Những dấu hiệu của bệnh ung thư máu nhất định bạn phải biết

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 27/5/20.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Thời gian gần đây, một MC thể thao nổi tiếng tiết lộ cô bị mắc bệnh ung thư máu giai đoạn 4 khiến ai nấy không khỏi ngạc nhiên. Vậy căn bệnh này nguy hiểm như thế nào? Dấu hiệu bệnh ung thư máu là gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

    Ung thư máu là gì?

    Ung thư máu là một căn bệnh nguy hiểm được hình thành khi số lượng bạch cầu trong cơ thể tăng đột biến không thể kiểm soát. Chúng lấy ngay những tế bào hồng cầu để ăn khiến người bệnh bị thiếu máu.

    [​IMG]


    Ung thư máu là căn ung thư duy nhất không hình thành từ khối u, mức độ phát triển, khả năng điều trị khó khăn hơn rất nhiều. Đặc biệt, trẻ em là đối tượng có tỷ lệ mắc nhiều nhất trong tất cả các loại ung thư.

    Dấu hiệu nhận biết ung thư máu

    Dễ bị bầm tím

    Dễ bị bầm tím và chảy máu không kiểm soát được là biểu hiện phổ bến nhất của căn bệnh ung thư máu. Các tế bào máu bình thường liên tục bị thay thế bằng các tế bào bạch cầu non bất thường khiến cho các tiểu cầu (yếu tố làm đông máu) bị mất đi, và máu không thể đông lại.

    Sưng hạch bạch huyết

    Khi tế bào ung thư tích tụ trong các hạch bạch huyết thì các hạch bạch huyết dưới cánh tay, ở bẹn, ngực và cổ có thể sưng lên. Các hạch bạch huyết là những cấu trúc hình hạt đậu nhỏ giúp lọc máu.

    Đau nhức xương, khớp

    Đau nhức ở xương và khớp là biến chứng thường gặp của bệnh ung thư máu. Triệu chứng xảy ra do tủy xương bị lấp đầy bởi các tế bào bất thường.



    [​IMG]


    Đau bụng

    Đau bụng là kết quả của việc những tế bào ung thư máu tích tụ trong thận, gan và lá lách, khiến cho bụng to ra.

    Khó thở

    Kèm với khó thở là các triệu trứng khác là thở khò khè và ho. Với bệnh bạch cầu cấp tính tế bào T, nhóm tế bào ung thư có xu thế bao quanh tuyến ức, gây đau đớn và khó thở.

    Mệt mỏi

    Các tế bào ung thư mở rộng không kiểm soát được, bệnh nhân sẽ hay cảm thấy mệt mỏi và yếu ớt .

    Xuất hiện đốm đỏ trên da

    Những đốm đỏ hoặc tím là hệ quả của việc sụt giảm số lượng tiểu cầu trong cơ thể. Khi tiểu cầu giảm, nó sẽ gây ra dấu hiệu đổi màu trên da. Tiểu cầu là tế bào máu tham gia vào việc ngăn chảy máu, giúp máu đông.



    [​IMG]


    Sốt, nhức đầu

    Đây là triệu chứng của hầu hết các bệnh ung thư. Lượng bạch cầu tăng lên, những vi khuẩn có hại từ bên ngoài phát triển, làm cho hệ thống miễn dịch của cơ thể yếu đi, dễ viêm nhiễm bởi môi trường xung quanh. Kèm theo hiện tượng vết thương khó lành.

    Chảy máu cam

    Tưởng chừng là dấu hiệu bình thường ở người bị ốm nhưng nếu hiện tượng này kéo dài, lượng máu nhiều cần phải đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời.

    Để chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân, bạn còn cần trang bị cho cho mình những ứng dụng chăm sóc sức khoẻ Online để theo dõi tình hình sức khoẻ hàng ngày, hàng giờ, nhờ đó có thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời những diễn biến xấu của bệnh.

    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102



    Tổng hợp
     

Chia sẻ trang này