Trĩ nội độ 1: Triệu chứng và phương pháp trị

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi benhtri91, 15/7/16.

  1. benhtri91

    benhtri91 Thành viên

    Tham gia ngày:
    6/6/16
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Benh tri noi do 1 là quá trình đầu tiên của bệnh trĩ nội, tại thời kỳ này bệnh không gây nên nhiều đau đớn cũng như tới tính mạng của bệnh nhân. Triệu chứng căn bệnh trĩ nội tại quá trình 1 cũng khá khó nhận ra và bệnh nhân thường bỏ qua những dấu hiệu ban đầu của căn bệnh và khiến căn bệnh diễn biến sang quá trình nặng hơn. Một thời điểm căn bệnh diễn biến sang quá trình nặng sẽ gây ra những biến chứng vô cùng hiểm nguy . Do đó nhận biết càng sớm dấu hiệu của bệnh cũng như đi chữa kịp thời ở ngay giai đoạn đầu của căn bệnh thì việc chữa trị cũng đơn giản và thời gian phục hồi bệnh cũng nhanh hơn.

    >>Tìm hiểu thêm: Tim hieu ve benh tri

    Triệu chứng bệnh trĩ nội độ 1

    [​IMG]

    - Xuất huyết : Các búi trĩ tại độ 1 đã bắt đầu xuất hiện tại trong ống hậu môn, bên trên đường lược. Vì thế mỗi lần đi đại tiện đặc biệt là đi cầu phân cứng có thể gây ra hiện tượng xuất huyết . Lượng máu chảy tại cấp độ này luôn không quá nhiều, máu thường kèm phân hoặc dính một ít tại trên giấy vệ sinh nên bệnh nhân phải đặc biệt để ý kỹ lưỡng mới có thể nhận biết .

    - Đau rát mỗi thời điểm đi đại tiện : Sự cọ xát giữa các khối chất bài tiết cứng và niêm mạc búi trĩ làm cho bệnh nhân cảm thấy đau rát mỗi lần đi ngoài .

    - Ngứa hậu môn: Hậu môn luôn ướt át bởi dịch từ các búi trĩ chảy ra, đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển làm cho hậu môn ngứa ngáy.

    Trị bệnh trĩ nội độ 1

    Trị bệnh trĩ nội độ 1 thường không quá phức tạp, có rất nhiều lần cách điều trị căn bệnh trĩ nội tại giai đoạn 1. Sau đây là một số các cách chữa trị trĩ nội độ 1:

    Bài thuốc dân gian

    Có rất nhiều những “cây nhà lá vườn” có tác dụng rất được trong việc điều trị bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ. Rau diep ca chua benh tri, hoa thiên lý, quả sung, mủ quả sung, dầu dừa….được xem như là các vị thần dược trong việc thuyên giảm và tiêu nhiễm đi những búi trĩ nhỏ và phòng ngừa, những búi trĩ không biến chuyển sang liệu trình nặng.

    Sử dụng thuốc bôi và thuốc uống

    Thuốc Tây trong chữa trị bệnh trĩ nội hay là thuốc bôi hay thuốc uống. Tuy nhiên sử dụng thuốc Tây Y để chữa trị căn bệnh trĩ nội cần theo chỉ định của chuyên gia chuyên khoa và không được sử dụng trong thời gian quá dài tránh tình hình nhờn thuốc cũng như gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn khác của thuốc.

    Nếu như sau thời gian áp dụng những biện pháp trên để trị bệnh trĩ nội độ 1 mà căn bệnh không giảm đi thì bệnh nhân nên đến những phòng khám uy tín để những chuyên gia chẩn đoán chính xác tình trạng căn bệnh cũng như đưa ra các biện pháp điều trị căn bệnh khoa học và hiệu quả nhất.
     

Chia sẻ trang này