Toàn quốc Nissan chuẩn bị ngừng phân phối dòng ô tô sedan Teana ở Úc

Thảo luận trong 'Xe đạp - Xe Máy - Ô tô - Phương tiện' bắt đầu bởi prokhong5, 29/9/17.

  1. prokhong5

    prokhong5 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    28/7/17
    Bài viết:
    808
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Lý do làm cho dòng sedan kích thước trung Nissan Teana bị "khai tử" liên quan tới tiền đầu tư nâng cấp hệ dẫn động.

    Tham khảo : giá xe bán tải cũ

    Trong buổi trò chuyện với phóng viên báo CarAdvice, ông Peter Fadeyev, giám đốc đối ngoại của Nissan Úc, đã bật mí 1 thông tin gây xôn xao, đó là ngừng cung cấp cặp đôi Nissan Teana cùng Sylphy. Ở khu vực Úc, 2 dòng xe này được có tên gọi lần lượt là Nissan Altima và Pulsar.

    "Nissan Altima và Pulsar sẽ không xuất hiện ở khu vực Úc trong thời gian tới", ông Fadeyev chia sẻ. Theo ông Fadeyev, Nissan Úc vẫn còn những chiếc Teana chưa phân phối và sẽ bán cho tới hết. Tuy nhiên, những chiếc Nissan Teana mới chế tạo sẽ không xuất hiện ở thị trường Úc nữa.
    [​IMG]
    "Nguyên nhân dẫn tới quyết định này là vì số tiền đầu tư để nâng cấp hệ dẫn động của Nissan Altima ở thị trường Úc sao cho đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Hãng Nissan đã quyết định không bỏ ra số tiền đầu tư này. Do đó, Altima sẽ không còn xuất hiện trong catalogue ô tô mới của Nissan thời gian tới. Nói cách khác, dây chuyền lắp ráp Nissan Altima cho khu vực Úc sẽ ngừng hoạt động", ông Fadeyev trao đổi với phóng viên.

    Bản thân doanh số của Nissan Teana tại thị trường Úc cũng không mấy khả quan. Theo trang tin CarAdvice, trong năm 2014, chỉ khoảng 1.791 xe Nissan Teana xuất hiện ở thị trường Úc. Con số lần lượt trong năm 2015 là 1.488 chiếc. Trong năm 2016, doanh thu của Nissan Teana còn kinh khủng hơn, xuống 890 chiếc.

    Trong khi đó, từ đầu năm 2017 đến hết tháng 3 vừa qua, chỉ duy nhất 154 xe Nissan Teana được khách hàng Úc chọn. Tính ra, trong suốt thời gian qua, hãng Nissan chỉ phân phối được 4.593 chiếc Teana. Trong khi đó, tính toán sơ lược trong 3 tháng đầu năm 2017, đã có 4.389 người lựa chọn Toyota Camry, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Nissan Teana, ở thị trường Úc. Doanh số thấp có lẽ là lý do khiến tập đoàn Nissan không muốn đầu tư tiền để nâng cấp hệ dẫn động của Teana.

    Như vậy, trong thời gian tới, dòng ô tô Nissan ở khu vực Úc sẽ không xuất hiện dòng sedan nào. Thay vào đó, hãng Nissan sẽ tập trung vào việc đẩy mạnh doanh số ở khu vực này. Hiện hãng Nissan đang bày bán 5 dòng xe SUV ở Úc, bao gồm Juke, Qashqai, X-Trail, Pathfinder và Patrol. Bên cạnh đó, Nissan còn có 01 dòng ô tô nữa được nhiều khách hàng Úc ưa thích là pick up Navara.
     

Chia sẻ trang này