Những bệnh thường gặp khi thời tiết trở lạnh

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 21/8/19.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Giao mùa là lúc nhiệt độ thay đổi, nóng lạnh, nắng mưa bất thường nên nếu hệ miễn dịch yếu, bạn rất dễ mắc bệnh. Đặc biệt vào giao mùa thu, không khí lúc ẩm, lúc hanh khô có thể khiến cho các loại virus gây bệnh sinh sôi mạnh. Đây là khoảng thời gian cơ thể rất khó thích nghi với thời tiết,chính vì thế cơ thể rất dễ mắc một số bệnh như:

    Đau xương khớp

    Đau nhức xương khớp là căn bệnh kinh niên rất khó chữa. Thời tiết giao mùa chính là lúc cơn đau xương khớp của bạn hoành hành khiến bạn nhức nhối toàn thân gây khó khăn trong cử động. Khí hậu ngày càng có nhiều chuyển biến phức tạp khiến bệnh của bạn cũng tăng lên. Bệnh nhân không chỉ bị đau, sưng tấy các khớp tay, chân mà người bệnh còn bị viêm nhiều khớp khác trên cơ thể. Các khớp viêm bị sưng, nóng, đỏ, đau, khó cử động. Tình trạng khớp bị cứng, khó cử động thể hiện rõ nhất vào sáng sớm và có thể kéo dài hàng giờ. Cùng với các triệu chứng tại khớp là hiện tượng toàn thân như sốt, mệt mỏi, người xanh xao, gầy sút.

    Cảm cúm


    [​IMG]


    Triệu chứng đầu tiên của cảm cúm là sốt, ngứa – đau rát họng, chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi, ho, xung huyết mắt, cơ thể đau nhức hoặc đau đầu nhẹ, hắt hơi, chảy nước mắt, có thể sốt đến 39 độ C. Triệu chứng ho thường xuất hiện sau khi có triệu chứng ở mũi. Thông thường bệnh cảm cúm kéo dài trong khoảng 1 tuần.Nếu có biểu hiện nặng các bạn không nên chủ quan mà hãy đến ngay các cơ sở y tế để chữa trị. Bởi cảm cúm có thể gây ra các biện chứng nghiêm nặng như viêm phổi, suy hô hấp .

    Viêm họng

    Khi giao mùa nhất là mùa đông thì viêm họng là bệnh dễ mắc phải nhất cả ở người lớn và trẻ em.Triệu chứng đầu tiên của bệnh là đau họng khi nuốt nước bọt hay khi ăn, khàn tiếng, có những cơn ho do bị kích ứng ở đường hô hấp và có thể kèm theo cả sổ mũi. Nguyên nhân gây bệnh do các bác sĩ nhận định là do vi khuẩn, có nhiều trường hợp do virus gây lên.

    Viêm xoang

    Viêm xoang là bệnh lý khá phổ biến ở nước ta. Nhất là vào mùa thu, khi độ ẩm không khí thấp, hanh khô tăng cao khiến niêm mạc mũi bong, gây hắt hơi, sổ mũi, đau nhức mũi kéo theo đau đầu, đau tai, đau ngứa họng…



    - Nguồn: internet
     

Chia sẻ trang này