Tại sao bạn vẫn ế, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi lamnguyen0001, 15/11/19.

  1. lamnguyen0001

    lamnguyen0001 Thành viên

    Tham gia ngày:
    17/9/19
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Đừng hỏi tại sao chưa có người yêu, hãy hỏi bạn có bao giờ đầu tư cho một mối quan hệ nghiêm túc? Bạn sẽ sớm “thoát ế” nếu nhận ra những lý do khiến hội FA ngày càng đông đảo đến mức trở thành một trào lưu của giới trẻ hiện đại.


    Ông bà ngày xưa hay nói tình yêu là duyên phận, thế hệ trẻ chúng ta thì lại có xu hướng định nghĩa tình yêu là sự chọn lựa bạn đời tương lai. Thế thì tại sao chưa có người yêu trong khi bạn cũng nóng lòng muốn tìm được một nửa của chính mình? Nếu bạn muốn rời khỏi hội FA (Forever Alone – Mãi mãi cô đơn), hãy thử ngay các bí quyết “thoát ế” sau đây nhé!

    1. Thay đổi ngoại hình để trông hấp dẫn hơn

    Trước khi đối tượng tiềm năng khám phá giá trị bên trong của bạn, họ vẫn cần có một chút “rung động” trong cuộc hẹn đầu tiên. Chuyên gia tâm lý Leil Lowndes (Mỹ) cho rằng ấn tượng đầu tiên chính là nền tảng của mối quan hệ tương lai. Dĩ nhiên, tố chất thông minh hay tính cách tử tế là rất quan trọng, nhưng bạn không nên bỏ qua yếu tố ngoại hình chính là một nguyên nhân phổ biến giải thích tại sao chưa có người yêu.

    2. Rút ngắn tiêu chuẩn chọn người yêu
    Tiêu chuẩn người yêu lý tưởng của bạn là gì? Nếu bạn trả lời “không có tiêu chuẩn gì cả” thì có thể vì danh sách đó quá dài. Trong trường hợp này, lý do tại sao chưa có người yêu chính là vì bạn hơi kén chọn khi muốn tìm một nửa vừa khít của mình. Có một số người thì lại khó tìm được người yêu do ảnh hưởng bởi những tiêu chuẩn của ba mẹ. Mà bạn biết đấy, ba mẹ của chúng ta luôn có một danh sách khá dài!

    3. Dẹp công việc sang một bên để… hẹn hò
    Khi quá đam mê với công việc, bạn sẽ mang theo gánh nặng trách nhiệm 24/7 đến nỗi chẳng còn thời gian để hẹn hò. Tác giả của nhiều quyển sách về tâm lý, Steve McClatchy (Mỹ), khuyên chúng ta nên giảm bớt áp lực chịu trách nhiệm mọi thứ. Là một người cha của 4 đứa trẻ, đồng thời là một diễn giả, chuyên gia tư vấn, tác giả và doanh nhân, anh khẳng định việc đặt sai thứ tự ưu tiên có thể khiến bạn không tìm thấy hạnh phúc.

    4. Lên kế hoạch đi du lịch cùng bạn bè
    Bạn là người có tính cách hướng nội nên đặc biệt cực kỳ “lười” ra ngoài ngay cả vào các dịp nghỉ lễ? Nếu bạn thuộc nhóm người này, lý do tại sao chưa có người yêu đơn giản là vì bạn chẳng tạo cơ hội cho bất cứ ai xuất hiện trước mặt mình để tán tỉnh cả! Sức mạnh của người hướng nội là phong cách sống độc lập, song cũng chính điều này khiến bạn có xu hướng dễ dàng thích nghi với kiếp FA và tự thu hẹp cơ hội tìm bạn đời của mình.

    5. Cắt đứt mọi vương vấn với tình cũ
    Hầu hết chúng ta đều không muốn thừa nhận những tổn thương sau mối tình cũ, và đây cũng là một trong những “lý do ngầm” tại sao chưa có người yêu. Bạn cảm thấy mình chưa thật sự sẵn sàng bắt đầu một mối quan hệ khác ngay cả khi “người yêu cũ đã có người yêu mới” vì sợ vết thương chưa khép miệng sẽ lại đau đớn một lần nữa.

    Một khi đã trăn trở với câu hỏi “tại sao chưa có người yêu”, bạn đã có đến 50% cơ hội tìm thấy một nửa của mình. Chỉ khi nào tìm ra được lý do thật sự ngăn cản bạn tiến về phía trước với một ai đó, tình yêu mới có thể đơm hoa kết trái. Đừng sợ hãi sự tổn thương, suy cho cùng có ai yêu mà không “chết ở trong lòng một ít”? Hãy dũng cảm đầu tư vào một mối quan hệ mới để gia tăng cơ hội cho chính mình bạn nhé!
     

Chia sẻ trang này