thông báo rao vặt Đồng Nai

Những bài tập tốt cho người bị viêm khớp

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 1/2/19.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Chế độ vận động có tác động không nhỏ tới tình trạng sức khỏe xương khớp của người bệnh. Các bài tập thể dục thường tập trung vào: độ linh hoạt khớp, sự dẻo dai và sức mạnh cơ bắp có thể giúp giảm đau, cải thiện tình trạng bệnh nhân. Dưới đây là một số bài tập, động tác giúp cho người mắc các bệnh về khớp, đặc biệt là viêm khớp.

    Ngồi dựa lưng vào tường

    Động tác này giống như khi ngồi xuống một chiếc ghế, nhưng với sự giúp đỡ của một bức tường.

    [​IMG]
    Tựa lưng vào vách, từ từ hạ thấp cơ thể xuống vị trí ngồi. Sau đó, chầm chậm đứng lên lại, lưng vẫn ép sát vào tường. Làm từ 10-12 lần mỗi ngày. Bạn cũng có thể thử dựa lưng vào bóng tập thể dục.

    Kéo dãn cơ bắp chân và gân kheo

    Đối với người bị viêm khớp gối, việc giữ bắp chân và gân kheo (dây gân ở mặt sau khớp gối) chắc khỏe là rất quan trọng. Nhiều bài luyện tập cũng thường phải bắt đầu bằng việc kéo dãn cơ.

    Để làm căng gân kheo hiệu quả, hãy ngồi xuống trên mặt đất, đưa thẳng một chân ra trước mặt và uốn cong chân còn lại sao cho mặt bàn chân chạm vào đầu gối chân đang duỗi. Rướn người về phía trước xa nhất có thể, sau đó đổi chân.

    Tập aerobics dưới nước

    Đối với những người cảm thấy bài tập với tạ hoặc động tác squats là quá khó khăn, hãy thử một lớp thể dục nhịp điệu dưới nước. Nếu bạn đang bị các cơn đau khớp hành hạ, lực đẩy của nước sẽ làm giảm tác động của trọng lực lên các bộ phận cơ thể khi tập, giúp giảm đau. Ngoài ra, sức cản của nước cũng giúp rèn luyện cơ nhiều hơn.

    [​IMG]
    Động tác Squats một nửa

    Nếu bạn không thể thực hiện trọn vẹn một động tác squats (đứng lên - ngồi xuống), hãy thử làm một nửa bằng cách ngồi xổm. Những bài tập squats thường tập trung vào phát triển cơ vùng mông và chân.

    [​IMG]
    Bắt đầu bằng cách đứng thẳng người lên. Sau đó, ngồi xổm xuống bằng một nửa khoảng cách giữa một vị trí đứng và tư thế ngồi. Chú ý luôn giữ lưng thật thẳng. Hãy cố gắng làm từ 10- 12 lần mỗi hiệp, hai hiệp mỗi ngày tập.

    Gập bụng

    Gập bụng, nếu được thực hiện một cách chính xác, có thể là một phương pháp rèn luyện cơ tuyệt vời.

    Nằm xuống, để tay ra sau đầu hoặc đặt trên ngực, ép phẳng cột sống xuống sàn nhà; nhẹ nhàng nâng cao cổ lên khỏi mặt đất khoảng 5cm và thở ra khi co người. Luôn chú ý giữ cho cổ và cằm thẳng. Giữ cơ bắp ở trạng thái co trong một vài giây, sau đó hạ xuống từ từ.



    [​IMG]
    Xoay tay

    Hãy xoay cánh tay của bạn giống như một trò chơi trẻ con. Bài tập đơn giản này (có thể kết hợp với tạ) rất hiệu quả trong việc tăng cường sức mạnh cánh tay và vùng vai.

    Dang thẳng hai tay ra hai bên, sau đó xoay thành một vòng tròn nhỏ càng nhanh và càng lâu càng tốt.

    [​IMG]
    Chùng gối

    Tương tự như động tác squats, đây là một bài tập cho đầu gối và chân. Đứng với hai chân rộng bằng vai. Bước về phía trước với một chân và uốn cong đầu gối của bạn trong khi hạ thấp cơ thể cho đến khi đầu gối chân còn lại cách mặt đất khoảng 5cm. Lặp lại với chân bên kia, thực hiện 10 lần cho mỗi chân. Nếu bạn bị cơn đau gối cản trở, không cần hạ thấp mình xuống quá mức.

    Hãy luyện tập thường xuyên để có được hiệu quả điều trị bệnh khớp tốt nhất, tuy nhiên không nên quá lạm dụng các bài tập mà phải cân đối với sức khỏe của từng người để có chế độ tập luyện phù hợp nhất.

    Theo Hyluflex.com (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này