Du lịch khám phá vẻ đẹp thác Sao Va - Nghệ An

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 25/5/16.

  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/1/16
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Một di sản bất chợt đang nằm trong quy hoạch điểm du hý hàng đầu của huyện Quế Phong, Nghệ An là thác Sao Va. 1 trong các điểm tuyệt vời trong khoảng lâu đã cuốn hút du khách. Chẳng ai nghĩ ngọn thác, dòng hang vòng quanh năm Công ty du lịch giá rẻ bám lấy bản làng hay các nếp nhà sàn họ vẫn sống, vẫn ngày lại ngày lên xuống lại sở hữu thể trở thành điểm du hý để các người (tạm gọi là du khách) mãi tận đâu mua tới, thưởng ngoạn, nhắm nhía, chụp ảnh và cả sự trằm trồ.

    [​IMG]

    Các địa danh đầy tiềm năng như Sao Va, Đền Chín Gian, hay các hang núi, khu nhà sàn, kể cả tour du hý đi các phường vùng biên Tri Lễ, Hạnh Dịch, Thông Thụ sở hữu thể trở nên điểm giới hạn hoàn hảo trong hành trình du hý sinh thái vùng Tây Bắc của tỉnh giấc...

    Với thế đứng cắt dọc vạt rừng xanh ngắt, ngọn thác thoai thoải uốn lượn, mài mòn từng phiến đá cheo leo. dòng nước nhóng nhánh dưới ánh nắng trông hiền hòa chảy dọc đôi bờ đá. đến có Sao Va, ngọn thác này từng gắn mình sở hữu câu chuyện lịch sử của cùng đồng người Thái Tây Bắc.

    Được bỗng dưng ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp, lại được con người khoác thêm lớp màn lịch sử, cùng có quần thể hang động, đền và kiến trúc văn hóa vật thể, thác Sao Va đã và đang hẹn là điểm lý tưởng nhất của Quế Phong nếu như công tác quy hoạch, vun đắp các công trình Công ty du lịch giá rẻ tại hà nội phụ trợ du hý như vun đắp bãi đá nghệ thuật, khu nhà sàn những dân tộc, khu chợ, khu làng nghề, khu cắm trại, vườn chim, vườn phong lan...

    Đã có thời kỳ thác Sao Va suýt chết lúc thủy điện Sao Va tích nước: không chỉ gây khó khăn cho cung cấp nông nghiệp của bà con vùng hạ lưu mà còn tác động việc khai thác tiềm năng du lịch của thắng cảnh thác.

    Ngoài Sao Va, du khách sở hữu thể ngược dốc Phú Phương lên đỉnh Pú Pỏm để đến có Đền Chín Gian, nơi khai lập 9 mường lớn, xem những dấu vết của lịch sử từ các thế kỷ XV còn được mọi người kể lại hoặc được ghi lại trong sử sách. Để chứng kiến những lễ thức truyền thống như Lễ Rước, Lễ Chém trâu, Lễ Đại tế, Lễ tạ. Hay cũng trong khoảng Sao Va xuôi xuống chân núi tiến vào lòng hồ thủy điện Hủa Na, Cửa khẩu Thông Thụ...

    Đã bao đời, người Kinh, người Thái, người Mông sống hòa vào đột nhiên, là nơi từng chở che, nuôi dưỡng không ít bản làng trù mật. Trong phổ biến bản Thái ngày nay còn giữ nguyên vẹn được các nếp nhà sàn truyền thống dọc những khung đồi hay ven bờ suối.

    Ko chỉ bảo tồn được cong ty du lich gia re văn hóa nhà sàn, điệu dân ca, điệu khắp, câu nhuôn mà còn duy trì được phổ thông nghề truyền thống như dệt thổ cẩm, đan lát, giữ giàng được những dụng cụ lao động, đồ sử dụng sinh hoạt đặc trưng...

    Du lịch sinh thái cộng đồng vừa là điểm tốt, vừa là hướng đi đúng đắn, phù hợp nhất để du hý đóng góp ngày một xứng đáng vào sự phát triển kinh tế - thị trấn hội địa phương. ngoài ra, mọi việc vẫn đang nằm ở thời kỳ “manh nha”, muốn du hý thực thụ phát triển thành ngành nghề kinh tế mũi nhọn, huyện Quế Phong còn 1 khối lượng công tác phải khiến cho.

    Với điểm hay có được nguồn lực cả về bỗng dưng và văn hóa thị trấn hội, nhưng để khai thác hiệu quả nhằm biến thế mạnh chậm triển khai trở nên những trị giá vật chất cụ thể, nhằm vững mạnh kinh tế vững bền, mở rộng giao lưu, giữ giàng và bảo tồn bản sắc văn hóa... quận Quế Phong cần phổ thông điều kiện hơn để có một bước tiến trong hoạt động du lịch cộng đồng.
     

Chia sẻ trang này