Nguyên lý hoạt động của

Thảo luận trong 'Phụ tùng phương tiện - Dịch vụ xe cộ' bắt đầu bởi Định vị xe máy, 29/6/19.

  1. Định vị xe máy

    Định vị xe máy Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    4/6/19
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Thiết bị định vị VT03D là loại thiết bị có gắn chip GPS. Loại chip này dùng để truyền nhận tín hiệu từ các vệ tinh nhân tạo bay vòng quanh trái đất. Dựa vào khoảng cách từ thiết bị định vị đến 3 vệ tinh khách nhau để xác định vị trí của thiết bị đó trên mặt đất.
    [​IMG]

    Ngoài việc xác định vị trí thiết bị định vị VT03D còn truyền nhận tín hiệu từ các thiết bị ngoại vi từ đó cho ta biết được thông tin hoạt động của đối tượng được gắn thiết bị định vị đó. Ví dụ như gắn thiết bị định vị cho xe ô tô. Ngoài việc thiết bị truyền thông tin về vị trí của xe còn truyền các loại tín hiệu khác như tắt/ nổ, chạy/ dừng, vận tốc,...Quá trình truyền-nhận tín hiệu cho đến viêcj xử lý các tín hiệu đó thành các thông tin có ích đến với người dùng gọi là Hệ thống định vị toàn cầu hay còn gọi là hệ thống giám sát, hệ thống quản lý hành trình,.... Mô hình đó mô tả như hình sau:

    Thiết bị định vị còn có rất nhiều tên gọi khác như: thiết bị định vị toàn cầu, thiết bị GPS, thiết bị giám sát hành trình, hay Hộp Đen.

    Hiện nay ở Việt Nam thiết bị định vị mới được đưa vào xử dụng để quản lý phương tiện giao thông, dẫn đường cho ô tô, giải quyết nhiều bài toán quản lý cho các doanh nghiệp.

    Ngày nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, các thiết bị công nghệ tân tiến cũng ngày càng được ra đời nhiều hơn trong đó phải kể đến thiết bị định vị GPS trên ô tô xe máy đang được rất nhiều người quan tâm.
    [​IMG]

    Mọi thắc mắc và yêu cầu tư vấn về sản phẩm quý khách vui lòng liên hệ với Việt Tech để được giải đáp nhanh chóng, chính xác.


    Hotline liên hệ: 0975 883 811 - 0902 247 699.

    Nguồn:https://dinhvikhongday.net/dinh-vi-khong-day-vt03d-gia-re/
     

Chia sẻ trang này