những ý tưởng trang trí phòng khách dành cho người ưa thích sự dịu dàng lãng mạn

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi chuotmta1994, 25/5/16.

  1. chuotmta1994

    chuotmta1994 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    4/4/16
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Phong cách đồng quê là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai yêu thích sự lãng mạn, cổ điển, yên bình. Phong cách là sự pha trộn kiến trúc đầy ngẫu hứng từ nhiều nơi trên thế giới. Đó là sự yên bình của những miền quê Pháp, Anh, Ý, là sự náo nhiệt vùng ven biển hay nông trại nước Mỹ. Song, tựu trung lại, nét đặc trưng mà bạn có thể dễ dàng nhận ra của phong cách này chính là nét tự dưng, hiền hòa, lãng mạn trong từng màu sắc, đường nét được lựa chọn.
    >> dép đi trong nhà

    >> gối chữ U

    >> đệm ngồi bệt giá rẻ

    Bạn có thể tham khảo một số phong cách đồng quê lãng mạn dưới đây:
    [​IMG]
    Là một phong cách thật sự gần gũi với thiên nhiên nên không khó hiểu khi mà chất liệu nội thất chủ đạo của nó là những tấm gỗ lớn mộc mạc, thường là gỗ thông. Sự mộc mạc, giản dị của chất liệu gỗ quá dễ mang đến sự dễn gần, thân thiện cho ko gian sống. Đồng thời, màu gỗ nâu tạo cảm giác êm ấm, lãng mạn đậm chất đồng quê. Để tăng thêm nét êm ái cho những đồ đạc nội thất gỗ trong phòng đón khách, người ấy dùng chúng với gam màu tươi sáng, khéo léo kết hợp với những màu sơn nhẹ dịu.
    [​IMG]
    Những gam màu tự nhiên nhất, tươi sáng nhất chính là một trong những đặc trưng của phong cách này. Những gam màu như vàng kem, trắng, be, xanh da trời… chính là những gam màu được ưa chuộng trong mỗi kiểu dáng của phong cách đồng quê. Ngoài ra, mỗi màu sắc được dùng trong căn buồng đều mang mục tiêu dùng nhất định. ví như những màu xanh bạc hà, tím nhạt kiểu Pháp… giúp làm dịu mát, đem trả lại ko gian tha hồ, thanh thản. Những gam màu nâu đất cũng hay được sử dụng như một đại diện điển hình của phong cách này.
    [​IMG]
    Một trong những khía cạnh chẳng thể bỏ qua khi nói đến phong cách đồng quê chính là những họa tiết hoa cỏ. Chúng nghe đâu được xuất hiện ở khắp mọi nơi từ bọc ghế, khăn trải bàn, gối tựa, rèm cửa… hẳn nhiên cũng chủ yếu được những lọ hoa tươi được trang trí khắp gian phòng nữa. Những bức họa mang vẻ hương đồng gió nội cũng góp phần tạo nên một nét riêng cho phong cách này.
    [​IMG]
    Một trong những điều độc đáo của phong cách đồng quê là sự kết hợp giữa 2 yếu tố tưởng chừng chẳng thể thành có thể. Đó là giữa sự mộc mạc, thô ráp với những trang trí bóng bẩy, phức tạp. Dù có đưa vào không gian những chi tiết thanh lịch, trang nhã, những phong cách đồng quê vẫn giữ nguyên được những nét thân thiết, gần gũi, mộc mạc đặc trưng. Một vài vật dụng nội thất han rỉ, bạc màu theo thời gian…vẫn được tận dụng trong phong cách này để đem đến cảm giác quen thuộc, chút hoài niệm, cổ điển, đầy quyến rũ.
    [​IMG]
    Phong cách đồng quê cũng có những lề luật sắp xếp nội thất khá cầu kì và chặt chẽ. Với không gian phòng tiếp khách thường sẽ có một bàn trà được đặt ở giữa, bao kế bên là những chiếc ghế Gustavian, ghế đơn. xung quanh là một chiếc tủ, kệ mang mẫu mã đặc trưng cho phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ sau thế kỉ 18. Những chiếc gối ấp ủ, gối tựa là những đại diện không thể vắng mặt để mang đến nét sang trọng, vô tư.
     
    tieucat thích bài này.
     
  2. tieucat

    tieucat Thành viên

    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    phòng khách cũng có phong cách lãng mạn ư. tưởng chỉ có phòng ngủ cơ mà nhỉ

    phòng ngủ có gối chữ U thì quá thích rồi. quá êm ái
     

Chia sẻ trang này