Nguy Cơ Mất Trộm Từ Mắt Mèo Và Phòng Tránh

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi thanh12345, 20/9/18.

  1. thanh12345

    thanh12345 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    3/2/18
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nguy cơ mất trộm từ mắt mèo trên cửa và cách phòng tránh
    Hiện nay các căn hộ chung cư và nhà mặt phố thường thiết kế mắt mèo trên cửa để giúp chủ nhân quan sát tốt hơn tình hình bên ngoài. Tuy nhiên ít ai biết rằng mắt mèo này chính là một lỗ hổng an ninh mà kẻ gian có thể lợi dụng để đột nhập. Thậm chí chỉ trong vòng 2 phút một tên trộm có thể quan sát tình hình trong nhà, thông qua lỗ mắt mèo phá cửa thành công.

    [​IMG]

    Lỗ mắt mèo trở thành một lỗ hổng an ninh của kẻ gian

    Xem thêm các chi tiết về dòng cửa nhôm Xingfa.


    Đây là cách mà kẻ gian đột nhập qua lỗ mắt mèo trên cửa
    Bước đầu tiên chúng dùng một chiếc kìm có thiết kế đặc biệt để di chuyển mắt mèo đặt trên cửa. Chiếc kìm này có thể tháo mắt mèo ra khỏi cửa qua vài thao tác nhỏ.

    [​IMG]

    Bước thứ hai chúng dùng một dụng cụ luồn qua lỗ thủng từ lỗ mắt mèo. Công cụ này được thiết kế để mở chốt cửa dễ dàng, nhanh chóng.

    [​IMG]

    Bước thứ ba chỉ cần đẩy nhẹ là cửa đã mở thành công. Vậy là kẻ trộm đã đột nhập vào nhà rất đơn giản bắt đầu từ lỗ mắt mèo tường có lợi vô hại.

    Cách phòng tránh trộm đột nhập vào nhà qua lỗ mắt mèo
    [​IMG]

    • Nếu bạn ở trong nhà hãy khóa cửa bằng chìa và cắm luôn chìa trong tình trạng khóa mà không rút ra. Khi đó việc đẩy tay nắm cửa sẽ không có tác dụng.
    • Khi ra ngoài bạn cầm theo một chìa khóa khác và vẫn để nguyên chìa khóa ở ổ bên trong. Nhưng nếu bạn quên mang chìa khóa theo thì chỉ có cách gọi dịch vụ phá khóa.
    • Tích hợp thêm các loại khóa an ninh chống trộm. Tuy nhiên theo cách chuyên gia, cách này không phải là an toàn tuyệt đối.
     

Chia sẻ trang này