Toàn quốc Phần mềm độc hại botnet kiểm soát hơn 450.000 máy tính bắt đầu tấn công người dùng

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi azurelight, 6/2/20.

  1. azurelight

    azurelight Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    26/2/19
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Một phần mềm độc hại botnet tồn tại trong hàng thập kỷ hiện đang kiểm soát hơn 450.000 máy tính trên toàn thế giới và gần đây đã chuyển các hoạt động của nó từ việc lây nhiễm máy tính bằng ransomware hoặc công cụ khai thác tiền điện tử sang lạm dụng chúng để gửi nội dung email cho hàng triệu người vô tội.

    Trong báo cáo mới nhất được chia sẻ với The Hacker News trước khi phát hành, công ty bảo mật Checkpoint có trụ sở tại Tel Aviv tiết lộ rằng một botnet, được gọi là Phorpiex, gần đây đã được cập nhật để bao gồm một bot spam được thiết kế để sử dụng máy tính bị xâm nhập làm proxy để gửi hơn 30.000 email sextortion mỗi giờ mà hủ sở hữu máy tính bị nhiễm không thể phát hiện.
    [​IMG]
    Việc các nội dung lừa đảo qua mail không phải là hiếm, nhưng đây luôn là cách làm gây nhiều nguy hiểm đối với người sử dụng thông thường, với sự giúp sức của rất nhiều máy tính nhiễm phần mềm độc hại, hoàn toàn có khả năng lây nhiễm trên phạm vi toàn cầu. Vì vậy để đảm bảo cho bản thân được an toàn bạn nên kiểm tra lại máy tính của mình ngay từ bây giờ, phương thức tấn công không mới nhưng đem lại hậu quả khôn lường.

    Là một người sử dụng máy tính, chúng ta phải trang bị cho mình một số kiến thức bảo mật cơ bản, nhằm tránh khỏi các cuộc tấn công có chủ ý hoặc từ lỗ hổng hệ thống hay phần mềm nào đó. Đây không chỉ giúp tất cả dữ liệu và thông tin của bạn được an toàn, mà còn giúp cho những người xung quanh bạn giải quyết sự cố có thể xảy ra, bởi một khi thiết bị của chúng ta bị tấn công sẽ không ai biết được kẻ xấu sẽ làm gì tiếp theo.

    Để có được bức tranh đầy đủ hơn về kiến thức cần phải biết về bảo mật thông tin, bạn sẽ cần đến các trung tâm an ninh mạng uy tín như Athena, tham gia các khóa học cần thiết để tiếp nhận kiến thức thực tế. Từ đó biết được ta cần phải làm gì để chuẩn bị trước khi bị tấn công, phải phòng ngừa và giải quyết hậu quả ra sao, cho chính thiết bị của mình hoặc hệ thống mạng của doanh nghiệp, có như vậy những tên tội phạm mạng mới không thể làm hại mình.

    Khóa học ATHENA Hacking Cơ Bản là sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn có được kiến thức cơ bản về bảo mật mạng, có thể biết được mình có bị tấn công, hay bị đánh cấp dữ liệu và học cách bảo vệ thông tin tài khoản và máy tính của mình như thế nào. Được đào tạo bởi các giảng viên có đầy đủ các chứng chỉ về bảo mật, có kỹ năng truyền đạt tốt và tận tâm, nhiều kinh nghiệm thực tế trong công tác quản trị mạng và bảo mật mạng

    Liền hệ Trung tâm Athena để Đăng ký khóa học và Lịch khai giảng
    Địa chỉ: 92 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, Tp HCM.
    Điện thoại: 094 320 00 88 - 094 323 00 99 -(028)22103801
    Website: http://athena.edu.vn
    Email : support@athena.edu.vn - tuvan@athena.edu.vn
     

Chia sẻ trang này