Đồng Nai Tin tức về nghành CNTT bạn nên biết

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi vanminh1999, 28/2/20.

  1. vanminh1999

    vanminh1999 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    29/12/19
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Trong thời đại của chúng ta sự bùng nổ công nghệ thông tin đã tác động đến công cuộc phát triển kinh tế xã hội loài người. Đảng và Nhà nước ta đã xác định rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của công nghệ thông tin, truyền thông cũng như yêu cầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, mở cửa và hội nhập, hướng tới nền kinh tế tri thức.Ngày nay khi công nghệ thông tin càng phát triển thì việc ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các lĩnh vực là một điều tất yếu, trong đó có lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo.

    Mục tiêu của ngành giáo dục là không ngừng thay đổi phương pháp giảng dạy nâng cao chất lượng giáo dục ở tất cả các cấp học. Trong đó việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy đang được đẩy mạnh và nhân rộng ra toàn ngành. Vậy hãy cùng IP VISION tìm hiểu xem công nghệ 4.0 đã mang lại những lợi ích gì cho giáo dục.

    1. Đối với giáo viên



    Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học giúp giáo viên nâng cao tính sáng tạo và trở nên linh hoạt hơn trong quá trình giảng dạy của mình. Giáo viên giờ đây không chỉ bó buộc trong khối lượng kiến thức hiện có mà còn được tìm hiểu thêm về những chuyên ngành khác như tin học và học hỏi các kỹ năng sử dụng hình ảnh, âm thanh trong việc thiết kế bài giảng.

    Ngoài ra, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học còn giúp giáo viên có thể chia sẻ bài giảng với đồng nghiệp, cùng nhau thảo luận và nâng cao chất lượng giáo án của mình. Với việc sử dụng bài giảng điện tử sẽ giúp giáo viên tiết kiệm được thời gian viết nội dung lên bảng, treo bảng phụ… nội dung hiển thị đến đâu, giáo viên giảng đến đó, làm cho thời gian giảng bài nhiều hơn. Bài giảng điện tử được lưu trữ và làm tư liệu để có thể sử dụng chúng lâu dài và cho những bài dạy về sau.
    Xem thêm: Cao đẳng công nghệ thông tin Đắk Lắk

    Trước đây để chuẩn bị đồ dùng dạy học cho một tiết dạy giáo viên phải thức khuya để thiết kế phiếu bài tập, sáng dậy sớm photo tranh ảnh, ... có khi đi mượn túc bục của đồng nghiệp nhưng sử dụng chẳng được bao nhiêu vì treo mãi trên bảng học trò lại quên bài học để xem tranh. Nay, việc này đã có các phần mềm hỗ trợ như PowerPoint, E-learing đã giúp cho giáo viên bớt được nhiều công sức khi chuẩn bị các phương tiện, đồ dùng dạy học. Các hiệu ứng linh hoạt của các phần mềm cũng giúp cho bài học sinh động, kích thích hứng thú tìm tòi và sáng tạo của các em. Học sinh được quyền chủ động khám phá kiến thức bằng công nghệ số đây cũng là tiện ích mà công nghệ số đem lại.

    2. Đối với học sinh

    Đối tượng thứ hai được hưởng lợi trực tiếp từ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học đó chính là học sinh. Các em được tiếp cận phương pháp dạy học mới hấp dẫn hơn hẳn phương pháp đọc – chép truyền thống. Ngoài ra, sự tương tác giữa thầy cô và học trò cũng được cải thiện đáng kể, học sinh có nhiều cơ hội được thể hiện quan điểm cũng như chính kiến riêng của mình. Điều này không chỉ giúp các em ngày thêm tự tin mà còn để cho giáo viên hiểu thêm về năng lực, tính cách và mức độ tiếp thu kiến thức của học trò, từ đó có những điều chỉnh phù hợp và khoa học.



    Hơn thế nữa, việc được tiếp xúc nhiều với công nghệ thông tin trong lớp học còn mang đến cho các em những kỹ năng tin học cần thiết ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây sẽ là nền tảng và sự trợ giúp đắc lực giúp học sinh đa dạng và sáng tạo các buổi thuyết trình trước lớp, đồng thời tăng cường khả năng tìm kiếm thông tin cho bài học của các em. Đồng thời các giờ thuyết trình trở nên sống động hơn bao giờ hết.

    3. Đối với xã hội

    Chất lượng giáo viên được nâng cao, các phương pháp giảng dạy được thay đổi theo chiều hướng tích cực. Chúng ta có thể hy vọng vào một ngày không xa, nền giáo dục Việt Nam sẽ theo kịp được sự phát triển của các nước có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới.

    Bên cạnh khả năng nâng cao hiệu quả giảng dạy, học tập, CNTT còn ngày càng thể hiện rõ vai trò “trợ lý không lương mà hiệu quả cao” đối với hoạt động quản lý giáo dục. “Đón đầu” các công nghệ hiện đại, một số trường đã triển khai hệ thống xử lý gửi tin nhắn đến điện thoại di động cho các bậc phụ huynh để báo cáo kết quả học tập của học sinh; ứng dụng CNTT vào quản lý hồ sơ sinh viên, tổ chức thi trực tuyến, theo dõi thời khóa biểu, báo điểm,…Từ đó các bậc phụ huynh có thể nắm bắt được tình hình học tập của con em mình một cách nhanh chóng.
     

Chia sẻ trang này