Phụ nữ cũng có thể mắc ung thư phổi bởi những con đường sau

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 15/7/19.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Mặc dù hút thuốc lá là nguyên nhân số 1 gây bệnh, tuy nhiên hiện nay bệnh xảy ra cả với những phụ nữ chưa bao giờ hút thuốc và tỷ lệ này chiếm tới 20%. Vậy đâu là các con đường có thể dẫn tới ung thư phổi cho phụ nữ?



    1. Hút thuốc lá thụ động

    Hút thuốc thụ động là hít phải (hay còn gọi là phơi nhiễm) khói thuốc từ đầu điếu thuốc đang cháy hoặc khói thuốc do người hút thuốc phả ra. Khói thuốc thụ động chừa hàng nghìn các hóa chất, trong đó ít nhất là 250 chất gây ung thư hay chất độc hại. Chính vì thế, khói thuốc thụ động độc hại không kém so với hút thuốc.

    Khi hút thuốc, người hút thuốc chỉ hấp thu khoảng 15% khói thuốc lá, còn lại thải ra môi trường xung quanh và những người khác phải hít thở thứ khói độc hại đó. Phụ nữ Việt nam phải tiếp xúc với khói thuốc khi ở nhà có chồng hút thuốc, ở cơ quan, ở quá xá, nơi công cộng,... Vì vậy, mặc dù không hút thuốc nhưng phụ nữ phải hút thuốc lá thụ động thì cũng có thể bị mắc ung thư phổi.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Internet

    2. Ô nhiễm không khí

    Môi trường không khí đô thị bị ô nhiễm làm tăng các chất độc hại mà nếu tiếp xúc trong một thời gian dài cũng có thể gây ra ung thư phổi. Bên cạnh đó, những phụ nữ làm việc trong các môi trường nhà máy, xí nghiệp có chứa nhiều chất radon (khí ga hoạt tính), amiăng, thạch tín, crom, ni-ken,..cũng có tỷ lệ mắc ung thư phổi cao hơn.

    3. Do di truyền

    Các nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học cho thấy ung thư phổi cũng có liên quan tới yếu tố gen. Những người có thành viên trong gia đình bị ung thư phổi cũng có khả năng bị nhiễm bệnh trên.

    4. Do nhiễm virut HPV

    Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy nhiễm virus u nhú ở người (HPV) cũng là nguyên nhân gây ung thư phổi ở phụ nữ.

    [​IMG]


    Thực phẩm chức năng Anti – U100 giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư



    Thành phần chính: Sâm Ngọc Linh, Curcumin, Cao khô Trinh nữ hoàng cung, Cao tam thất rừng, Cao khô Bạch hoa xà thiệt thảo, Cao khô Bạch hoa xà thiệt thảo, Cao khô bán chi liên, Tinh chất thông đỏ, Cao thất diệp nhất chi hoa.



    Công dụng: Giúp bổ sung các chất có tác dụng giải độc, đào thải các gốc tự do, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ các liệu pháp điều trị u bướu, ung thư, Hỗ trợ giảm độc tính và tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị trong điều trị ung thư.



    Sản Phẩm phân phối Độc quyền bởi: Công ty Cổ Phần Peacelife Việt Nam



    Địa chỉ: 160 Hoàng Hoa Thám, P. Thụy Khuê, Q.Tây Hồ, HN



    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
     

Chia sẻ trang này