Du lịch thăm quan làng lụa tơ tằm 300 năm giữa phố cổ Hội An

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 5/4/16.

  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/1/16
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Sau thời gian dài bị quên lãng, làng lụa hơn 300 tuổi bỗng được sống lại trong ko gian cổ kính và đang mở cửa để đón du khách Công ty du lịch giá rẻ trong và ngoài nước đến thăm quan miễn phí khi du lịch Hội An

    [​IMG]

    Làng lụa Duy Xuyên Hội An được tái tạo nhằm quảng cáo đến du khách hình ảnh của thu nhỏ của một thương cảng to hơn 300 năm trước, nơi đã góp công to tạo trục đường tơ lụa của Việt Nam trên biển.

    [​IMG]

    Nghề dệt lụa vốn lừng danh là thế nhưng cũng trải qua bao thăng trầm. với những thời kỳ làng lụa rơi vào quên lãng bởi ko sắm được nguyên liệu, ko bán được sản phẩm, thu nhập của nghệ nhân quá èo uột... Nhưng hiện tại, khi Công ty du lịch giá rẻ tại hà nội phối hợp có những địa điểm du lịch Hội An, có các nghệ nhân tâm huyết mang nghề hi vọng sẽ duy trì được làng lụa trứ danh.

    [​IMG]

    vật liệu dệt lụa rất đặc thù, sở hữu cây dâu Đa của người Chăm Pa cổ tìm trong khoảng vùng núi cao của Quảng Nam về trồng trong vườn của làng để làm thức ăn cho tằm vàng nhả kén.

    [​IMG]

    Đây là nguồn vật liệu hiện chỉ sở hữu ở làng lụa này, không trùng lặp với vật liệu được nhập về từ Trung Quốc nên tạo được điểm nhấn đối sở hữu du khách cong ty du lich gia re du lịch Hội An.

    Hiện, làng lụa có khoảng 10 nghệ nhân vừa dệt vải, vừa giới thiệu sở hữu du khách về phương pháp làm cho lụa và đặc thù là nét riêng, độc đáo về vật liệu chỉ có ở Hội An.

    cách thức dệt lụa Chăm Pa với những sườn dệt cổ được sưu tầm trong khoảng rộng rãi địa phương cũng được tái hiện để tạo ra các tấm lụa nuột, biểu lộ sự giao xoa văn hóa Chăm pa - Việt trong lòng xứ Quảng.

    Sau vài tháng đưa vào thí nghiệm, làng lụa thường xuyên đón những du khách nước ngoài đến tham quan. phổ thông du khách tới du hý Hội An thích thú khi được cộng trải nghiệm quay tơ, chăm tằm... cùng nghệ nhân.

    không thuần tuý là sản xuất lụa, những nghệ nhân cũng làm cho ra những sản phẩm thêu, dệt khăn... để bán cho khách, giúp khách lưu lại các kỷ niệm khi xẹp làng lụa.

    Khu nhà truyền thống trưng bày 100 bộ y phục của 54 dân tộc Việt Nam. Nơi đây đang được mở rộng, tạo khu đang ký tạm trú cho du khách nghỉ qua đêm để được tận mắt xem tằm ăn lá dâu, làm kén, nhả tơ...
     

Chia sẻ trang này