3 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng

Thảo luận trong 'Điện thoại - Smartphone' bắt đầu bởi dothao1994, 9/6/16.

  1. dothao1994

    dothao1994 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    17/5/16
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Kết thúc ngày thi thứ nhất, hơn 300 thí sinh bỏ thi hai môn Văn, Toán, 3 em bị đình chỉ vì mang điện thoại.
    • [*]Thí sinh làm bài thi trên giường bệnh / Đề thi và đáp án môn Toán vào lớp 10 ở Hà Nội

    Kết thúc môn Toán chiều 8/6, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, theo bẩm nhanh từ các hội đồng thi, có hơn 320 thí sinh bỏ thi cả hai môn Văn, Toán. Ông Thống nhận định, một phần thí sinh bỏ thi có thể là học trò đã được tuyển thẳng vào các trường nên không tham dự thi nữa. Một trường hợp đặc biệt là em Đào Kiều Khánh (THCS Tô Hoàng) bị tai nạn trước ngày thi, được Hội đồng thi THPT Trần Phú tạo điều kiện làm bài trên giường bệnh.

    Môn Văn buổi sáng không có thí sinh nào bị đình chỉ, song môn Toán có 3 trường hợp bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi. Những thí sinh này đều bị lập biên bản và không được làm bài thi tiếp. Đây đều là những vi phạm không đáng có, đều được giám thị nhấc trước khi vào phòng thi.

    [​IMG]


    Đào Kiều Khánh, thí sinh đặc biệt tại trường thi THPT Trần Phú. Ảnh: Giang Huy.

    Ngày hôm nay, các thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT Hà Nội thi hai môn Văn, Toán, thời gian làm bài mỗi môn 120 phút. Đề thi Văn buổi sáng được nhận định là khiến nhiều thí sinh bất ngờ, bởi bài thơ Bếp lửa đã nhiều năm không thi vào, nằm trong chương trình tự học có chỉ dẫn. Song đề hay, cập nhật vấn đề của tầng lớp đang quan hoài: việc giữ gìn truyền thống dân tộc của thế hệ trẻ. Môn Toán được thí sinh đánh giá là thăng bằng, có câu hỏi phân loại học sinh, đặc biệt là câu cuối bài IV phần hình học, chứng minh tứ giác là hình chữ nhật và câu V, tính giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của biểu thức.

    Năm học 2016 - 2017, Hà Nội có hơn 75.000 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10. Với chỉ tiêu 53.000 vào công lập, chỉ có khoảng 70% số thí sinh được chọn. Để đạt được mức điểm chuẩn từ 52 - 55 của khoảng 10 trường top đầu, thí sinh phải đạt được khoảng 8 điểm trở lên đối với hai môn Văn, Toán, chưa kể điểm ưu tiên, cộng học nghề, rèn luyện… Các trường có số học sinh đăng ký ước muốn 1 nhiều nhất là THPT Trung Văn với 1.180 em trong khi chỉ tiêu là 400. Tiếp đến là THPT Yên Hòa với 1.245/480 và xếp thứ ba là THPT Trương Định với 1.394/600.

    Ngày mai, thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ vào buổi sáng và buổi chiều thi môn chuyên. Hệ chuyên sẽ thi trong hai ngày 9 - 10/6. Chỉ tiêu vào các trường chuyên của Hà Nội là 1.750.
     

Chia sẻ trang này