Toàn quốc Tip.mobi tổng hợp: Với Muller, bóng đá Đức đã có thứ "vũ khí" lợi hại để săn vàng tại Olympic

Thảo luận trong 'Thùng rác' bắt đầu bởi trungchi1222, 23/1/20.

  1. trungchi1222

    trungchi1222 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    4/9/18
    Bài viết:
    544
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trong khoảng 1 tuần trở lại đây, Thomas Muller bất ngờ trở thành tâm điểm của báo chí Đức. Hiện tại, ngôi sao sinh năm 1989 đang được HLV U21 Đức, Stefan Kuntz cân nhắc cho 1 trong 3 suất quá tuổi tham dự Olympic. Biết được tin tức này, HLV ĐTQG là Joachim Low cũng bỏ ngỏ khả năng chân sút thuộc biên chế Bayern sẽ đến Nhật Bản vào mùa hè này.
    Xem thêm: http://tipbongdamoingay.mobi/soi-keo
    Khi Olympic khởi tranh sau EURO vài tuần thì những cái tên tham dự ngày hội lớn nhất châu Âu đương nhiên không đủ thể trạng để góp mặt tại đất nước mặt trời mọc. Vì lẽ đó, nếu Kuntz muốn tìm suất quá tuổi cho U23 Đức, ông sẽ cân nhắc đến trường hợp của 3 ngôi sao bị Low bỏ rơi khỏi thành phần ĐTQG là Jerome Boateng, Mats Hummels và Thomas Muller. Ở 3 cái tên này, Muller là trường hợp khả dĩ nhất.
    Đầu tiên nằm ở vấn đề phong độ. Boateng đang trải qua mùa giải tệ hại nhất sự nghiệp bởi anh thường xuyên mắc phải sai lầm cá nhân. Ngoài ra, sự xuất hiện của Lucas Hernandez và Niklas Sule đã khiến Boateng mất suất đá chính tại Allianz Arena. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến phong độ của cựu cầu thủ Manchester City mà nó còn là bàn đạp đẩy Mats Hummels về lại Borussia Dortmund, nơi trung vệ người Đức cũng thể hiện những màn trình diễn thiếu ổn định.
    [​IMG]
    Dù bị gạch tên khỏi thành phần ĐTQG, Muller vẫn là cái tên hàng đầu của bóng đá Đức.

    Còn về phần Muller, anh vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt để được HLV điền tên vào đội hình xuất phát. Tại 2 hành lang cánh, Kingsley Coman và Serge Gnabry đang trưởng thành vượt bậc. Hơn nữa, sự hiện diện của Philippe Coutinho lẫn Ivan Perisic từng khiến Muller bị ngó lơ trên băng ghế dự bị. Thế nhưng, sau tất cả các khó khăn đó, ngôi sao 30 tuổi vẫn biết cách vượt qua để khẳng định chỗ đứng ở câu lạc bộ.
    Lúc này, Muller đã bỏ túi 11 đường kiến tạo sau 17 trận trong giai đoạn lượt đi tại Bundesliga. Đây là thành tích kỷ lục của giải đấu. Bên cạnh đó, nhà vô địch World Cup 2014 còn đóng góp 2 pha lập công. Ở Champions League, nơi Bayern giành thành tích toàn thắng sau vòng bảng, Muller giúp một phần sức với 2 bàn thắng và 2 lần dọn cỗ sau 5 trận ra sân.
    Yếu tố quan trọng hơn hết giúp Muller xứng đáng tham dự Olympic nằm ở việc anh là cái tên nòng cốt của bóng đá Đức. Tính đến hiện tại, ngôi sao của Bayern đã ra sân 100 lần cho ĐTQG và có 38 bàn thắng. Anh còn vô địch World Cup 2014 và bỏ túi tổng cộng 10 bàn thắng sau 3 lần tham dự đại hội lớn nhất hành tinh. Ở cấp câu lạc bộ, Muller từng chạm tay đến Bundesliga, Siêu cúp châu Âu, Champions League, FIFA Club World Cup. Ở độ tuổi 30, rất hiếm cầu thủ giành được ngần ấy thành tựu giống chân sút trưởng thành từ Allianz Arena.
    [​IMG]
    Muller là ngôi sao dày dặn kinh nghiệm ở môi trường chơi bóng chuyên nghiệp.

    Từ khía cạnh phong độ cho đến kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, nếu Muller trở thành 1 phần của U23 Đức tham dự Olympic 2020, "Cỗ xe tăng" sẽ được hưởng lợi rất nhiều.
    (Bundesliga)
    Video Muller gặp Leverkusen:

    Lữ Phong | 22:16 18/01/2020
     

Chia sẻ trang này