Toàn quốc Phát hiện lỗ hổng có thể cho phép kẻ tấn công hack vào hệ thống mạng WiFi.

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi azurelight, 16/2/20.

  1. azurelight

    azurelight Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    26/2/19
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Một nhóm các nhà nghiên cứu, những người đã phát hiện ra một số lỗ hổng nghiêm trọng (được gọi chung là Dragonblood) trong tiêu chuẩn bảo mật WiFi WPA3 mới được tung ra vài tháng trước, giờ đây đã phát hiện thêm hai lỗ hổng có thể cho phép kẻ tấn công hack mật khẩu WiFi.

    Ngay sau khi tiết lộ đó, WiFi Alliance, tổ chức phi lợi nhuận giám sát việc áp dụng tiêu chuẩn WiFi, đã phát hành các bản vá để giải quyết các vấn đề và đưa ra các khuyến nghị bảo mật để giảm thiểu các cuộc tấn công Dragonblood.

    Nhưng những khuyến nghị đó được đưa ra mà không hợp tác với các nhà nghiên cứu, như vậy là không đủ để bảo vệ người dùng chống lại các cuộc tấn công Dragonblood. Thay vào đó, nó mở ra hai cuộc tấn công kênh bên mới, một lần nữa cho phép kẻ tấn công đánh cắp mật khẩu WiFi của bạn ngay cả khi bạn đang sử dụng phiên bản giao thức WiFi mới nhất.
    [​IMG]
    Cho đến nay mọi việc vẫn chưa được giải quyết triệt để, ngay cả tiêu chuẩn mới nhất cũng không thể làm khó được bọn Hacker, như vậy có thể thấy không gian mạng nguy hiểm đến chừng nào. Mật khẩu Wifi không làm chúng ta mất dữ liệu, nhưng chính điều đó khiến các bước đánh cắp dữ liệu sau đó diễn ra dễ dàng hơn, đặc biệt là trong lúc chúng ta sử dụng Wifi công cộng.

    Bảo mật cho hệ thống mạng Wifi là điều rất quan trọng bởi đây là con đường đơn giản nhất để tiếp cận bất cứ thiết bị nào của bạn đang hoạt động, lấy đi nhiều dữ liệu nhạy cảm, có thể là đe dọa tống tiền hoặc bán thông tin cho bên thứ để phục vụ mục đích phạm tội khác. Tưởng chừng đơn giản nhưng việc tăng cường khả năng bảo mật Wifi cần phải có kiến thức nhất định về hệ thống mạng, tìm ra lỗ hổng và xử lý chúng để tránh bị tấn công

    Các khóa học Bảo Mật Mạng Wi-Fi sẽ giúp đỡ bạn thực hiện việc đó theo cách đơn giản nhất, với mong muốn rằng giúp cho hệ thống mạng của doanh nghiệp bảo mật hơn và nâng cao ý thức của người dùng khi sử dụng mạng WiFi, Trung Tâm Đào Tạo Quản Trị Mạng và An Ninh Mạng Athena xin được giới thiệu đến các bạn khóa học chuyên đề kỹ năng thực hành bảo mật mạng WiFi.

    Khóa học được triển khai hoàn toàn trong phòng Lab nhằm tăng cường kỹ năng thực hành và tương tác thực tế cho các học viên tham gia. Các bạn có máy tính xách tay đề nghị đem theo máy để được cài phần mềm bảo mật chuyên dụng thực hành trong lớp học. Sau khi hoàn thành khóa học bạn hoàn toàn có thể tự mình bảo vệ cả hệ thống tránh khỏi nhiều cuộc tấn công xâm nhập của Hacker vào hệ thống mạng.

    Liền hệ Trung tâm Athena để Đăng ký khóa học và Lịch khai giảng
    Địa chỉ: 92 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, Tp HCM.
    Điện thoại: 094 320 00 88 - 094 323 00 99 -(028)22103801
    Website: http://athena.edu.vn
    Email : support@athena.edu.vn - tuvan@athena.edu.vn
     

Chia sẻ trang này