Những dấu hiệu ban đầu có thể là cảnh báo của bệnh ung thư cổ tử cung - "kẻ giết người thầm lặng"

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 23/8/19.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Chẩn đoán sớm là chìa khóa khi nói đến bất kỳ dạng ung thư nào vì nó có thể làm tăng cơ hội sống sót, ung thư cổ tử cung là một trong số đó.



    Đó là lý do tại sao điều cực kỳ quan trọng là chị em cần biết những thay đổi trên cơ thể và kiểm tra chúng càng sớm càng tốt.

    Các dấu hiệu ban đầu cảnh báo khả năng ung thư cổ tử cung bao gồm:

    1. Chảy máu bất thường (trong hoặc sau khi quan hệ tình dục, giữa các thời kỳ và cả sau mãn kinh): Đây là dấu hiệu phổ biến nhất và sớm nhất của ung thư cổ tử cung. Nó xảy ra khi các tế bào ung thư phát triển trên các mô bên dưới cổ tử cung.

    2. Dịch âm đạo bất thường: Cơ thể mỗi người khác nhau nên cần nhận biết điều gì là bất thường đối với mình. Nếu bạn thấy rằng màu sắc, mùi và tính nhất quán của dịch âm đạo có sự thay đổi, thì bạn thực sự cần phải kiểm tra. Khi khối ung thư thiếu oxy, nó có thể gây nhiễm trùng dẫn đến dịch tiết có mùi lạ.

    [​IMG]

    3. Khó chịu hoặc đau khi quan hệ: Đau khi quan hệ tình dục có thể là một dấu hiệu của một số vấn đề khác nhau, nhưng một là ung thư cổ tử cung. Bởi vì bệnh thường không có triệu chứng nên đau khi giao hợp là một trong những dấu hiệu cảnh báo chính. Nó có thể là một dấu hiệu cho thấy ung thư đang lan đến các mô xung quanh.

    4. Đau lưng dưới: Đây cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo rằng có gì đó không ổn với cơ quan sinh sản của bạn. Cơn đau dai dẳng ở lưng dưới, xương chậu hoặc ruột thừa cũng có thể là triệu chứng của ung thư cổ tử cung.

    [​IMG]

    5. Giảm cân ngoài ý muốn: Giảm cân nhanh mà không phải cố gắng quá nhiều không bao giờ là một dấu hiệu tốt. Mất cảm giác ngon miệng và giảm cân không giải thích được có xu hướng là dấu hiệu cho thấy cơ thể không hoạt động đúng - đó là cố gắng tiết kiệm năng lượng. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn không ăn như bạn thường làm, hãy đến gặp bác sĩ.
     

Chia sẻ trang này