Những vị thuốc có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư xương

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 20/9/18.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Ung thư xương là bệnh nguy hiểm đối với chúng ta hiện nay,được đánh giá có mức độ nguy hiểm ngang với các bệnh ung thư gan, ung thư phổi…Tuy nhiên, tất cả chúng ta có thể hạn chế nguy cơ mắc căn bệnh quái đản này bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Không đâu xa, đó là những loại thảo mộc tự nhiên, dễ tìm.
    Nghệ

    Nghệ là một loại thảo dược thuộc họ gừng. Nghệ chứa nhiều curcumin – chất được chứng minh có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, hình thành khối u.

    Ngoài ra, nghệ chứa lượng lớn các chất chống vi khuẩn, kháng viêm, kích thích hệ miễn dịch, giúp cơ thể tăng cường khả năng phòng bệnh tật.

    [​IMG]

    Trà xanh

    Trà xanh chứa nhiều EGCG – chất chống oxy hóa hữu hiệu nhất hiện nay. Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu, khả năng chống oxy hóa của hoạt chất EGCG trong trà xanh cao gấp 100 lần so với vitamin C, gấp 25 lần so với vitamin E.

    EGCG tác dụng tích cực của EGCG đối với sức khỏe con người như khả năng diệt trừ vi rút, vi khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

    Nấm Maitake

    Nấm Maitake có nguồn gốc từ Nhật Bản và Bắc Mỹ. Nó được xem là loại dược liệu quý, thường được tận dụng trong các bài thuốc truyền thống của y học phương Đông.

    Năm 2009, các nhà khoa học đến từ Trung tâm ung thư Memorial Sloan-Kettering phát hiện, nấm Maitake có khả năng kích thích hệ thống miễn dịch của bệnh nhân ung thư nhờ hoạt chất Beta Glucan; khả năng phòng ngừa hiệu quả các bệnh ung thư nguy hiểm như bạch cầu, ung thư dạ dày và ung thư xương.

    [​IMG]

    Cỏ ba lá đỏ

    Với ung thư xương, cỏ ba lá đỏ tỏ ra có khả năng phòng bệnh hiệu quả nhờ chứa chất chống oxy hóa tocopherol có khả năng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư.\
    Nhân sâm

    Nhân sâm chứa lượng ginsenoside Rh2 dồi dào. Trong khi đó, ginsenoside Rh2 được các nhà khoa học Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… chứng minh có tác dụng kiềm chế sự sinh trưởng của tế bào ung thư và khôi phục lại chức năng bình thường của chúng do đã bị mất đi trong quá trình ung thư hóa.

    [​IMG]

    Khi đi vào cơ thể, ginsenoside cũng có khả năng phòng chống sự xâm lấn và di căn của các tế bào ác tính. Dù vậy, trước khi quyết định sử dụng loại thảo dược nào, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn chi tiết về liều lượng và cách dùng.

    >> Xem thêm: Dấu hiệu cảnh báo ung thư máu mà bạn không nên bỏ qua

    (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này