Phương pháp xử lý nước thải cơ bản

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi nguyenngocxd09, 18/11/19.

  1. nguyenngocxd09

    nguyenngocxd09 Thành viên

    Tham gia ngày:
    17/11/19
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Kinh doanh
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Hiện nay các ngành công nghiệp đang ngày càng phát triển, nhu cầu con người ngày càng cao đồng thời tác nhân ảnh hưởng đến môi trường ngày một nhiều. Nguồn nước là một trong những yếu tố thiên nhiên bị ảnh hưởng rõ rệt nhất do lượng chất thải chưa qua xử lý. Nước thải các công ty sản xuất bia, rượu, thuốc lá, nước thải từ các ngành công nghiệp giấy, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, nước thải từ các doanh nghiệp chế biến thủy hải sản, chế biến thực phẩm…chưa qua xử lý tác động trực tiếp đến sức khỏe, mỹ quan, đời sống con người.

    Được thành lập trên cơ sở đầu tư công nghệ, dây chuyền xử lý nước thải hiện đại. Trung tâm cung cấp công nghệ xử lý nước thải đến các cá nhân, công ty, doanh nghiệp, hộ gia đình để giải quyết triệt để vấn đề thải ra nguồn nước ô nhiễm vào tự nhiên.

    Hiểu được những khó khăn vướng mắc trong việc tìm kiếm một công ty cung cấp hệ thống xử lý nước thải sao cho giá thành hợp lý, đảm bảo chất lượng về khả năng vận hành, đem lại hiệu quả an toàn cao…là một vấn đề nan giải đối với doanh nghiệp, cá nhân. Khi làm việc với công ty chúng tôi, quý khách có thể hoàn toàn yên về các vấn đề trên. Chúng tôi luôn tìm kiếm áp dụng cách xử lý khoa học và khả thi nhất. Phân theo từng loại chất thải để đưa ra những phương pháp phù hợp vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm:

    Phương pháp xử lý nước thải cơ bản:
    - Phương pháp sinh học: đối với các chất hữu cơ hòa tan và một số chất vô cơ có trong nước như: Nito, Ammonia…cần xử lý bằng phương pháp đưa các vi sinh vật kỵ khí, hiếu khí để thực hiện quá trình phân hủy các chất cặn bã.

    - Phương pháp hóa học và hóa lý trong xử lý nước thải: chất thải có chữa axit vô cơ, kiềm được trung hòa độ PH bằng cách trộn lẫn nước thải axit với nước thải kiềm, bổ sung một số tác nhận hóa học cần thiết, lọc nước axit qua chất liệu trung hòa, hấp thụ khí axit bằng dung dịch kiềm và ngược lại.Tạo bông, keo tụ để xử lý nước thải cũng được sử dụng trong trường hợp nước thải tồn tại ở dạng hạt keo mịn phân tán. Các hạt này trong thực tế luôn lơ lửng và liên kết chặt chẽ nhờ lực đẩy tĩnh điện. Để phá vỡ chúng cần trung hòa điện tích bề mặt, các hạt keo được trung hòa sẽ liên kết các hạt khác tạo thành bông cặn có kích thước lớn hơn và chìm xuống đáy.

    - Phương pháp lý học trong xử lý nước thải với một số chất không tan trong nước, để xử lý chúng việc sử dụng các phương pháp cơ học như song chắn rác, lưới chắn rác lắng với tác động của lực ly tâm và trọng lực. Tùy vào kích thước, tính chất lý hóa, mức độ cần làm sạch, lưu lượng nước thải mà sửu dụng một số công cụ khác nhau như: song chắn rác đối với rác thải khối lượng lớn, bể lắng cát để tách các tạp chất vô cơ không tan, bể lắng xử lý nước thải…

    - Phương pháp lót bạt chống thấm: xử lý lót bạt chống thấm bao quanh hồ xử lý nước thải nhằm mục đích ngăn ngừa nước thải khuếch tán ra môi trường xung quanh và ngấm ra mạch nước ngầm, đây là phương pháp được các công ty xử lý môi trường lựa chọn để xử lý hệ thống nước thải của các khu công nghiệp hay khu chế xuất, khu đô thị, nước thải sinh hoạt, để hiểu rõ sản phẩm bạt chống thấm hdpe hãy cùng tham khảo sản phẩm

    Tham khảo: Bạt HDPE xử lý nước thải
     
     

Chia sẻ trang này