nguyên nhân đau lưng giữa

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi ngovantai, 6/5/19.

  1. ngovantai

    ngovantai Thành viên

    Tham gia ngày:
    3/5/19
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Đau lưng giữa là trường hợp cơn đau xuất hiện khi ngồi hoặc đứng, nhưng cơn đau chỉ kéo dài trong vài tiếng là có dấu hiệu giảm. Nếu trường hợp người bệnh đã bị các chứng đau lưng trên, dưới, trước đó rồi thì đau giữa lưng sẽ kéo dài không biết khi nào đau và hết đau.

    Đau lưng giữa là gì?
    Chứng bệnh đau đốt sống lưng giữa có thể xuất hiện ở mọi đối tượng, mọi độ tuổi khó có thể lường trước được với trường hợp đau vùng lưng giữa hai bả vai. Phần lớn, chứng đau đốt cột sống chỉ khiến người mắc gặp phải cơn đau nhức khó chịu không quá nguy hiểm. Tuy nhiên trong một vài trường hợp nó lại là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm liên quan đến xương khớp.

    >>>> xem thêm: https://laodong.vn/suc-khoe/dau-lun...p-giam-dau-giua-lung-ben-trai-phai-729570.ldo

    Dấu hiệu
    Biểu hiện của chứng bệnh đau đốt ở mỗi người thường không giống nhau. Chứng bệnh có thể gây ra cơn đau ở nhiều vị trí khác nhau như dọc sống lưng, có khi là phần đốt sống cổ, phần lưng trên, lưng dưới, cũng có thể là bên trái hay bên phải… Chính vì vậy thường rất khó xác định chính xác dấu hiệu và nguyên nhân dẫn đến bệnh. Chính do đó bạn nên đến ngay với cơ sở y tế để được khám, chiếu chụp để có cái nhìn chính xác về chứng đau đốt sống lưng giữa.

    Đau lưng giữa hai bả vai là bệnh gì?

    Nếu bạn đau lưng dưới bả vai kèm theo ho đàm kéo dài, cơ thể sốt, mệt mỏi… thì cũng có thể do bệnh lý ở phổi mà ra. Hãy đến bệnh viện kiểm tra để nhận được lời chuẩn đoán chính xác.

    Nguyên nhân đau lưng giữa hai bả vai

    Bệnh tim: Khi thấy cảm giác đau xuất hiện ở khu vực dưới xương bả vai trái, đau sau lưng kèm theo triệu chứng tức ngực, khó thở vì nó có thể là một dấu hiệu của bệnh nhồi máu cơ tim.

    Đau dây thần kinh liên sườn: Người bệnh thường chỉ đau 1 bên (trái hoặc phải), đau từ trước ngực lan sang sau lưng dưới xương bả vai cạnh cột sống.

    Vẹo cột sống: Khi cột sống vẹo quá nhiều, xương sườn và lồng ngực nhô về phía trước gây khó khăn ngay cả trong khi thở và thường xuyên thấy đau vùng lưng, đau vai trái.

    Ngoài các trường hợp trên ra thì người bệnh cần lưu ý về phương pháp khắc phục tạm thời

    Trong trường hợp bệnh nhân bị đau lưng giữa hai bả vai do thói quen ngồi sai tư thế, đặc thù công việc phải ngồi nhiều… Muốn cơn đau biến mất, bắt buộc người bệnh phải tự điều chỉnh lại thói quen ngồi của mình. Khi phải ngồi lâu, ngồi liên tục, nên đứng dậy sau mỗi 45 phút, đi lại, vận động khoảng 1,2 phút nhằm giúp xương khớp được thoải mái, cột sống được hoạt động từ đó tránh tình trạng cứng cơ, cứng khớp, nhức mỏi vai…

    Nhiều bà mẹ trẻ sau khi sinh, thường cảm thấy đau giữa lưng, đặc biệt là sau khi ngồi hoặc đứng trong một thời gian dài, đau nặng vùng thắt lưng, thậm chí có lúc không thể vận động xoay người được. Nhiều người còn bị đau lưng kéo dài, trở thành đau mạn tính. Điều này nếu không biết phòng tránh sẽ rất nguy hiểm, sẽ bị đau lâu dài và giảm chất lượng sống.
     

Chia sẻ trang này