Hội chợ đồ cũ lớn nhất nước Pháp và Châu Âu Braderie

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi thanhlydocu, 9/5/16.

  1. thanhlydocu

    thanhlydocu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    22/1/16
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Theo một số nhà sử học, Hội chợ này đã xuất hiện vào đầu thế kỉ 12. Và trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, hội chợ này vẫn còn tồn tại cho đến nay và là một trong những hoạt động quan trọng nhất của những công dân sinh sống tại Lille.

    Braderie 2013 năm nay diễn ra trong 2 ngày 31 tháng 8 và mùng 1 tháng 9. Chào đón tất cả các du khách đến từ các vùng miền trên nước pháp và Châu Âu về tham dự. Trước đó nhiều ngày tất cả các công tác chuẩn bị đều đã sẵn sàng cho một hội chợ đồ cũ trên toàn thành phố. Braderie là hội chợ bán đồ cũ có lịch sử rất lâu đời ở Lille.

    Hàng năm cứ vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9 ở thành phố Lille nước Pháp lại diễn ra một sự kiện rất quan trọng với tất cả người dân nơi đây cũng như những du khách đến thăm thành phố này. Đó là hội chợ đồ cũ lớn nhất nước Pháp và Châu Âu- Braderie.

    Đến với hội chợ này, không chỉ các thương nhân mà tất cả mọi người đều có thể tham gia vào các hoạt động mua bán. Những người bán thì bán những vật dụng hay đồ đạc mà mình không dùng đến với giá cả rất rẻ. Và người mua đồ cũ thì thì tìm kiếm những món đồ mình cần với giá cả phải chăng.

    Braderie - Ngày hội văn hóa đồ cũ lớn nhất nước Pháp

    Chủng loại mặt hàng của mỗi gian hàng đều rất đa dạng và phong phú. Bao gồm tất cả những vật dụng có xung quanh chúng ta hàng ngày. Từ những đồ cổ từ rất lâu để trưng bầy cho đến những vật dụng có thể sử dụng như tủ hay bàn ghế đến, quần áo, đồ điện tử gia dụng, những đồ trang trí... Và thật đơn giản, dù bạn là ai thì nếu muốn bạn cũng có thể có riêng một gian hàng cho mình.


    [​IMG]
    Đối với các bạn sinh viên Việt Nam nhất là các bạn tân sinh viên đang học tập và sinh sống tại Lille. Thì đây là một cơ hội tốt để có thể sắm sửa các vật dụng đồ dùng cho cuộc sống hàng ngày của mình. Từ nồi niêu xoong chảo đến lò vi sóng hay tivi, máy sưởi với giá rất rẻ...

    Ở Việt Nam bạn sẽ mua một chiếc tivi cũ với giá bao nhiêu??? Dù là bao nhiêu thì so với ở đây thì mức giá có hơi bất ngờ một chút. Một chiếc tivi màu 16’ dùng để cập nhật thông tin và giúp bạn bổ xung vốn kiến thức ngoại ngữ thường được mua với giá trên dưới 100.000 VNĐ một chút (giá từ 1 đến 5 euros). Đồng mức giá này là máy sưởi , máy pha cà phê, màn hình máy tính...

    Braderie - Ngày hội văn hóa đồ cũ lớn nhất nước Pháp

    Ngoài ra nồi niêu, xoong chảo, bát đĩa, ly hay các vật dụng nhỏ vào khoảng trên dưới 50.000 VNĐ (thường từ 1 đến 2 euros) . Lò vi sóng thì đắt hơn 1 chút với giá khoảng trên dưới 400.000 VNĐ (Thường từ 10 đến 15euros). Tất nhiên đây đều không phải là đồ mới 100% nhưng về chất lượng sử dụng thì cũng còn khá tốt. Nếu những người bán hàng là người Pháp thì bạn còn có thể yên tâm hơn vì họ chỉ bán những đồ còn chạy tốt và có thể sự dụng được.

    Là hội chợ đồ cũ thế nhưng lại thiên về văn hóa và truyền thống thế nên Braderie cũng là cơ hội để bạn bè quốc tế giới thiệu về văn hóa của quốc gia, dân tộc mình với tất cả mọi người tham gia thông qua các gian hàng bán đồ ầm thực và lưu niệm. Hòa chung vào không khí lễ hội của Braderie, các bạn sinh viên trong hội sinh viên Việt Nam tại Lille cũng có tham gia một gian hàng ẩm thực bán nem với mục đích giới thiệu ẩm thực việt đến với bạn bè quốc tế.

    Braderie - Ngày hội văn hóa đồ cũ lớn nhất nước Pháp

    Anh Trần Đình Du ( nghiên cứu sinh ngành quy hoạch đô thị tại Lille) cho biết “mục đích chính của chúng tôi khi tham gia hoạt động này là nhằm quảng bá ẩm thực và hình ảnh năng động, thân thiện của con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế . Thêm nữa chúng tôi cũng muốn được hòa mình vào không khí của Braderie - một hoạt động lớn của thành phố mà chúng tôi đang sinh sống và học tập. Và quả thật trải nghiệm này thực sự rất thú vị. Lúc bán hàng có rất nhiều những người bạn quốc tế đến từ : Anh, Đan Mạch, Thụy Điển... nhận ra đây là nem Việt Nam chính hiệu do người việt làm và đến mua làm chúng tôi rất hạnh phúc...”

    Hội chợ diễn ra trên tất cả các tuyến phố trung tâm của thành phố trong 2 ngày. Theo ước tính của ban tổ chức Braderie thì mỗi ngày có hơn 2 triệu khách tham gia hội chợ.Trên các đại lộ và tuyến phố hàng ngày chỉ có ôto và xe máy di chuyển tấp nập thì giờ đây tràn ngập các gian hàng và người đi bộ. Cả thành phố hòa mình vào không khí của hội chợ đồ cũ. Nơi mà cả người bán và người mua đồ cũ thanh lý đều vui vẻ.

    Với người bán giá trị thu về của đồ đạc bán đi không phải là nhiều có khi cũng chẳng đáng bao nhiêu nhưng cứ bán được hàng là họ vui rồi. Với người mua có được những món đồ mình cần với giá rẻ bất ngờ cũng là một niềm hạnh phúc. Và đây cũng chính là nét văn hóa độc đáo của hội chợ này.

    Website: https://www.facebook.com/ChoMuaBanDoCuThanhLyHaNoi/

    ĐT : 04.3951.8242 - 0985.818.227

    Liên hệ : Nguyễn Văn Thưởng

    Trung tâm chợ : Chợ mua thanh lý đồ cũ, văn phòng( ngay chân cầu thăng long ) điều hòa tủ nhôm kính thanh ly do cu thiết bị văn phòng . Ngoài ra, chợ đồ cũ còn cung cấp đầy đủ hệ thống bếp công nghiệp thanh lý đã qua sử dụng. Khách hàng có nhu cầu mua vui lòng liên hệ để mua các thiết bị bep cong nghiep voi giá thanh lý đồ cũ.

    Sưu tầm
     

Chia sẻ trang này