Toàn quốc Uống bia khi đang có thai lợi hay hại ?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi muoigentis, 18/1/20.

  1. muoigentis

    muoigentis Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/6/19
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Bia nếu uống với liều lượng vừa phải thì có thể mang lại lợi ích sức khỏe cho nhiều người. Vậy phụ nữ có thai uống bia được không? Và loại đồ uống này sẽ tác động đến em bé trong bụng như thế nào? Hãy cùng gentis tìm hiểu thông tin thông qua bài viết dưới đây.

    Uống bia khi đang mang thai lợi hay hại ?
    • Những tác dụng của bia với sức khỏe
    Khi uống bia với liều lượng vừa phải và đều đặng, chị em sẽ nhận được một số tác dụng tích cực cho sức khỏe.
    Bia làm tăng cholesterol HDL tốt và giàm cholesterol LDL xấu. những người uống bia có thể giảm từ 40-60% nguy cơ bị đau tim so với người không uống bia.
    Uống một lượng bia vừa phải thực sự sẽ giúp cho xương chắc khỏe hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra uống bia giúp mật độ xương của phụ nữ cao hơn. Mật độ silicon cao có trong bia có thể góp phần làm cho mật độ xương dày hơn.
    [​IMG]
    Bia mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chị em.
    Uống một cốc bia mỗi ngày giúp phụ nữ giảm nguy cơ bị tiểu đường type 2 và cải thiện chức năng não. Các nghiên cứu cho biết những người uống bia ít mắc bệnh Alzheimer và mất trí nhớ hơn so với những người không uống bia.
    Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ uống một lượng bia vừa phải có huyết áp thấp hơn so với những người uống các loại rượu mạnh khác.
    Bia thông thường có chất xơ, vitamin B, canxi, magie và selen (một chất chống oxy hóa quan trọng). Một nghiên cứu của Hà Lan chỉ ra rằng những người uống bia có nồng độ vitamin B6 cao hơn 30% so với những người không uống. Vitamin B12 có trong bia giúp ngăn ngừa thiếu máu.
    CÓ THAI UỐNG BIA ĐƯỢC KHÔNG?
    [​IMG]
    Các chuyên gia đều khuyên có thai không nên uống rượu, bia.
    – Các chuyên gia vẫn không chắc chắn uống bao nhiêu bia là an toàn cho phụ nữ mang thai, vì vậy tốt nhất là phụ nữ có thai không uống bia.
    – Hầu hết các bác sĩ đều khuyên rằng các mẹ bầu hoặc những chị em dự định có thai thì không uống rượu bia để giảm thiểu rủi ro cho em bé.
    – Uống bia trong thai kỳ có thể gây ra những tác hại lâu dài cho em bé. Mẹ bầu uống càng nhiều thì nguy cơ càng lớn.
    Bia tác động xấu đến thai nhi như thế nào ?
    – Khi mẹ bầu uống rượu, bia, cồn sẽ truyền từ máu qua nhau thai và đến thai nhi. Gan của thai nhi là một trong những cơ quan cuối cùng phát triển và nó sẽ không hoàn thiện cho tới giai đoạn cuối thai kỳ.
    – Em bé không thể xử lý cồn tốt như người lớn. Việc tiếp xúc quá nhiều với nhiều cồn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của bé.
    – Uống rượu bia, đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kỳ, làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non và bé sinh ra bị nhẹ cân. Chia sẻ những dấu hiệu thai nhi bị dị tật bẩm sinh !!!
    [​IMG]
    Mẹ bầu uống nhiều rượu bia trong thai kỳ khiến bé có nguy cơ mắc Hội chứng thai nhi nghiện rượu
    – Uống rượu bia sau 3 tháng đầu thai kỳ có thể ảnh hưởng tới em bé sau khi ra đời. Mẹ uống càng nhiều thì nguy cơ cho bé càng lớn. Những ảnh hưởng bao gồm các khó khăn trong học tập và các vấn đề về hành vi.
    – Uống nhiều bia trong thai kỳ có thể khiến em bé bị một căn bệnh có tên Hội chứng thai nhi nghiện rượu. Những đứa trẻ bị Hội chứng thai nhi nghiện rượu sẽ:
    • Tăng trưởng kém
    • Có những bất thường về khuôn mặt
    • Có vấn đề về học tập và hành vi
    – Uống bia rượu ít hơn, hoặc chỉ uống nhiều trong những dịp cụ thể có thể làm giảm Hội chứng thai nhi nghiện rượu. Mẹ bầu càng uống nhiều và thường xuyên thì nguy cơ bé mắc bệnh càng cao.
    [​IMG]
    Phụ nữ khi chuẩn bị mang thai, đang mang thai thì cần kiêng tuyệt đối rượu, bia.
    Tham khảo nhiều hơn kiến thức bổ ích khi mang thai tại đây: https://nipt.com.vn/danh-cho-me
     

Chia sẻ trang này