Toàn quốc Tại sao nên chọn ngành điều dưỡng?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi yennhi, 4/1/20.

  1. yennhi

    yennhi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    8/10/19
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày một tăng lên của con người, điều dưỡng viên là người giữ vai trò ngày càng quan trọng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ cho quá trình phục hồi, trị liệu cho bệnh nhân hiệu quả hơn. Đối với các bạn mới tìm hiểu hay đã lựa chọn học ngành điều dưỡng, chắc hẳn bạn vẫn còn nhiều băn khoăn về ngành học này. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc tại sao chọn ngành điều dưỡng.
    1. Thực trạng và khó khăn của nghề điều dưỡng - Cao Đẳng điều dưỡng Đăk Lăk
    • Số lượng điều dưỡng viên - Tuyển sinh cao Đẳng điều dưỡng Đăk Lăk chiếm đến 2/3 tổng số nhân lực trong hệ thống ngành y tế, chính vì vậy đây là một vị trí rất quan trọng và cần thiết. Điều dưỡng viên có trách nhiệm chăm sóc bệnh nhân, kiểm tra tình trạng bệnh nhân và hỗ trợ bác sĩ trong suốt quá trình trị liệu.
    • Điều dưỡng viên không chỉ phải dành nhiều thời gian để theo dõi, chăm sóc từng bệnh nhân mà họ còn phải lắng nghe, chia sẻ với người bệnh trong suốt quá trình điều trị.
    • Bên cạnh đó, áp lực của những người điều dưỡng viên là không hề nhỏ bởi công việc của họ có liên quan đến sức khỏe, tính mạng của con người. Điều dưỡng viên luôn phải duy trì sự tỉnh táo, chuyên nghiệp để thực hiện nhiệm vụ một cách tốt nhất. Cường độ làm việc dày đặc cùng số lượng bệnh nhân lớn sẽ khiến công việc điều dưỡng trở nên vất vả hơn rất nhiều.
    • Mối quan hệ giữa điều dưỡng viên và bệnh nhân cũng là một trong những khó khăn trong nghề điều dưỡng. Họ phải là người biết lắng nghe, thấu hiểu cảm xúc của bệnh nhân cũng như cảm thông với những lo lắng của người nhà bệnh nhân.
    • Điều dưỡng viên phải giữ thái độ hòa nhã, cởi mở và tận tâm với người bệnh. Bên cạnh nhiệm vụ chăm sóc, điều dưỡng viên cũng phải giải đáp các thắc mắc của người bệnh cũng như chia sẻ, động viên tinh thần của họ.

    2. Tại sao nên chọn ngành điều dưỡng?
    Sự khó khăn, vất vả của nghề điều dưỡng đã khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn khi lựa chọn ngành học này. Tuy nhiên ngành điều dưỡng vẫn còn rất nhiều thuận lợi dành cho người đi theo con đường này.

    2.1 Khan hiếm nguồn nhân lực
    Ngành điều dưỡng - Tuyển sinh cao Đẳng điều dưỡng BMT ở nước ta luôn ở trong tình trạng thiếu nhân lực có trình độ chuyên môn cao. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, cứ 1 bác sĩ sẽ cần 3.5 điều dưỡng viên. Con số này ở Việt Nam chỉ là 1.9 điều dưỡng viên.

    Chính vì vậy, cơ hội việc làm ở các vị trí điều dưỡng viên tại bệnh viện hay trung tâm y tế là rất lớn dành cho các sinh viên điều dưỡng sau khi ra trường. Bên cạnh đó, điều dưỡng viên hoàn toàn có thể làm việc tự do hoặc chăm sóc tại nhà cho các bệnh nhân.

    2.2 Mức lương hấp dẫn - Tuyển sinh cao Đẳng điều dưỡng Buôn Ma Thuột
    Là một trong những ngành thuộc hệ thống y tế, ngành điều dưỡng có mức lương khá cao. Theo thống kê của Jobstreet Việt Nam năm 2016, ngành điều dưỡng đứng thứ 5 về mức thu nhập dành cho vị trí nhân viên mới tốt nghiệp và nhân viên có từ 1-3 năm kinh nghiệm.

    Tại Việt Nam, điều dưỡng viên ít kinh nghiệm có thể có thu nhập từ 6-7 triệu đồng/ tháng. Đối với những người làm việc lâu năm, mức lương của họ có thể lên tới 9-10 triệu đồng/tháng.

    2.3 Cơ hội làm việc và định cư tại nước ngoài - Tuyển sinh cao Đẳng điều dưỡng Tây Nguyên
    Nhu cầu lớn về nhân lực ngành điều dưỡng không chỉ diễn ra tại Việt Nam mà còn ở nhiều đất nước phát triển khác. Tại Mỹ, các bệnh viện thiếu khoảng 100.000 điều dưỡng viên và con số này tăng lên đến 430.000 người vào năm 2020.

    Tại Nhật Bản, cứ 5 người Nhật trên 75 tuổi thì có đến 4 người sẽ thiếu điều dưỡng viên chăm sóc vào năm 2025. Chính vì vậy, sinh viên theo học ngành điều dưỡng hoàn toàn có thể làm việc và định cư tại nhiều quốc gia trên thế giới nếu có thể đáp ứng đủ điều kiện tại nước này.
    Đây cũng là các môn học cơ sở, cung cấp những kiến thức đại cương và ngành và tạo nền tảng vững chắc để sinh viên tiếp thu những kiến thức chuyên môn.

    Tại Cao Đẳng điều dưỡng Đăk Lăk với tiêu chí Thực học - Thực hành - Thực nghiệp các bạn sẽ được học tại một môi trường chất lượng với những giảng viên ưu tú trên địa bàn tỉnh.
    Chúc các bạn thành công!

    #hastag: Cao Đẳng điều dưỡng Đăk Lăk - Tuyển sinh cao Đẳng điều dưỡng Đăk Lăk - Tuyển sinh cao Đẳng điều dưỡng BMT - Tuyển sinh cao Đẳng điều dưỡng Buôn Ma Thuột - Tuyển sinh cao Đẳng điều dưỡng Tây Nguyên
     

Chia sẻ trang này