[ Siêu cảnh báo ] Bạn có phải là đối tượng dễ bị thiếu hụt nội tiết tố ?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi VuThiHue, 28/2/20.

  1. VuThiHue

    VuThiHue Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    14/8/18
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Nội tiết tố không phải là câu chuyện riêng của bất kỳ một ai, bất kỳ người phụ nữ nào cũng có nguy cơ mắc chứng rối loạn nội tiết tố. Nếu như bạn chưa biết, hormone nội tiết tố nữ luôn đóng một vai trò quan trọng và mật thiết đối với sức khỏe. Nếu nội tiết tố bị rối loạn sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của phụ nữ, cụ thể là chức năng hoạt động của buồng trứng, tuyến yên và não bộ. Estrogen được coi là hormone “phép màu” góp phần hình thành nên những “đặc trưng” về hình thể và sinh lý phụ nữ: cơ thể mềm mại, làn da mịn màng, chức năng sinh lý khỏe mạnh. Nội tiết tố Eva sâm tố nữ cũng là yếu tố giúp phái nữ duy trì cơ thể khỏe khoắn, giảm hiệu quả các triệu chứng đau đầu, loãng xương, tăng huyết áp…
    Bạn có phải là đối tượng dễ bị thiếu hụt nội tiết tố không?

    [​IMG]
    Phụ nữ qua tuổi trưởng thành :

    Tuổi tác được xem là nguyên nhân hàng đầu gây ra rối loạn nội tiết tố ở nữ giới. Nếu bạn đã qua 30 hoặc 35 tuổi thì nên chú ý.Theo kết quả báo cáo nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu nước Mỹ, phụ nữ qua tuổi 30 bắt đầu bước vào giai đoạn bị ảnh hưởng bởi “ hệ trục vàng” gồm tuyến yên, buồng trứng, não bộ. Hệ trục này bắt đầu suy giảm khiến lượng nội tiết tố sản sinh ít hơn hoặc không đều đặn. Tình trạng này có thể gọi chung là mất cân bằng hormone, gây ra những xáo trộn trong cơ thể phái nữ.
    Phụ nữ thường xuyên stress :

    Áp lực cuộc sống, gia đình, con cái khiến phụ nữ mệt mỏi, căng thẳng kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân gây ra rối loạn nội tiết tố. Không chỉ vậy, stress còn gây ra một số tình trạng khác như tăng cân, chóng mặt, suy giảm sinh lý.
    Phụ nữ thích giảm cân :

    Nhiều phụ nữ lạm dụng các phương pháp giảm cân, ăn uống kiêng khem để lấy lại vóc dáng, loại bỏ các chất béo hoặc các chất dinh dưỡng khác khỏi cuộc sống hàng ngày cũng ảnh hưởng rất nhiều đến cơ chế trao đổi chất của cơ thể , điều này cũng có thể gây nên tình trạng rối loạn nội tiết tố. Theo y học, khi chất béo của cơ thể dưới 22 % , tuyến yên và vùng dưới đồi sẽ gửi tín hiệu báo động đến buồng trứng yêu cầu ngừng sản xuất nội tiết tố.
    Phụ nữ sau sinh :

    Cơ quan sinh sản chưa ổn định, chức năng sản xuất nội tiết tố nữ chưa được phục hồi nên kém ổn định. Ngủ không đủ giấc không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần phái nữ mà còn làm thay đổi lượng hormone trong cơ thể.
    Phụ nữ lạm dụng thuốc tránh thai :

    Bản chất của thuốc tránh thai là estrogen tổng hợp, nên khi sử dụng, lượng nội tiết tố estrogen tăng lên nhưng lại làm giảm hàm lượng progesterone , gây xáo trộn nội tiết tố trong cơ thể.
    Bạn có những biểu hiện của thiếu hụt nội tiết tố không?

    Nhận biết được những nguyên nhân, dấu hiệu của triệu chứng rối loạn nội tiết tố nữ giúp phụ nữ chủ động trong cách chữa trị, cũng như tìm ra biện pháp khắc phục nhanh và hiệu quả nhất.
    [​IMG]
    Bạn bị rối loạn kinh nguyệt

    Chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng có liên quan mật thiết tới hoạt động của nội tiết tố, kinh nguyệt không đều, dài hoặc ngắn hơn so với bình thường, lượng máu ra lúc ít lúc nhiều hoặc có thể là gián đoạn trong cả chu kỳ.
    Bạn bị tăng huyết áp bất thường

    Nếu bạn có tiền sử bệnh huyết áp cao thì đây không phải là cơ sở nhận biết bạn có bị rối loạn nội tiết tố hay không. Tuy nhiên, nếu bạn bị huyết áp cao bất thường thì nên lưu ý, nguyên nhân có thể do nội tiết tố bị rối loạn. Lượng natri dư thừa làm tăng tình trạng trữ nước khiến huyết áp tăng cao. Có thể bạn chưa biết, tỷ lệ nước và natri trong cơ thể ổn định là do sự kiểm soát cân bằng hormone.
    Bạn bị nám da, thâm sạm lâu không khỏi

    Nội tiết tố ổn định duy trì độ đàn hồi, căng bóng, điều tiết bã nhờn và độ ẩm của làn da. Da khô, nám, thâm sạm là một trong những dấu hiệu hàng đầu nhận biết rối loạn nội tiết tố.
    Bạn bị suy giảm sinh lý

    nhu cầu tình dục của phái nữ do hormone estrogen và progesterone mang lại, nên khi các hormone này thay đổi ảnh hưởng không nhỏ đến ham muốn tình dục của chị em.
    Trên đây là bài viết cung cấp những thông tin cho bạn về những đối tượng có thể bị thiếu hụt nội tiết tố và giúp bạn đánh giá xem mình có đang rơi vào tình trạng đó không. Hãy chủ động lắng nghe cơ thể, yêu thương bản thân để có một sức khỏe tốt hơn.

    Xem thêm: evasamtonu.com
     
  2. trimunkhanhha1

    trimunkhanhha1 Thành viên

    Tham gia ngày:
    28/2/20
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    maketing
    Nơi ở:
    ho chi minh
    Web:
    bài viết rất hữu ihcs mình sẽ chai sẽ đên mọi người , cảm ơn bạn nhé
     
  3. trimunkhanhha1

    trimunkhanhha1 Thành viên

    Tham gia ngày:
    28/2/20
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    maketing
    Nơi ở:
    ho chi minh
    Web:
    Nếu được bạn có thể chia sẽ thêm những bài viết khác đêm ình tiện theo dõi
     
  4. sv388

    sv388 Thành viên

    Tham gia ngày:
    2/1/20
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    18 Đại Lộ Độc Lập, Binh Hoà, Thuận An
    Web:
    Thông tin chia sẻ từ bạn rất hữu ích nha, ra nhiều bài để mọi người tham khảo nhé.
     

Chia sẻ trang này