Tác dụng trái bơ - '' Nhỏ mà có võ ''

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 17/6/19.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Bơ hay lê dầu là một loại cây có nguồn gốc từ Mexico và Trung Mỹ. Với giá trị dinh dưỡng và hàm lượng chất béo cao , ngay từ khi xuất hiện tại Việt Nam , trái bơ đã được coi là một loại siêu thực phẩm cực kì tốt cho sức khỏe, nhất là đối với những bệnh nhân đang điều dưỡng. Trông vẻ ngoài nhỏ bé vậy nhưng không hẳn ai cũng biết rõ về công dụng thực sự to lớn của trái bơ '' có võ '' này đâu!

    Trái bơ - ngay từ tên gọi đã khơi dậy trong chúng ta cảm giác tươi mát, phảng phất đâu đây hương vị bùi bùi, thơm nhẹ. Từ xưa, trước khi được biết đến là '' liều thuốc bổ '' trong việc điều trị bệnh lý thì bơ còn được biết đến là '' thần dược '' chăm sóc sắc đẹp dành cho các chị em phụ nữ. Không những vậy, bơ còn được biết đến là một thức uống giải khát hay còn là thức ăn nhẹ đi kèm cùng thực phẩm để tăng thêm giá trị dinh dưỡng và tốt cho hệ tiêu hóa.

    [​IMG]

    Đừng phân vân khi mua bơ

    Thành phần dinh dưỡng của trái bơ cao hơn nhiều so với các loài cây khác, nhất là về mặt calo, protein, các chất muối khoáng và hàm lượng dầu thực vật ( 3 - 30% )


    Những lợi ích của bơ đối với bệnh ung thư và một số căn bệnh khác:


    1. Chống ung thư thận: bơ có chứa một sự kết hợp đặc biệt giữa các chất chống viêm và các chất chống oxy hóa.

    2. Tăng khả năng chống ung thư miệng: Một số hợp chất có trong trái bơ có thể phát hiện những tế bào có khả năng ung thư hoặc gây ung thư miệng và tiêu diệt chúng mà không gây hại đến những tế bào khỏe mạnh.

    3. Chống ung thư vú: Giống như dầu ô liu, bơ có chứa lượng axit oleic khá cao. Đây là loại axit giúp ngăn ngừa ung thư vú.

    4. Chống bệnh ung thư bạch cầu: Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra trong hạt bơ có chứa hợp chất avocatin B, có hiệu quả giúp chống lại các tế bào bạch cầu. Trong số 800 hợp chất có thể chống lại bệnh bạch cầu của con người, Avocatin B là hợp chất hiệu quả nhất giúp làm chết tế bào bạch cầu, trong khi nó không làm ảnh hưởng đến các tế bào máu bình thường.

    5. Ung thư thực quản: Vitamin A trong quả bơ có tác dụng giảm ợ nóng và hỗ trợ tốt trong việc điều trị ung thư thực quản bởi vitamin A dưới dạng retinoic acid có thể khôi phục các tổn thương trong thực quản.

    6. Ung thư vòm họng: Theo các nhà khoa học thuộc Đại Học Ohio (Mỹ), dịch tiết từ quả bơ có thể kìm hãm sự phát triển của các tế bào tiền ung thư vòm họng, đồng thời không làm ảnh hưởng tiêu cực tới các tế bào bình thường trong cơ thể người. Trong bơ còn chứa nhiều beta carotene – một chất có khả năng chống oxy hóa rất cao nên rất tốt trong việc kìm hãm sự phát triển của các tế bào gây ung thư và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư vòm họng.

    7. Giảm Cholesterol: Bơ có chứa rất nhiều beta-sitosterol, là một hợp chất làm giảm tỉ lệ cholesterol. Một nghiên cứu tiến hành trên 45 người đã cho thấy ăn một quả mỗi ngày sẽ giúp giảm tỉ lệ chất béo xuống khoảng 17% chỉ trong vòng một tuần.

    8. Giúp tim khỏe mạnh: Một ly bơ có chứa 23% folate, chất đã được chứng minh có tác dụng giảm nguy cơ do bệnh tim gây ra so với những người không ăn.

    9. Chống đột quỵ: Tỉ lệ folate cao trong bơ giúp giảm thiểu tối đa các cơn đột quỵ.

    10. Glutathione: Bơ chứa rất nhiều glutathione - chất chống ôxy hóa rất quan trọng trong quá trình ngăn chặn sự lão hóa, ung thư và bệnh tim.

    Mặc dù bơ là một thực phẩm tốt song bạn vẫn nên dùng trái bơ với một lượng vừa phải để tránh ảnh hưởng xấu trực tiếp tới sức khỏe!
     

Chia sẻ trang này