Toàn quốc Thực phẩm hữu cơ (Organic) là gì?!!

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi yennhi, 16/1/20.

  1. yennhi

    yennhi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    8/10/19
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    1/ Thực phẩm hữu cơ (Organic) là gì? - Trái cây hữu cơ BMT

    Nếu người Việt xem thực phẩm hữu cơ là một khái niệm mới và còn khá xa lạ thì với phương Tây, thực phẩm hữu cơ từ lâu đã trở thành một thứ thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày.


    Cụ thể, người Mỹ đã chi 39.1 đô la cho sản phẩm hữu cơ trong năm 2014, tăng thêm 11% cho năm 2015, con số này tiếp tục tăng và không có dấu hiệu chậm lại qua các năm tiếp theo.


    Vậy thực phẩm hữu cơ (Organic) là gì? - Hoa quả hữu cơ BMT


    Thuật ngữ “hữu cơ” dùng để chỉ quá trình sản xuất một số loại thực phẩm nhất định. Thực phẩm hữu cơ là khái niệm để chỉ các thực phẩm được nuôi hoặc trồng mà không sử dụng:


    • Hóa chất nhân tạo (thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, chất bảo quản…)
    • Hormone kích thích tăng trưởng
    • Kháng sinh hoặc sinh vật biến đổi gen - Hoa quả hữu cơ Daklak
    Một số sản phẩm chế biến sẵn yêu cầu không có phụ gia thực phẩm nhân tạo như chất bảo quản, chất tạo màu, chất làm ngọt nhân tạo, hương liệu hay bột ngọt (MSG hay còn gọi là mì chính).


    Thực phẩm hữu cơ đa dạng từ thực phẩm tươi cá, thịt, trứng, rau cho đến các sản phẩm làm từ sữa, thịt, thực phẩm chế biến sẵn như soda, bánh quy, ngũ cốc...Chính vì thế, đừng nghĩ, thực phẩm hữu cơ (Organic) chỉ có rau xanh nhé - Trái cây hữu cơ Daklak


    Như vậy, có thể thấy, khái niệm thực phẩm hữu cơ (Organic) không cao siêu như chúng ta vẫn nghĩ, đơn giản nó là nhóm thực phẩm được sản xuất thông qua các biện pháp canh tác chỉ sử dụng các chất tự nhiên, nghĩa là tránh tất cả các hóa chất nhân tạo, chất kích thích, kháng sinh hay sinh vật biến đổi gen (GMO).
     

Chia sẻ trang này