Yếu tố đặc trưng của phong cách tối giản

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi TaChung, 18/4/19.

  1. TaChung

    TaChung Thành viên

    Tham gia ngày:
    25/3/19
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    1. Ánh sáng

    [​IMG]

    Với kiến trúc tối giản, ánh sáng rất quan trọng và càng có ý nghĩa hơn, nhất là ánh sáng tự nhiên. Việc tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên qua các khung cửa lớn, những vách kính hay mái nhà sẽ mang lại hiệu ứng thị giác với giá trị thẩm mỹ cao cho người sử dụng.

    Trong phong cách tối giản việc sử dụng những màu sắc là hạn chế nên ánh sáng là nhân tố khá quan trọng để có thể tạo được hiệu ứng thẩm mỹ và thị giác.

    Việc sử dụng lượng ánh sáng tự nhiên vừa đủ sẽ mang lại một cảm giác thư thái, bình yên xen lẫn với những khoảng tối được tạo nên từ bóng đổ là nét độc đáo thú vị khi ứng dụng yếu tố ánh sáng trong phong cách tối giản hiện đại.

    Cùng với đó việc sử dụng rèm để điều tiết ánh sáng tự nhiên sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều vô cùng cần thiết. Mỗi loại rèm đều có khả năng chắn sáng riêng. Do đó, tùy vào mức độ chắn ánh sáng mong muốn của gia chủ mà lựa chọn loại rèm cho phù hợp.

    2. Vật liệu

    Cũng giống như nhiều xu hướng nội thất khác, vật liệu dành cho xu hướng tối giản rất đa dạng và được sử dụng tùy thuộc theo nhu cầu sở thích của bạn.

    Sử dụng các vật liệu tự nhiên mang đến sự thoải mái và ấm cúng cho không gian. Các loại vật liệu được sử dụng nên được phối màu đồng nhất với tổng thể không gian, thiết kế đơn giản sẽ giúp tạo nên những tiết diện tuyệt vời làm nổi bật kiến trúc và phản chiếu ánh sáng trong không gian của bạn.

    3. Đồ nội thất

    [​IMG]

    Các món đồ nội thất đơn giản luôn được ưu tiên trong không gian tối giản. Đồ nội thất có thiết kế đơn giản và tiện dụng, chủ yếu là hình học đơn giản, ít hoa văn thường được lựa chọn để tạo nên sự đồng nhất với thiết kế.

    Tạo hình đơn giản của những món đồ nội thất chính là tiêu chí tổng thể của phong cách này. Ngoài việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp với mục đích sử dụng, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có kết cấu hình học, bề mặt trơn nhẵn, bóng sạch, ít chi tiết và phù hợp với thiết kế tổng thể của căn phòng.

    Màu sắc nội thất thì nên chọn trái ngược với màu tường hoặc chỉ đơn giản là đồng màu trắng. Tỉ lệ bố trí không gian thích hợp của đồ nội thất trong căn phòng đẹp nhất vào khoảng 20%.
     

Chia sẻ trang này