Flea Market tại TP HCM

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi thanhlydocu, 29/3/16.

  1. thanhlydocu

    thanhlydocu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    22/1/16
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Đây là nơi mọi người có thể trao đổi, các sản phẩm đồ dùng cho mẹ và bé đã qua sử dụng nhưng vẫn còn mới và tốt, qua đó giúp tiết kiệm chi phí cho gia đình. Một số mặt hàng được trao đổi thanh lý đồ cũ nhiều như đồ dùng chăm sóc trẻ, đồ dùng cho mẹ bầu, đồ chơi, thời trang, thực phẩm, đồ gia dụng. Bên cạnh đó còn có chương trình giao lưu chia chia sẻ kinh nghiệm nuôi và chăm sóc trẻ.

    Flea Market (hội chợ đồ cũ) là một hoạt động thương mại – văn hóa khá phổ biến ở các nước phát triển. Hình thức chợ này không đề cao mục đích kinh doanh kiếm lãi mà là cơ hội để giao lưu cộng đồng và nâng cao ý thức tiết kiệm “cũ người mới ta”.

    Bé có vài món đồ chơi cũ bỏ muốn bỏ đi nhưng lại tiếc. Bạn có thể khuyến khích con đem chúng đến hội chợ đồ cũ để tặng, bán hoặc đổi đồ mới, qua đó dạy bé bài học về tiết kiệm.

    [​IMG]
    Cha mẹ có thể dạy con về giá trị đồng tiền thông qua những phiên chợ đồ cũ.

    Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Hội trưởng Hội quán các bà mẹ tại TP HCM, đây là hình thức giáo dục trẻ em rất hiệu quả. “Con bạn có một vài món đồ cũ, bỏ đi thì tiếc vì lãng phí, cất giữ thì chiếm diện tích trong nhà. Thế nên mang tặng hoặc bán lại cho người khác là một lựa chọn tối ưu. Trẻ sẽ cảm thấy thích thú khi đồ vật cũ của mình vẫn còn có ích cho xã hội”, bà Thúy từng tổ chức nhiều chương trình hội chợ đồ cũ chia sẻ.

    Có hội chợ còn dành nhiều quầy hàng cho trẻ em, nơi các bé có thể tự mình trực tiếp bán mua đồ cũ lại hoặc trao đổi những món đồ chơi, đồ dùng với các bé khác. Trẻ cũng có cơ hội mua đồ cũ được những món đồ “độc” với giá rẻ.

    Các chuyên gia tâm lý đánh giá mô hình chợ này có ý nghĩa như một hoạt động văn hóa ngoại khóa, lồng ghép rất nhiều thông điệp giáo dục tốt đẹp: Ý thức tiết kiệm và chia sẻ, trân trọng đồ dùng của bản thân và bảo vệ môi trường. Một số trẻ lớn hơn còn biết giúp cha mẹ bán hàng và bày biện đồ đạc trong sự thích thú và tự tin.

    ĐT : 04.3951.8242 - 0985.818.227

    Liên hệ : Nguyễn Văn Thưởng

    Trung tâm chợ : Chợ mua đồ cũ thanh lý ( ngay chân cầu thăng long ) gia đình, quán ăn nhà hàng, điều hòa tủ nhôm kính thiết bị văn phòng thanh lý đồ cũ

    Sưu tầm
     

Chia sẻ trang này