Lenovo S90: Phiên bản iphone 6 chạy hệ điều hành Android

Thảo luận trong 'Điện thoại - Smartphone' bắt đầu bởi vienthonghdc, 3/6/16.

  1. vienthonghdc

    vienthonghdc Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    21/2/16
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Lenovo đã gây ngạc nhiên khi vừa tung ra thị trường chiếc smartphone tầm trung Lenovo S90 nhái kiểu dáng của iPhone 6. Việc nhái iPhone là bình thường với các thương hiệu không tên tuổi nhưng với Lenovo, hãng nằm trong top 5 thị trường điện thoại toàn cầu, thì đây là một bất ngờ. Chiếc Lenovo S90 vừa lên kệ tại Việt Nam với giá niêm yết chính hãng là 6,39 triệu đồng. Bạn hãy Mua the Gmobile để trải nghiệm các tính năng của sản phẩm này.

    Điểm gây sự chú ý nhất ở Lenovo S90 chính là hình thức của sản phẩm nhái giống iPhone 6 và iPhone 6 Plus của Apple. Nếu nhìn ở khoảng cách vài mét, bạn sẽ khó nhận ra đâu là iPhone 6 và đâu là S90 Sisley, nhất là khi nhìn vào cạnh máy. Các nét cơ bản trong ngôn ngữ thiết kế của iPhone 6 và iPhone 6 Plus như kiểu dáng tổng thể, các chi tiết góc bo và cạnh, viền nhựa phía dưới thân máy… đều được nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Lenovo đưa vào S90.

    Ảnh minh họa

    [​IMG]
    Lenovo S90 được đánh giá là bản sao của iPhone 6 nhưng chạy Android
    Ngoài ưu điểm về thiết kế khi mang dáng dấp của chiếc smartphone đẳng cấp nhất hiện nay là iphone 6, Lenovo S90 còn được trang bị một cấu hình tầm trung với con chip Snapdragon 410 lõi tứ xung nhịp 1.2Ghz, RAM 2GB và dùng GPU Adreno 306. Tương tự những sản phẩm khác dùng con chip 410 này thì cấu hình này đủ đáp ứng các tác vụ thông thường trên S90. Máy cũng chơi được những game đồ họa khá nặng như Asphalt 8, Dead Trigger 2 khi Mua thẻ điện thoại. Điểm sáng của máy nằm ở bộ nhớ RAM 2GB cho khả năng chạy đa nhiệm tốt. Tuy nhiên Lenovo S90 được cộng động người dùng thích nhất ở điểm đó là việc máy đã được cập nhật lên Android 5.0.2 rất mới, kết hợp với cấu hình của máy cho khả năng thao tác mượt mà. Một điểm các bạn nên lưu ý là máy không có khe cắm thẻ nhớ nhưng bù lại là bộ nhớ trong lên đến 32GB. Ngoài ra, Lenovo S90 còn được trang bị khá nhiều tiện ích cho người dùng như lắc tay để tắt máy, truy cập hay mở khóa nhanh khi màn hình tắt hoặc là khả năng quản lý các ứng dụng chạy nền rất yêu thích.

    Lenovo S90 chính hãng được trang bị màn hình AMOLED 5inch độ phân giải HD, khá lạ khi mà Lenovo hầu như toàn dùng màn hình LCD IPS cho sản phẩm của họ. Màn hình của máy sở hữu những đặc điểm cơ bản của màn hình AMOLED như màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao và góc nhìn rất rộng. Vẫn cùng một giao diện VIBE UI như trên K3 Note nhưng chính màn hình AMOLED làm các màu sắc trở nên rực rỡ thái quá. Theo mình để máy đẹp hơn thì bạn nên cài một giao diện khác nhẹ nhàng, ít màu sắc hơn. Dù sao màn AMOLED của máy cũng có thế mạnh khi chơi game, xem phim vì độ tương phản cao nên cho hình ảnh có chiều sâu và rất thích mắt.

    Ảnh minh họa

    [​IMG]
    Màn hình 5 inch HD sắc nét
    Viên pin 2300mAh của máy cung cấp thời gian sử dụng khá tốt. Nếu sử dụng liên tục với nhiều tác vụ như lướt web, chơi game, xem phim thì máy sử dụng được một ngày. Còn nếu bạn chỉ dùng để nghe gọi hay thi thoảng chụp ảnh thì mất 2 ngày máy mới hết pin. Khá tốt cho một sản phẩm tầm trung. Máy cũng có chế độ tiết kiệm pin chuyển màn hình thành đen trắng như các sản phẩm của SS. Trong thử nghiệm khi Nap tien online và sử dụng máy để lướt web, chơi game (Subway Surfers) và xem phim trên YouTube qua mạng Wi-Fi liên tục với mỗi hoạt động 30 phút và lặp lại, trong điều kiện độ sáng và âm lượng đặt ở mức 70%, máy chạy được 5 giờ 6 phút tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%. Đây là kết quả ở mức khá, đủ dùng trong ngày với những người sử dụng ở cường độ tương đối cao.

    Với mức giá bán chỉ hơn 6 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với đối thủ trực tiếp cùng cấu hình là Galaxy A5, kiểu dáng bắt mắt với vỏ kim loại nguyên khối dáng mỏng 6,9 mm như iPhone 6, Lenovo S90 là một lựa chọn Android nên cân nhắc trong phân khúc tầm trung. Một smartphone đời mới, cấu hình ổn và giá bán hợp lý. Ưu điểm hay nhược điểm với tuỳ từng người dùng đó là việc ngoại hình của Lenovo S90 quá giống như iPhone 6, thậm chí có thể coi là "sao chép".
     

Chia sẻ trang này