Kỹ năng nâng cao trình độ cho lập trình viên

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sonvu, 29/6/16.

  1. sonvu

    sonvu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nếu bạn đang tìm cách để tiếp thị bản thân là một lập trình viên có năng lực , không có lúc nào hoặc nơi nào đẹp hơn để thể hiện kỹ năng của mình bằng cách đóng góp vào các dự án mã nguồn mở. Có nhiều lý do tại sao bạn nên đóng góp vào các dự án mã nguồn mở , nhưng lý do quan yếu nhất trong tất cả đó là bạn có xác xuất "học bằng cách thực hành". Và một khi đã tham gia , bạn chẳng những có xác xuất nói về những kỹ năng lập trình của mình , mà bạn còn có xác xuất chứng minh điều đó bằng cách cho người khác thấy nghề nghiệp mà bạn đã làm.

    Nên đọc: Khóa học lập trình PHP cơ bản tại Vietpro Education để tự giải đáp câu hỏi có nên học lập trình PHP hay không

    Tại sao lại nên đóng góp vào dự án mã nguồn mở?
    Các dự án mã nguồn mở là một nguồn tài nguyên quan yếu để nâng cao năng lực của một lập trình viên vì chưng chúng xoành xoạch có ở đó , và bạn luôn có xác xuất tiếp cận với nó. Việc đóng góp vào các dự án mã nguồn mở có xác xuất đáng được coi trọng như một kỳ tập sự lập trình , nhưng bạn không để ý phải trải qua quá trình tìm kiếm và phỏng vấn để có thời cơ nhận được một thời cơ phong phanh. Ngược lại , bạn có xác xuất không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc lựa chọn dự án để đóng góp cũng như mức độ đóng góp. Nó cũng cung cấp cho bạn sự linh hoạt về các kỹ năng bạn muốn học bằng cách tìm một dự án thích hợp.

    Tìm kiếm những dự án nhỏ
    [​IMG]

    Lúc mới xuất phát là giai đoạn khó nhất của việc đóng góp vào các dự án mã nguồn mở. Lý tưởng và dễ nhất để xuất phát là bằng cách tìm một dự án nhỏ để đóng góp , vì quá trình phát triển ở đó thường ít không đơn giản và quan hoài nhiều hơn tới mỗi người đóng góp ( contributor ). Một dự án vẫn duy trì ở mức nhỏ nhằm mục đích giúp cho việc xuất phát dễ dàng hơn là dự án ThinkUp của Gina Trapani.

    Vietpro cũng tuyển sinh những khóa hoc illustrator nang caokhóa học đồ họa Photoshop giúp bổ sung hiệu quả trong học lập trình Android cho các lập trình viên.

    Tìm kiếm những dự án "dễ tham gia"
    Bạn cũng nên quan hoài đến những dự án lớn , nhưng ở đó họ luôn tạo hoàn cảnh dễ dàng cho các contributor có xác xuất tham gia bằng cách đưa cho bạn các bug nhỏ để làm việc và nâng mức độ khó dần lên. Một nếu tuyệt trần là dự án KDE.

    Học những kỹ năng mới
    Một khi bạn đã tìm thấy cho mình một dự án mã nguồn mở phù hợp mà bạn muốn đóng góp , thì điều đó thật tuyệt vời! Hãy trò chuyện với những người đảm trách dự án đó , xuất phát gửi các bản vá lỗi , và nếu không thì tìm hiểu về phần code đã có trong dự án đó. Mặc dù cách học đưa lại hiệu quả tốt nhất là tự mình viết code , bạn vẫn có xác xuất học được rất nhiều từ phần code mà người khác đã viết.

    Tuy nhiên , đừng được tràn đầy hy vọng rằng các contributor khác sẽ dạy bạn những kỹ năng mới. Mặc dù nhiều người trong số họ rất sẵn lòng để giúp bạn giải quyết các vấn đề , nhưng họ sẽ không dạy bạn tuốt tri thức kiểu như các khóa học lập trình.Thay vào đó , học bằng cách đóng góp vào các dự án mã nguồn mở là một quá trình tự học rất hiệu quả. Bạn sẽ nhìn thấy một dự án và mã nguồn của nó , nhìn thấy một lỗi hoặc một Bản năng mới mà bạn muốn thêm vào , và sau thời gian ấy tìm ra cách để sửa hoặc thêm Bản năng dựa theo ngôn ngữ máy và framework của dự án. Vì vậy , bạn sẽ cần phải tìm kiếm rất nhiều trên Internet để học về những kỹ thuật mới , và sau thời gian ấy ứng dụng chúng vào dự án mã nguồn mở của bạn.

    Kết luận
    Bằng cách này , bạn sẽ học được những kỹ năng mới , và bạn tự động có những chứng cứ để chứng minh cho tuyên bố của mình rằng bạn có nhiều kỹ năng. Các nhà tuyển dụng tương lai có xác xuất biết được rất nhiều bằng cách nhìn vào những đóng góp vào các dự án mã nguồn mở của bạn , và thấy rằng bạn đã sẵn sàng cho nghề nghiệp. Và đây là điều đưa lại hiệu quả tốt nhất là bạn có xác xuất làm , ngay cả khi bạn chẳng thể xin được một vị trí tập sự , nhưng giá trị giữa việc đi tập sự và đóng góp vào dự án mã nguồn mở là tương đương.

    Bạn đã từng đóng góp vào các dự án mã nguồn mở? Chúng giúp bạn phát triển kỹ năng lập trình như thế nào , và bạn có lời khuyên nào cho người mới bắt đầu? Hãy cho chúng ta biết quan điểm của bạn trong phần bình phẩm phía dưới nhé!
     

Chia sẻ trang này