Đồng Nai Nguyên lý hoạt động của máy xông hơi ướt

Thảo luận trong 'Điện máy - Điện gia dụng' bắt đầu bởi nguyenthithuhang.2018, 25/12/18.

  1. nguyenthithuhang.2018

    nguyenthithuhang.2018 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    12/12/18
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Y học cổ truyền coi xông hơi như một biện pháp quan trọng trị "cảm phong hàn" hữu hiệu. Ngoài ra, những lúc cơ thể mỏi mệt, uể oải, đầu óc căng thẳng xông hơi cũng mang lại hiệu quả lớn. Để thay thế các biện pháp xông hơi truyền thống, hiện tại các nhà sản xuất đã cho ra đời dòng máy xông hơi gia đình với kiểu dáng nhỏ gọn giúp quý khách hàng có thể chăm sóc sức khỏe cũng như sắc đẹp ngay tại nhà. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều khách hàng thắc mắc "Nguyên lý hoạt động của máy xông hơi ướt" để có thể lắp đặt một không gian xông hơi phù hợp. Bài viết dưới sẽ giúp quý khách hàng có thể hiểu sâu hơn về máy xông hơi ướt.

    >>> Có thể bạn chưa biết: Máy xông hơi ướt và tác dụng của nó

    - đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu về cấu tạo của máy xông hơi ướt:

    Đây là dòng máy xông hơi được sử dụng phổ biến nhất hiện giờ. Máy xông hơi ướt được thiết kế nhỏ gọn nên rất dễ dàng di chuyển cũng như lắp đặt. Vỏ máy bao quanh các bộ phận bên trong máy được làm bằng inox chống rỉ sét, bên trong máy có két nước để chứa lượng nước máy cần sử dụng để tạo hơi.

    Ngoài ra, máy được trang bị thanh điện trở để tiếp nạp điện kết hợp với bo mạch điện tử điều khiển dòng điện đi qua tạo ra sức nóng cho lượng nước chứa bên trong két nước. Bản mạch điện tử được lập trình sẵn kết nối với bảng điểu khiển bên ngoài tạo chế độ tự động ngắt mở nguồn nhiệt cho máy hoạt động.

    [​IMG]

    - Nguyên lí hoạt động của máy xông hơi ướt rất đơn giản:

    Máy xông hơi sẽ tự động lấy nước từ nơi chứa nước, sau đó chuyển vào bình chứa và đun sôi nước, tạo áp lực hơi rồi đẩy hơi ra ngoài. Trong quá tình đun nóng nước và tạo hơi, nếu vào mùa hè thì sẽ mất khoảng 3-5 phút là bạn có thể xông, nếu vào mùa đông thì mất khoảng 5-10 phút.

    Chính vì nguyên lí hoạt động đơn giản này mà dùng máy xông hơi sẽ rất bề và ít khi bị hư hỏng. Khi thiết kế phòng xông hơi ướt, bạn nên lưu ý đặt chiều cao của phòng không quá 2m, thì hiệu quả xông hơi sẽ cao hơn.

    - Ngoài ra, cũng nên lưu ý một số điều sau khi xông hơi:

    + Sau khi xông hơi, tuyệt đối không được tắm lại ngay, dù là nước ấm hay nước lã. Bởi lúc đó, các lỗ chân lông vừa được xông hơi nóng đang nở ra sẽ hút nước. Việc tắm lại ngay sẽ làm các lỗ chân lông co bít lại, giữ nước, gây ứ trệ, làm máu huyết lưu thông kém, khiến thân thể đau nhức và có thể gây cảm nhiễm. Cần tắm vệ sinh thân thể trước, sau đó mới xông hơi nóng, rồi lau lại bằng khăn khô, sạch trước khi làm massage thì mới đúng. Nên tắm khoảng 6 giờ sau xông hơi nóng.

    + Sau khi dùng bữa, tiệc tùng, bụng đang còn no, đang bụng đói, đang mệt, thì không được xông hơi, vì sẽ không có lợi cho sức khỏe, nhất là tim mạch.

    + Không nên xông hơi khi đang bị sốt cao, rối loạn tim mạch, hay đang mắc các bệnh ngoài da, đang bị bệnh chàm.

    + Phụ nữ đang có kinh nguyệt, đang mang thai cũng không nên xông hơi.

    + Không được xông hơi liên tục trong tuần. Theo y khoa cựu truyền, nếu xông hơi liên tiếp sẽ làm cho thân bị mất nhiều dương khí (năng lượng), bên cạnh đó còn có thể gây ảnh hưởng lên tim mạch. Nếu nhu cầu cần thiết lắm, thì bình quân nên cách khoảng 3 ngày xông một lần.

    Hiện nay, có nhiều chị em nữ giới ứng dụng xông hơi khô thường xuyên để làm ốm là không nên, vì làm như vậy thân sẽ bị mất nước nhanh, nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe.

    + Khi xông, nên hít hơi sâu vào buồng phổi bằng đường mũi, nín lại vài giây rồi thở ra từ từ bằng đường miệng. Sau khi xông, nên dùng một tách trà gừng nóng, hay bạc hà ấm có pha ít đường sẽ cảm thấy sảng khoái ...

    + Nên dùng một chén súp, hay cháo cá nóng sau khi xông hơi, xoa bóp - đó là liệu pháp dinh dưỡng giúp thông kinh, hoạt huyết rất có ích.

    - Tác dụng của máy xông hơi ướt:

    Việc dùng xông hơi ướt giúp bài tiết mồ hôi, hơi ướt giúp làm ẩm da, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, bài tiết các độc tốc trong thân thể nhờ vào sức nóng và hơi nước bên ngoài cùng với hệ thống mồ hôi được tiết ra từ bên trong giúp cho làn da mịn màng hơn, giảm mụn trứng cá.

    sử dụng máy xông hơi ướt còn có tác dụng tác động lên hệ tâm thần làm tăng quá trình trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu, sau một ngày làm việc mệt mỏi, lượng acid lactic ứ đọng trong các cơ, dùng máy xông hơi ướt giúp giảm sự mệt mỏi, đau nhức tan biến, giúp thân thể trở thành thư thái, giảm đau khớp.

    Bên cạnh đó, với việc dùng máy xông hơi ướt còn có tác dụng chữa một số bệnh như viêm xoang, hen xuyễn, dị ứng và viêm phế quản.

    Với bài tư vấn trên, có nhẽ quý khách hàng đã hiểu về nguyên lí hoạt động của máy xông hơi ướt cũng như biết thêm được những tác dụng, lợi ích và những điều cần lưu ý khi xông hơi.

    Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng máy xông hơi ướt có chất lượng tốt, bạn có thể tham khảo một số dòng sau: Máy xông hơi Sika, máy xông hơi ướt Amazon, máy xông hơi ướt Gunsan, ...

    Để được lắp đặt máy xông hơi ướt tại nhà, quý khách hãy đến với Gia Minh Group. Chúng tôi với hàng ngũ nhân viên kỹ thuật tay nghề cao sẽ đến tân nhà khảo sát, tư vấn giúp quý khách để đường chờ sản phẩm sao cho chính xác nhất.
     

Chia sẻ trang này