Hướng Dẫn Bật Tắt Windows Firewall Trên Windows 7/8/8.1/10

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hieunv1996, 14/7/16.

  1. hieunv1996

    hieunv1996 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    4/7/16
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Hướng Dẫn Bật Tắt Windows Firewall Trên Windows 7/8/8.1/10
    Bật Tắt Windows Firewall
    Windows Firewall là một tính năng được tích hợp sẵn trong các hệ điều hành Windows XP, Vista, và các hệ điều hành windows mới hơn. Windows Firewall giúp máy tính của bạn được bảo mật tốt hơn, tránh sự xâm nhập của các loại virus thông thường, nó khá là hữu dụng nhưng đôi khi nó không phân biệt được và ngăn chặn cả những phần mềm, các truy cập đáng tin cậy. Điều này chắc chắn sẽ gây ra phienf toái cho khá nhiều người. Đôi khi lỗi xảy ra do bị windows firewall chặn mà bạn không hề hay biết. Chỉ có cách sử dụng nhiều hay đọc thông tin trên mạng thì bạn mới có thể biết. Trong những biến cố này, để khắc phục bạn cần phải tắt windows firewall và làm lại. thiet lap mang lan xin hướng dẫn bạn cách bật/tắt windows firewall trên máy tính windows.

    Bước 1 : Nếu bạn đang truy cập máy tính với tài khoản Local thì bạn cần thoát và đăng nhập với tài khoản Admin (Với các máy tính có nhiều hơn 1 tài khoản). Vì chỉ tài khoản Admin mới có quyền tắt/bật nó. Tiếp theo bạn truy cập tới Start-> Control Panel-> System and Security hoặc bạn có thể Search Control Panel tại thanh tìm kiếm rồi truy cấp tới System and Security.
    [​IMG]
    Chọn System and Security
    [​IMG]
    Bước 2 : Tại cửa sổ System and Security bạn tìm tại côt bên trái và click vào "Turn windows firewall on or off" như hình dưới
    [​IMG]
    Bước 3 : Sau khi giao diện mới như hình dưới hiện ra. Bạn chọn Turn off windows firewall (Not recommended) ở cả hai chế độ public và private
    [​IMG]
    Và để bật lại thì tại bước này bạn chọn Turn on windows firewall có biểu tượng dấu tích màu xanh ỏ cả hai chế độ Private network và Public network.
    Ngoài ra bạn chỉ cần bấm Use recommended setting hoặc reset to default để trở về trạng thái bật.

    Sau đó bạn click OK để xác nhận thay đổi.

    Nếu bạn có hiểu biết về nó, bạn có thể sử dụng Advance Setting để cấu hình windows firewall đối với luồng thông tin inbound và outbound theo mong muốn của bạn.

    Khi nhấn vào inbound rules, sẽ thấy một danh sách Inbound Rules hiển thị. Người dùng máy tính có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hoá kết nối bằng cách Chuột phải chọn Enable/Disble Rule và cũng làm tương tự với Outbound Rules.

    Sau khi xong việc bạn nên bật lại cái windows firewall này vì nó có vai trò rất lớn trong việc bảo mật máy tính cá nhân. Tuy là nó phiền phức nhưng hãy chịu khó bật tắt nó khi phải làm.

    Chúc các bạn thành công !

    Nguồn: http://mangvanphong.com/huong-dan-bat-tat-windows-firewall/
     

Chia sẻ trang này