Đột quỵ xảy ra do cục máu đông làm nghẽn lòng động mạch làm thiếu máu não hoặc hiện tượng chảy máu trong não.Tiền sử bị cơn thoáng thiếu máu não: Nguy cơ bị đột quỵ sau khi bị cơn thoáng thiếu máu não sẽ cao hơn 10 lần so với người chưa từng bị cơn thoáng thiếu máu não.

    Kích thước vùng nhồi máu sẽ ảnh hưởng tới khả năng phục hồi của bệnh nhân sau đột quỵ và việc điều trị chậm trễ sẽ làm tăng kích thước vùng nhồi máu.Điều này sẽ dẫn đến việc phóng thích các hóa chất độc hại có thể gây tổn thương hoặc giết các tế bào não khỏe mạnh và do đó làm tăng kích thước vùng nhồi máu.

    Máu chảy từ một mạch máu bị vỡ sẽ hình thành nên một khối máu tụ gây chèn ép bên trong não (xuất huyết não) hoặc chèn ép giữa não và xương sọ (xuất huyết dưới màng nhện).Đột quỵ khi trời nóng là triệu chứng rất nguy hiểm, nhiều biến chứng nếu không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong rất nhanh.

    Mỗi thực phẩm này đều chứa kali và một chế độ dinh dưỡng giàu kali sẽ giúp giảm nguy cơ đột quỵ 20%, một nghiên cứu gần đây đã cho thấy điều đó. Một số nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch như: rau củ quả, cá, gia cầm và các sản phẩm từ sữa.

    Trầm cảm khác với việc bạn buồn, trầm cảm là tình trạng buồn phiền kéo dài, lo lắng, không có hy vọng, vô giá trị, cáu kỉnh, mệt mỏi, không còn hứng thú với những điều bạn đã từng thích, không thể tập trung, mất ngủ, ăn nhiều hay không thấy ngon miệng, nghĩ đến việc tự tử,…Một nghiên cứu mới với 80.000 phụ nữ chỉ ra rằng trầm cảm làm tăng khả năng bị đột quỵ tới 29%.
     

Chia sẻ trang này