Những bệnh nhân đột quỵ có thể bị đau đớn, cảm giác tê liệt khó chịu hoặc có nhiều cảm giác lạ sau c

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi wakadamink2017, 17/8/18.

  1. wakadamink2017

    wakadamink2017 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    3/7/18
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Những bệnh nhân đột quỵ có thể bị đau đớn, cảm giác tê liệt khó chịu hoặc có nhiều cảm giác lạ sau cơn đột quỵ.

    Để xác minh rõ ràng, bạn có thể yêu cầu người bệnh mỉm cười, nếu khuôn mặt yếu dần, da chùng xuống, có nghĩa người đó đang ở trong cơn đột quỵ. Một cánh tay hay một chân bị yếu dần đi và tê liệt là triệu chứng phổ biến nhất ở những người đang trong cơn đột quỵ.

    Nấc cục: Khi đột quỵ ảnh hưởng đến phần não chịu trách nhiệm cho việc hô hấp, nó có thể gây ra những cơn nấc cục đột ngột và kéo dài.Nếu với một câu đơn giản mà một người nói bị líu lưỡi, dùng nhầm từ, hoặc không phát âm được, và những biểu hiện này thường lặp đi lặp lại, thì họ có đến 72% nguy cơ.

    Khó nói, nói lẫn lộn: Đột quỵ làm suy giảm khả năng thể hiện suy nghĩ bằng lời nói cũng như khiến bệnh nhân khó hiểu lời của người khác.Những bệnh nhân đột quỵ có thể bị đau đớn, cảm giác tê liệt khó chịu hoặc có nhiều cảm giác lạ sau cơn đột quỵ.

    Mục tiêu của phục hồi chức năng là nhằm cải thiện chức năng để người qua cơn đột quỵ có thể trở nên càng tự lập càng tốt.Đối với những bệnh nhân có tình trạng ổn định, quá trình phục hồi chức năng có thể bắt đầu trong vòng hai ngày sau khi xảy ra đột quỵ và nên tiếp tục nếu cần sau khi xuất viện.

    Cùng với tiền định này là một nhận thức sai lầm khi cho rằng đột quỵ chỉ xảy ra đối với người cao tuổi và do đó không phải là một điều đáng quan tâm.Ngược lại, một người bị đột quỵ ở bán cầu não phải sẽ chịu những khuyết tật ở nửa trái của cơ thể.
     

Chia sẻ trang này