Toàn quốc Sâu độc trong lịch sử ngành an ninh mạng đã trở laị và nguy hiêm̉ hơn

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi azurelight, 20/2/20.

  1. azurelight

    azurelight Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    26/2/19
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    MyDoom – con sâu độc khét tiếng một thời, cái tên đã từng làm điêu đứng hàng triệu người dùng email trên toàn thế giới và được coi là một trong những loại phần mềm độc hại gây hậu quả nặng nề nhất từng được ghi nhận trong lịch sử ngành bảo mật, an ninh mạng – hiện vẫn lẩn khuất trong một vài góc ngách trên Internet, hoạt động với chế độ tự động và chủ động nhắm mục tiêu đến người dùng email trên toàn thế giới.

    Các báo cáo về MyDoom đến từ nhiều nhóm nghiên cứu và nhà cung cấp dịch vụ bảo mật gần như vẫn xuất hiện hàng năm và đang có xu hướng gia tăng trong vài tháng qua, với hàng chục ngàn trường hợp email nhiễm MyDoom được phát hiện mỗi tháng.
    Môi trường không gian mạng thật sự không an toàn như đa số chúng ta vẫn nghĩ, chỉ cần một phút giây lơ là cảnh giác trước các mối nguy hiểm, cái giá phải trả là rất đắt và không thể phục hồi hoàn toàn như trước. Hệ thống mạng doanh nghiệp một khi bị tấn công sẽ để lộ tất cả thông tin, dữ liệu quan trọng, phần lớn trong số đó là các thông tin quan trọng của khách hàng, có khi đó là cả thẻ tín dụng, mọi chuyện đều diễn ra trong âm thầm nếu mọi người không chú ý
    [​IMG]
    Tuy nhiên ở nước ta không nhiều doanh nghiệp thật sự quan tâm đến vấn đề an ninh mạng, dù trên các nghiên cứu cho thấy Việt Nam là nơi tội phạm mạng hoạt động rất tích cực, bởi tốc độ phát triển còn nhanh hơn tất cả mọi biện pháp bảo mật được áp dụng, điều này là cực kỳ nguy hiểm với tất cả doanh nghiệp. Khi mọi dữ liệu được lưu trữ tại hệ thống mạng giúp tăng tính cạnh tranh hơn rất nhiều, nhưng ngược lại nếu không biết áp dụng biện pháp bảo mật thì hậu quả là không thể đoán trước được

    Tất cả mọi doanh nghiệp đều nên có cho mình đội ngũ an ninh mạng để phòng ngừa các tình huống xấu có thể xảy ra để can thiệp kịp thời, cũng như cách bảo mật dữ liệu chặt chẽ để tránh sự nhòm ngó của tội phạm mạng, có như vậy mới bảo đảm cho doanh nghiệp tránh khỏi các nguy cơ bị tấn công dữ liệu. Khóa học bảo mật dữ liệu từ Athena sẽ giúp bạn thực hiện điều đó, dành cho các nhà quản lý trong hoặc ngoài lĩnh vực CNTT muốn bảo vệ thông tin, dữ liệu của cá nhân, công ty mình.

    Khi kết thúc khóa học bạn đã có được đầy đủ các khái niệm căn bản về một hệ thống mạng doanh nghiệp và các nguy cơ tiềm tàng. Các nhà quản lý sẽ dần làm quen với các thuật ngữ và nguyên lý bảo mật thông qua những tình huống rất đời thường. Cuối cùng bạn sẽ tìm hiểu các phương pháp mà hackers sẽ dùng để tấn công hệ thống mạng cũng như các biện pháp đối phó phòng ngừa.

    Liền hệ Trung tâm Athena để Đăng ký khóa học và Lịch khai giảng
    Địa chỉ: 92 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, Tp HCM.
    Điện thoại: 094 320 00 88 - 094 323 00 99 -(028)22103801
    Website: http://athena.edu.vn
    Email : support@athena.edu.vn - tuvan@athena.edu.vn
     

Chia sẻ trang này