Toàn quốc Tự tạo thành công cho bản thân

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi congtanthanh, 18/1/19.

  1. congtanthanh

    congtanthanh Thành viên

    Tham gia ngày:
    25/12/18
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Đối với các bạn sinh viên mới ra trường và các bạn sinh viên đang thực tập thì việc tìm kiếm 1 công việc phù hợp với bản thân thật sự rất khó khăn.

    Nhưng khó khăn nhất không phải tìm kiếm công việc mà tích chất đầu tiên đó là việc hiểu rõ ngành nghề, hiểu rõ công việc và cập nhập những thông tin tốt nhất cho những điều mà mình chuẩn bị trải qua.

    Quả thật để kiếm tìm những thông tin đúng và có thể áp dụng thực tiễn không phải là 1 điều đơn giản. Giống như nhu cầu tìm kiếm và cách thức tìm kiếm như nhau đều sử dụng internet để cập nhập dữ liệu cho bản thân. Nhưng người thành công nhất đó là người tìm ra những tư liệu tốt nhất để đảm bảo cho nguồn kiến thức cần thiết cho bản thân.

    Hôm nay tôi muốn chia sẻ một phần những tư liệu do tôi đã sử dụng làm nguồn thông tin cho bản thân với cuộc sống và công việc hiện tại để giúp các bạn mới có những nguồn thông tin tốt nhất để trải niệm với cuộc sống sau khi ra trường. Những điều tôi chia sẽ tôi mong sẽ giúp các bạn 1 phần nào đó cho việc sẵn sàng đối mặt với cuộc sống nơi công sở.

    Tại sao bạn lại thất bại trong các lần phỏng vấn xin việc? Có rất nhiều bạn muốn biết về điều này nhưng không phải ai cũng có thể biết được nếu như chưa bao giờ đi phỏng vấn. Tuy nhiên mình cũng chia sẽ cho các bạn về những điều để các bạn chuẩn bị kỹ trước khi đi phòng vấn:

    [​IMG]

    Điều đầu tiên, hãy lựa chọn 1 bộ trang phục nghiêm túc: Người phỏng vấn sẽ có thiện cảm và đánh giá tốt sự chuẩn bị kỹ càng cũng như thái độ tôn trọng văn hóa doanh nghiệp, tôn trọng người phỏng vấn. Cố gắng đừng mặc jeans + áo thun vì người tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người xuề xòa, dễ dãi.

    Thái độ tự tin, thẳng thắn, nhiệt tình và cầu tiến: Nhìn thẳng vào mắt nhà tuyển dụng khi trả lời câu hỏi, đừng úp mở, ấp úng mà hãy trình bày mạch lạc, rõ ràng nhất có thể, quan trọng là mình cứ phải tự tin với chính mình, giữ bình tĩnh.

    Biết cách đặt câu hỏi để tránh thụ động: Mình thích cách biến buổi phỏng vấn thành 1 buổi nói chuyện cởi mở để 2 bên hiểu nhau hơn là chỉ ngồi trả lời các câu hỏi 1 cách ngột ngạt, như v sẽ nhẹ nhàng và bớt áp lực hơn. Đặt câu hỏi thông minh và đúng trọng tâm sẽ khiến người phỏng vấn cảm thấy bạn quan tâm nhiều đến công việc và công ty. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý 1 chút với các câu hỏi dạng đặc điểm, tính chất, phương thức kinh doanh... của công ty sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ bạn chưa tìm hiểu chút nào về cty đấy nhé.

    Để viết CV xin việc có rất nhiều cách, và một CV ấn tượng thông thường có 6 đề mục cơ bản:

    [​IMG]

    Thông tin cá nhân: Liệt kê đơn giản họ tên, năm sinh, địa chỉ, email, số ĐT kèm hình thẻ.

    Mục tiêu nghề nghiệp: Nêu rõ định hướng của bạn trong con đường nghề nghiệp của mình.

    Kỹ năng: Liệt kê những gì bạn biết và/hoặc có kinh nghiệm và nêu chính xác mức độ hiểu biết của bạn trong từng mục.

    Kinh nghiệm làm việc: Tóm tắt, liệt kê rõ ràng, ngắn gọn giai đoạn nào làm việc ở công ty nào, các dự án bạn đã từng tham gia.

    Thành tựu: Liệt kê thành tựu cá nhân trong các dự án đó.

    Thông tin khác: Bằng cấp, giải thưởng, dự án riêng (nếu có)

    Nếu kinh nghiệm việc làm quá ít thì có thể liệt kê các kinh nghiệm trong hoạt động tại trường Đại học liên quan đến IT, chuyên ngành của bạn.

    Bạn có biết cách làm việc nhóm hiệu quả?

    [​IMG]

    Làm việc nhóm là một trong những kỹ năng quan trọng hàng đầu, nhưng phần lớn các bạn trẻ ngày nay liệu đã được trang bị kỹ năng này?

    Ở những quốc gia như Việt Nam, khi mà ngành giáo dục & đào tạo vẫn chưa thực sự có nhiều cải cách và đổi mới, phong cách tư duy và làm việc cá nhân vẫn bén rễ trong tư tưởng của nhiều người, thì việc rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm lại càng trở nên cần thiết.

    Việc làm việc nhóm có lẽ đã các bạn đã trải niệm nhiều trong thời sinh viên tuy nhiên bạn cần phải hiểu về nó rõ hơn khi bạn bắt đầu làm việc nơi công sở nó sẽ rất tốt trong việc giúp các bạn những kỹ năng cần thiết để làm tốt công việc bản thân.

    Kỹ năng đặt câu hỏi có thể giúp chúng ta trở nên thành công hơn? Hãy tin tôi đi bởi trong cuộc sống có quá nhiều thứ chúng ta chưa bao giờ nghĩ tới nhưng chúng lại cực kỳ giúp ích cho chúng ta khi chúng ta làm việc và những kỹ năng đó sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong công việc. Thực vậy:

    [​IMG]

    Kỹ năng đưa ra những câu hỏi tốt đóng vai trò thiết yếu và tiên quyết cho quá trình nghiên cứu và thu nạp kiến thức của con người. Thế nhưng, rất ít người trong số chúng ta quan tâm về việc rèn luyện kỹ năng đặt câu hỏi.

    Việc thiếu kỹ năng đặt câu hỏi tốt có thể khiến chúng ta gặp nhiều khó khăn trong cả việc trau dồi tri thức cho bản thân, tạo dựng ấn tượng tốt đẹp với người khác, cùng với các khó khăn khác trong công việc.

    Như thế nào là một người thất bại... thành công?

    [​IMG]

    Và điều nhắn nhủ cuối cùng của tôi đối với các bạn là không có người thành công nếu như không thất bại. Bạn hãy thử đi bạn sẽ 50% thành công: 50% thất bại. Nhưng nếu như bạn không thử thì chắc chắn bạn là kẻ thất bại. Cuộc sống tuy không đẹp như ta mong muốn, nhưng nó sẽ hoàn toàn tốt đẹp nếu như ta trải qua những khó khăn và đạt được thành công cho chính bản thân
     

Chia sẻ trang này