Toàn quốc Những con vịt tắm đồ chơi, coi chừng thành ổ vi khuẩn

Thảo luận trong 'Thùng rác' bắt đầu bởi wankadatuyenptn, 27/4/18.

  1. wankadatuyenptn

    wankadatuyenptn Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/3/18
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    TTO - Sự kết hợp từ chất dẻo sản xuất vịt tắm và nước tắm bẩn có thể trở thành môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn gây hại đến mắt, tai của bé.

    Xem thêm an cung ngưu hoàng hoàn mua ở đâu

    Những chú vịt con xinh xắn bằng cao su luôn là lựa chọn hàng đầu trong "kho" đồ chơi khi đi tắm của các bé. Đây cũng là một trong nhiều món đồ chơi thường được phụ huynh mua về cho con.

    Những chú vịt cao su được thả bơi trong chậu nước không những giúp giờ tắm trở nên thú vị mà còn giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng.

    Tuy nhiên, những chú vịt cao su màu vàng với chiếc mỏ đỏ nhỏ xinh không hề vô hại như nhiều người vẫn tưởng.

    Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Thụy Sĩ đã xác nhận những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe trẻ nhỏ khi sử dụng vịt tắm bằng cao su.

    Chỉ một thời gian ngắn sau khi sử dụng chúng sẽ xuất hiện các chất cặn khó tẩy màu đen, sờ vào có cảm giác nhầy, dính.

    Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí NPJ Biofilms & Microbiomes chỉ ra rằng, những chú vịt tắm bằng cao su chính là "hang ổ" của rất nhiều loại vi khuẩn có hại đối với sức khỏe con người. Trong đó phải kể đến Bradyrhizobium, Agrobacterium, Caulobacter và Sphingomonas.

    Trong một số trường hợp, các nhà khoa còn phát hiện có cả Pseudomonas, có thể gây nhiễm trùng mắt và tai ở người.

    Trong quá trình nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra 19 mẫu đồ chơi tắm khác nhau và nhận thấy rằng những món đồ chơi bằng nhựa kết hợp với nước tắm bẩn sẽ trở thành "thiên đường trú ẩn" của các loại vi khuẩn.

    Lý giải cho kết luận này, trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Frederik Hammes cho rằng vấn đề chính là các thành phần làm nên những chú vịt cao su và những đồ chơi tắm khác.
     

Chia sẻ trang này