Hiện tượng chứng bệnh viêm mũi dị ứng trẻ em thường hay gặp

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 20/4/16.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Viêm mũi dị ứng là một trong các hội chứng rất hay gặp nhất trên thế giới cũng ví dụ như Việt Nam. Viêm mũi dị ứng ko đe dọa đến tính mạng nhưng trong lúc bị mắc bệnh lại gây ra các khó chịu cho người mắc bệnh khiến ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng ví dụ như công việc hàng ngày .Nguy hiểm hơn , nó còn là một trong số các nguyên nhân chính dẫn tới viêm xoang mãn tính- một chứng bệnh đòi hỏi buộc phải trị liệu dằng dai và tốn kém. Mà nguyên nhân tình trạng và phương pháp trị liệu bệnh viêm mũi dị ứng qua bài viết dưới đây :
    ---->>>>Tìm hiểu cách điều trị viêm xoang tại website : phongkhammui.com
    1 - nhân tố gây chứng bệnh viêm mũi dị ứng
    nguyên nhân chính của viêm mũi dị ứng là vì phản ứng dị ứng của niêm mạc mũi trước sự xâm nhập hoặc tái tấn công của dị nguyên đặc hiệu như như bụi, phấn hoa, lông chó mèo, bào tử nấm, thời tiết thay đổi… hiện trạng phản ứng dị ứng này xảy ra ngay ở lớp nhày của của hệ thống đường hô hấp trên ví dụ như mũi, họng, xoang… làm hiện tượng viêm và kích thích niêm mạc.

    ---->>>>Tìm hiểu trị ù tai
    [​IMG]
    2 - dấu hiệu bệnh lý viêm mũi dị ứng
    Triệu chứng Viêm mũi dị ứng ở trẻ em dễ xuất hiện thành từng cơn sau khi tiếp xúc với dị nguyên hoặc khi chuyển đổi khí hậu, với vài hiện tượng như:
    - Ngứa mũi là tình trạng thứ nhất, hiện tượng là trẻ nhỏ dễ lấy tay day vào mũi và hắt hơi từng hồi.
    - Ngạt mũi, tắc mũi nhiều trong khi bắt buộc thở bằng miệng.
    - Chảy nhiều nước mũi trong, loãng khiến trẻ nhỏ thường lấy tay quệt ngang mũi có ảnh hưởng kích ứng tấy đỏ vùng dưới mũi.
    - Ngoài ra bé còn có tình trạng chảy nước mắt, kêu nóng đầu, nóng họng.
    ---->>>>Tìm hiểu cách chữa bệnh viêm xoang
    3. Chẩn đoán hội chứng viêm mũi dị ứng
    Chẩn đoán chính xác viêm mũi dị ứng bằng phương pháp xét nghiệm dịch mũi, hoặc tìm phản ứng dị ứng từ liệu pháp tiêm những kháng nguyên nghi ngờ vào da bệnh nhân.
    Tuy không nguy hại nhưng viêm mũi dị ứng gây cho bệnh nhân nóng đầu, buồn ngủ, khó chịu, uể oải, gây ảnh hưởng tới công việc và sinh hoạt, sức khỏe giảm. Để lâu ko chữa, người bị mắc bệnh có thể mắc viêm đường hít thở, viêm tai giữa, viêm xoang…
    4. Phân loại căn bệnh viêm mũi dị ứng
    Viêm mũi dị ứng vì vài nhân tố ngoại lai gây ra mà con đường tấn công chủ yếu là mũi. có thể chia căn bệnh khiến cho hai nhóm chính: theo mùa và quanh năm.
    Nhóm bệnh theo mùa sẽ xảy ra vào mùa xuân hoặc mùa hè hàng năm; thời điểm bị mắc chứng bệnh này đầy đủ đã trở nên quy luật. Nhóm chứng bệnh quanh năm dễ xuất hiện do vài dị nguyên mà bệnh nhân gặp cần làm ra ví dụ như khói bụi...
    Thực tế cho thấy, thời tiết gió mùa của Việt Nam cùng với môi trường nhiều khói bụi ô nhiễm bây giờ đã làm cho căn bệnh viêm mũi dị ứng ngày một tăng. mùa lạnh giá lạnh và hanh khô khiến niêm mạc mũi khô nẻ là chi tiết nguy cơ tăng hội chứng.
    5 hạn chế ngừa bệnh lý viêm mũi dị ứng
    liệu pháp phòng ngừa hữu hiệu nhất là tránh cho trẻ em tiếp xúc với một số tác nhân gây dị ứng: vệ sinh nhà cửa sạch dễ, không cho có mèo vào nhà, ko trồng hoặc để hoa tồn tại nhiều phấn trong nhà, hạn chế cho trẻ nhỏ tiếp xúc với môi trường bụi bặm ô nhiễm, vệ sinh mũi họng hàng ngày cho trẻ nhỏ. Ngoài ra những phụ huynh cần tăng cường cho trẻ em ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi để tăng cường sức đề kháng cho trẻ.
    6 Chăm sóc và khám và điều trị bệnh viêm mũi dị ứng
    trong lúc trẻ em mắc viêm mũi dị ứng vì chuyển đổi khí hậu hoặc dị nguyên, một vài dấu hiệu của căn bệnh làm trẻ vô cùng khó chịu quấy khóc, biếng ăn, không ngủ được. một số bậc phụ huynh buộc phải tìm và loại bỏ tác nhân có ảnh hưởng dị ứng (dị nguyên): Lau sạch nhà cửa, hút bụi để loại bỏ lông thú nuôi, nếu trong phòng có hoa tươi buộc phải chuyển ra ngoài, hạn chế cho trẻ tiếp xúc với bụi bẩn, mặc quần áo thích hợp những khi ra ngoài. Ngoài ra cần vệ sinh mũi cho trẻ nhỏ bằng nước muối sinh lý hoặc nước muối biển ngày 2-3 lần. Để trị liệu một số dấu hiệu của chứng bệnh buộc phải cho trẻ em uống thuốc kháng dị ứng
     

Chia sẻ trang này