Kinh nghiệm du lịch vịnh Lăng Cô - Huế

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 26/5/16.

  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/1/16
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Cách thị thành Đà Nẵng 30 km về phía nam và thành thị Huế 70 km về phía Bắc. có vị trí địa lý tiện lợi nằm giữa 3 trung tâm bảo tồn Di sản Văn hóa thế giới là: Cố đô Huế, Khu thị trấn cổ Hội An và Khu Thánh địa Mỹ Sơn với bán kính là 70 km.

    [​IMG]

    Đi khi nào?

    Lăng Cô hấp dẫn nhất Công ty du lịch giá rẻ vào thời khắc từ tháng 4 đến tháng 7. Sau tháng 8 đến tháng 11 thường có mưa, làm cho bãi biển sở hữu thể bị đục, trong khoảng tháng 12 đến tháng 3 năm sau thì biển tương đối lạnh.

    dụng cụ

    Nếu như mang ngân sách nhưng ít thời kì, bạn mang thể chọn 1 trong 2 bí quyết sau để đến mang Lăng Cô:

    Cách thức 1: Bạn bay vào Huế rồi thuê xe ô tô. Phú Bài – Huế: 75km, đi mất sắp một tiếng vì có những biển giảm thiểu tốc độ, xe ko chạy nhanh được (Nếu bạn đã book phòng ở trước, sở hữu thể nhờ hotel chậm tiến độ thuê xe hộ).

    bí quyết 2: Bay vào Đà Nẵng rồi thuê Công ty du lịch giá rẻ tại hà nội taxi đi qua hầm (chừng 15km) hoặc đèo (35km). giả dụ muốn nhanh thì bạn đi qua hầm nhưng đi qua đèo thì thực thụ là một trải nghiệm xuất sắc bởi cảnh đèo Hải Vân xưa nay vốn rất hớp hồn người.

    Chú ý: Bạn nên bay vào Huế, chơi ở Lăng Cô, lúc về chạy vào Đà Nẵng, bay ra Hà Nội. đó là lịch trình hợp lý nhất.

    Còn nếu như muốn tiết kiệm tiền để giành cho kế hoạch ăn chơi ở Lăng Cô thì bạn nên đi tàu. với số đông tàu hợp nhất vào Huế, (nên chọn tàu S1 hoặc E1). tương đối lâu một chút nhưng vừa đi vừa ngắm cảnh cũng là 1 mẫu thú.

    [​IMG]


    Khách sạn

    Bạn với thể tìm thấy ở Lăng Cô những nơi tạm trú thích hợp mang túi tiền của mình từ giá cả bình dân đến 4 sao, 5 sao (tuy nhiên, phải kể thẳng là vì đi vào hoạt động chưa lâu nên các nhà cung cấp ở đây dù sở hữu thuộc hạng vài sao thì cũng chưa đích thực tương thích lắm).

    [​IMG]


    Ẳn uống

    Ở Lăng Cô, bạn nên ăn ở nhà hàng cong ty du lich gia re Bé Đen ở dưới câu Lăng Cô, ở chậm tiến độ với đông đảo những cái hải sản tươi sống rất ngon nhưng bạn nên hỏi giá cả trước xem mang hợp có túi tiền của mình không.

    ví như thu nhập của bạn bình thường thì bạn nên đi ăn ở các quán nhỏ ven con đường, đặc trưng là khu vực phía dưới ba dốc Lăng Cô, không nên vào nhà hàng, cũng không nên vào những quán ăn phía trên ba dốc Lăng Cô, vị những quán chậm triển khai dùng cho cho khách các con phố xa, xe khách, rầm rĩ ko vệ sinh.

    những quán nhỏ dọc theo đương quốc lộ 1A, giả dụ bạn muốn ăn bạn vào xem trước rồi gọi. Ở những quan này chỉ phục vụ khách vãng lai, khách du hý, hải sản của những quán này hồ hết là tươi sống.

    [​IMG]


    Điểm tham quan

    - Đầm Lập An: Bạn với thể thuê xe máy ở lễ tân khách sạn để đi chợ rồi luôn tiện các con phố đến Lập An. Đi dạo trên cung tuyến phố du hý ven đầm Lập An, một bên đầm một bên núi sẽ rất thi vị và mang những kỷ niệm không bao giờ quên. thoải mái chụp ảnh và ngắm cảnh. Đầm này đáy toàn là vỏ trai ốc, ko mang bùn, nên lội ra rất xa cũng chỉ tới bắp chuối thôi, nước trong vắt. Ở chợ thì bạn mang thể tìm tông lào, áo quần, dây lưng đánh trong khoảng Lào về mang giá rất rẻ.

    - Bãi biển Chân Mây: bãi chân trời bằng phẳng kéo dài hình vòng cung, cát trắng và sóng hiền hòa, cách quốc lộ 1A chỉ sắp 3km. Bãi tắm ở đây rất đẹp ngoài ra nếu tắm ở đây bạn phải lưu ý sẽ ko với người cứu hộ thường trực, ko có hệ thống cảnh báo hiểm nguy.

    - Đèo Hải Vân: trong khoảng Lăng Cô bạn lên đến đỉnh đèo, nơi phân chia Huế - Đà Nẵng thì dừng lại. không nên chạy xuống vì ở đây khung cảnh cuốn hút nhất. Bạn sở hữu thể chụp ảnh tại những lôcôt của Mỹ hoặc vẳng Hải Đài trong khoảng thời vua Minh Mạng. Cuối đèo, khi xuống đến Lăng Cô, bạn sẽ thấy phổ thông vòi nước phun lên rất cao (7-8m) ở ven tuyến đường rất đẹp. ấy là nước dẫn trong khoảng triền núi xuống, để rửa xe. Bạn sở hữu thể vào rửa chân tay, rất thích mà chỉ mất lời cảm ơn thôi.

    - Vườn quốc gia Bạch Mã: cách thức Lăng Cô khoảng 30 km về phía tây, Bạch Mã lừng danh mang khí hậu mát mẻ. Nhiệt độ chưa bao giờ dưới 40C và cao hơn 260C. Tại đây, bạn sở hữu thể dạo bộ thưởng thức ko khí của núi rừng bạch mã. thăm quan cụm thác Ngũ Hổ, thác Đỗ Quyền, chinh phục đỉnh Bạch Mã, thăm quan vẳng Hải Đài (từ đây chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh chân mây và đầm Cầu Hai).

    - Ngoài vườn đất nước Bạch Mã ra bạn có thể thuê tàu từ Lăng Cô đi ra bán đảo Sơn Trà hoặc ra Đảo Ngọc. Hoặc cũng với thể sang Đà Nẵng chơi và ăn uống (Từ Lăng Cô tới trọng tâm thị thành khoảng 20km). nếu bạn bắt xe riêng trong khoảng Đà Nẵng - Lăng Cô - Huế thì chỉ cần chọn xe biển số địa phương định tới (Đà Nẵng là 43, Huế là 75, Hội An là 92) rồi hỏi giá. nếu như nó là xe chở khách đã trả khách rồi và giờ về điểm xuất hành thì sẽ với giá tốt.

    [​IMG]


    Giải trí:

    Lăng Cô là một bãi biển xuất sắc, nhưng vì nó xa trọng điểm Huế nên ko gian rất lặng tĩnh. Nhìn chung buổi tối thì tại các khu nghỉ ngơi (dù sang trọng hay bình dân) đều buồn vì ít những khu vực vui chơi, giải trí. Resort cũng ko sở hữu phổ quát thứ để chơi vào buổi tối. Ngoài khu massage ra thì còn sở hữu khu quầy bar có bi-a, karaoke.
     

Chia sẻ trang này