Lập trình Mobile - Bạn chọn hệ điều hành nào?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sonvu, 26/5/16.

  1. sonvu

    sonvu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Người học lập trình android cơ bản bây giờ thường lựa chọn đường đi nào? Android hay iOS? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về hai mảng lập trình di động này để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.

    1. Ông vua đồ sộ Android
    Là hệ điều hành mã nguồn mở sử dụng tiếng nói Java dành riêng cho nền tảng di động được Google phát triển , Android tỏ ra có ưu thế hơn so với các hệ điều hành khác. Địa ngục học lập trình di động cần biết rằng , với kho ứng dụng phát triển một cách nhanh chóng , học viết ứng dụng android đã trở nên hệ điều hành cho nền tảng di động phổ thông nhất trên thế giới ( chiếm 85% ). Mặc dù được thiết kế riêng cho máy tính bảng và fone nhưng các nhà làm ra vẫn sử dụng nó để cài đặt trên smart TV và các thiết bị điện tử khác.

    Đến nay , hệ điều hành Android đã trải qua phần lớn cuộc canh tân để thay da đổi thịt , tạo nên diện mạo gần gũi và Hòa mục hơn với người dùng.

    2. Ông vua iOS
    Là đối thủ nặng ký của Android , iOS hiện đang là hệ điều hành cuốn hút được sự để ý của không ít người học lập trình di động. Sử dụng ngôn ngữ Objective-C , hệ điều hành này đặc biệt thiết kế dành riêng cho các thiết bị của Apple.

    Với nhiều chương trình kiên cố ,lap trinh ung dung iOS trở thành hệ điều hành chắc chắn được nhiều người đánh giá cao.

    3. Android hay iOS?
    tuyển trạch Android hay iOS luôn là câu hỏi nặng đầu đối với người mới khởi đầu học lập trình.

    Hiểu ra về ưu thế từng hệ điều hành
    Người học lập trình di động cần Hiểu ra khả năng phát triển cũng như đối tượng của từng hệ điều hành trước khi đưa ra lựa chọn.

    Android có tính năng phong phú hơn so với iOS , Các quy định về thiết kế cao hơn , khả năng tùy chỉnh cao nhờ mã nguồn mở. iOS dễ dàng phát triển chương trình hơn , do các chương trình được kiểm tra và cập nhật tốt hơn.

    Android có nền móng khách hàng lớn và sức ảnh hưởng mạnh , với lương lậu trung bình. Trong lúc iOS có tập khách hàng nhỏ , nhưng ở mức lương lậu cao , sẵn sàng chi trả cho những chương trình mình yêu thích.

    Nhiều người học lập trình di động tuyển trạch Android bởi nó sở hữu nhiều tính năng và công nghệ thú , phù hợp với người ưa chuộng trải nghiệm. iOS lại khá an toàn , các chương trình được thẩm tra kỹ càng trước khi đưa đến người dùng.

    Khả năng tích hợp của Android khá nhanh , trong lúc iOS thì lại chất lượng hơn.

    Như vậy mỗi hệ điều hành đều có ưu và nhược điểm riêng. Người học lập trình cần phải khôn ngoan tuyển trạch những yếu tố phù hợp với chính mình.

    Cơ hội việc làm
    Đây là yếu tố then chốt để người học lập trình di động tuyển trạch lối rẽ nào giữa Android và iOS. Ngày nay , tại Việt Nam , có đến 14 triệu người đang sử dụng smartphone , trong số đó có đến phân nửa sử dụng hệ điều hành Android. Với thuộc tính của hệ điều hành mở , nhận được sự tương trợ đắc lực từ Vietpro Education , người dùng có thể tự kiểm tra thiết bị của mình.
     

Chia sẻ trang này