Biên Hòa Những điều khó tránh khỏi với laptop

Thảo luận trong 'Máy tính bàn - Labtop' bắt đầu bởi chuyenlaptop, 9/7/19.

  1. chuyenlaptop

    chuyenlaptop Thành viên

    Tham gia ngày:
    2/7/19
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Những điều khó tránh khỏi với laptop
    Thông tin chi tiết tại: ram laptop gia re
    Người ta có câu ” chẳng có gì là mãi mãi”. Chẳng có gì là không thể, và chẳng có gì là vĩnh viễn cả. Một đời người kéo dài nhiều đến máy cũng hơn 100 năm mà thôi. Còn có khi còn ngắn hơn, có khi là cực ngắn. Một chiếc laptop mới tốt thì sau 5 năm là bắt đầu xuất hiện dấu hiệu hỏng hóc, từ nhẹ đến nặng. Còn sau 20- 30 năm, chắc chắn phải thay thế nó đi thôi, vì khi ấy, tuổi già đeo bám, và chẳng laptop nào có thể chịu nổi.



    Thiết bị thường hay hỏng nhất của laptop là pin: Sau 5 năm sử dụng, pin sẽ dần hao mòn, sẽ chai sạn, và tuổi thọ của nó đến độ 5 năm đã được coi là cực phẩm lắm rồi. Pin laptop bị thay thế thường 5 năm hoặc sau 10.000 lần sạc, xả. Khi ấy, việc của chúng ta là mua một quả pin mới khoảng hơn 300k-400k và lại dùng tiế, điều này là quá ổn cho một cuộc hành trình còn gì?
    Bàn phím: Bàn phím được sử dụng nhiều nhất, đôi khi cũng sau chừng 5 năm, nó hư hại, lỗi, không nhận, liệt một số phím, kẹt phím, ấy là lúc chúng ta cần thay một bàn phím mới. Có khi sự hỏng hóc còn đến nhanh hơn so với thực tế. Giá bàn phím mới khoảng hơn 200k-300K đổ lên, bảo hành 6-12 tháng. Nên chúng cứ ta yên tâm sử dụng.
    Laptop còn có 1 cái dễ tổn thương nhất, đó là màn hình, nhiều khi máy tính laptop mới mua được hơn tháng, rơi choảng 1 cái, là xong, đi ngay cái màn hình laptop. Lúc này, chúng ta không thể bảo hành được, rơi vỡ, hãng không thể bảo hành nữa. Và lúc này chuyện phải bỏ hơn 1 triệu ra để thay thế màn hình mới là chuyện đương nhiên nếu chúng ta muốn tiếp tục sử dụng nó để học tập, làm việc.
    Ổ cứng nhiều khi cũng rất dễ tổn thương khi chúng ta đánh rơi hay có tác động mạnh vào máy. Có trường hợp bị rơi mạnh quá, mà ổ cứng cũng bị ảnh hưởng, và bắt buộc phải thay thế ổ cứng nếu muốn laptop dùng tiếp.
     

Chia sẻ trang này