Trồng răng sứ được bao lâu và có bền không?

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi mymy2000, 17/8/19.

  1. mymy2000

    mymy2000 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    3/6/19
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Bọc răng sứ với những ưu điểm vượt trội của mình đã và đang trở thành xu hướng lựa chọn tất yếu cho những bạn muốn có một hàm răng đều, thẳng, chắc, đẹp. Sau những băn khoăn có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không thì một vấn đề cũng được mọi người quan tâm tìm hiểu là trồng răng sứ được bao lâu?

    Để hiểu được vấn đề này ta phải hiểu bọc răng sứ có bền không duy trì được bao lâu phải dựa vào công nghệ và chất liệu răng sứ mà bạn lựa chọn.

    1. Trồng răng sứ được bao lâu có bền không trước hết phụ thuộc vào chất liệu của răng sứ


    Một chiếc răng sứ được cấu tạo gồm phần sườn (lõi phía trong răng) và lớp sứ phủ bên ngoài. Hiện nay ta có 2 loại răng sứ chính là :

    – Răng sứ kim loại: Răng sứ kim loại thường, răng sứ titan, răng sứ quý kim. Sau một thời gian sử dụng từ 3-4 năm, lõi kim loại sẽ bị oxy hóa, làm cho cổ răng bị đen, mất tính thẩm mỹ, nhất là đối với răng cửa.

    [​IMG]

    – Hai là răng toàn sứ: răng toàn sứ không bị oxy hóa cũng không gây ra tác dụng phụ gì với mô nướu, răng, trừ khi bị vỡ hoặc mẻ sứ thì răng toàn sứ có thể có tuổi thọ ngang với răng thật.

    2. Trồng răng sứ được bao lâu còn phụ thuộc vào chất lượng cùi răng

    Khi bọc răng sứ, răng được điều trị sẽ được mài nhỏ đi: mài hết lớp men răng sau đó mãi sứ được dùng để thay thể lớp men răng đó. Kỹ thuật mài cùi của bác sĩ sẽ quyết định chính đến độ bền của cùi răng, không được mài quá nhiều hoặc quá ít. Nếu mài quá nhiều sẽ gây kích ứng đến tủy răng và dễ gây kênh khớp cắn khi sử dụng – đối với răng sống, và có thể làm cho cùi dễ bị gãy trong khi sử dụng nếu đã diệt tủy. Nếu mài quá ít, sẽ làm cho răng sứ không đẹp và dễ gây kênh khớp cắn khi lắp răng sứ vào việc này sẽ ảnh hưởng đến quá trình nhai và dễ gây vỡ răng sứ do khi cắn sẽ chạm với răng đôi diện.

    [​IMG]

    Do đó ta có thể thấy, đối với những răng không phải chữa tủy, còn cứng chắc và được bọc răng toàn sứ thì sẽ có độ bền cao, ngang với răng thật. Còn với răng đã chữa tủy thì tuổi thọ của răng sẽ giảm theo thời gian, vì tủy răng là nguồn sống của răng, chửa tủy sẽ làm răng bị vôi hóa, dễ gãy.

    3. Tùy thuộc vào vị trí của răng mà chúng ta định bọc răng sứ thì tuổi thọ của nó sẽ khác nhau


    Ví dụ như răng hàm, răng hàm chịu tác động lớn của lực nhai, nên tuổi thọ của nó có thể giảm.

    4. Mô răng còn lại nhiều hay ít

    Đối với răng bị chấn thương lớn: sâu nhiều, vỡ lớn… làm cho mô răng còn lại ít thì tuổi thọ của cùi răng giảm, tuổi thọ của cùi răng giảm cũng là nguyên nhân làm cho răng bọc sứ giảm tuổi thọ.

    [​IMG]

    5. Điều cuối cùng và cũng là điều quan trọng để biết được trồng răng sứ được bao lâu, có bền không là phụ thuộc vào chế độ nhai, giữ gìn của bệnh nhân sau khi điều trị.

    Sau khi bọc răng sứ bạn không nên ăn đồ ăn quá cứng, vệ sinh răng miệng như bình thương, đánh răng hai lần một ngày, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng, khám răng định kỳ: 6 tháng 1 lần để bác sĩ kiểm tra độ khít và sát giữa các răng sứ và nướu để kịp thời phát hiện và điều trị những vấn đề bất thường.

    Với những giải đáp trên nha khoa Sunshine chúng tôi mong muốn có thể gúp các bạn có thêm những thông tin cần thiết cho mình và cho người thân. Đến với chúng tôi các bạn sẽ được đội ngũ bác sỹ có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm cùng với trang thiết bị hiện đại….thăm khám, tư vấn miền phí để có một hàm răng đẹp.

    CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ >>> Trồng răng sứ được bao lâu
     

Chia sẻ trang này