Bí quyết giảm thiểu căn bệnh viêm họng

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 26/6/16.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Viêm họng là một hội chứng cực kỳ thường gặp ở nước ta vì môi trường ô nhiễm, do uống nước lạnh hài hòa với thực phẩm ướp muối khiến cổ họng bị ngứa rồi viêm.Do đặc trưng thời tiết ví dụ vậy, chúng ta phải thích nghi và tồn tại nhiều giải pháp ngăn cản tránh hiệu quả để luôn giữ cơ thể khỏe mạnh. Sau đó là những chia sẻ bổ ích cho mọi lứa tuổi những khi mà tỉ lệ viêm họng rất hay xuất hiện đặc biệt trẻ có sức miễn dịch yếu.
    --->>> Xem thêm cách điều trị bệnh viêm mũi dị ứng
    [​IMG]
    Những mẹo nhỏ giúp phòng giảm thiểu viêm họng:
    1, Uống trà và mật ong: Trà và mật ong được xem như một vài loại “thảo dược” thần kỳ hỗ trợ bạn nhanh chóng trị dứt cảm giác nóng họng. trường hợp mắc viêm họng thì uống nước trà nhức thường hỗ trợ cổ họng của bạn dịu đi đa số.
    --->>>> Xem thêm trieu chung viem xoang sang

    2, Xúc miệng với nước muối ấm: Việc này dễ giúp bạn không kịp thời xua được cảm giác nhức rát cổ họng. Bạn có thể pha 1 thìa muối với khoảng 250 ml nước lọc ấm và súc miệng mỗi giờ một lần.

    --->>>> Xem thêm mật ong chữa viêm họng
    3, sử dụng đồ uống nóng: sử dụng đồ uống đau cũng là phương pháp trị liệu viêm họng tốt. một vài đồ uống nhức hữu ích là nước, trà, cà phê, nước chanh ấm…
    4, Súc miệng từ nước muối. Đây có lẽ là cách thường gặp nhất ở Đông Nam Á mà ai cũng biết và sẽ áp dụng khi mắc viêm họng. Pha muối vào nước và dùng để súc miệng.
    5, giảm thiểu xa khói thuốc lá: Thuốc lá có khả năng là thủ phạm làm cho bạn mắc đau họng và nó càng làm cho hiện tượng càng vươn lên thành xấu hơn. vì thế, trong lúc bị viêm họng, việc giảm thiểu xa khói thuốc lá càng là điều vô cùng thiết yếu.
    6, Bột quế, hạt tiêu và mật ong: sử dụng một thìa bột quế đun với 1 cốc nước, có thêm một chút hạt tiêu và 2 thìa mật ong thường hỗ trợ bạn không được chậm trễ khắc phục được tình hình.
    7, Nghệ: Nghệ cũng sử dụng để trị ho. Lấy một nửa cốc nước đau, thêm một ít muối vào, sau đấy cho nửa thìa bột nghệ rồi khuấy tất cả đều và uống ngày một lần, rất hay trong 3 ngày.
    8, Tắm nước nóng: có thể xoa dịu chứng đau cổ họng từ liệu pháp hít nhiều hơi nước trong khi tắm nước nóng hoặc nghiêng đầu trên một chậu nước bốc hơi và há miệng ra hít hơi ẩm bay lên.
    9, Vỏ xoài và nước lọc: Bạn hãy pha 10 ml nước vỏ xoài với 125 ml nước lọc đun sôi để nguội và dùng để súc miệng hằng ngày.
    10, trường hợp thường xuyên ở trong phòng tránh máy lạnh thì bạn bắt buộc giữ độ ẩm cho cản trở, sử dụng máy phun sương cũng là một phương pháp tốt.
    Lưu ý: Bạn cần không kịp thời tới gặp chuyên gia trường hợp xảy ra một số hiện trạng dự đoán như: nóng họng và khan tiếng kéo dài trong nhiều ngày ko có biểu hiện thuyên giảm; đau họng làm cho bạn cảm thấy rất nhức đớn và khó thở; xuất hiện máu trong nước bọt, đờm; sốt cao trên 39º C.
     

Chia sẻ trang này