Nguyên tắc khi trang trí nội thất cho phòng ngủ kiểu Nhật

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi xuongnoithat, 27/4/16.

  1. xuongnoithat

    xuongnoithat Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    23/4/16
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Với sự giản dị, tinh tế, sang trọng và khéo léo. Việc bố trí nội thất và vật dụng trang trí cũng như ánh sáng, màu sắc, đồ vật… trong thiết kế nội thất phòng ngủ kiểu Nhật thường tuân theo những nguyên tắc sau:

    1. Càng tối giản càng đẹp

    Điều này thể hiện ở việc lựa chọn nội thất đơn giản, ít đồ đạc. Những món đồ cơ bản trong phòng ngủ chỉ gồm giường, tủ… nên chọn dạng hình học đơn giản và thấp, tránh những kiểu phô trương cồng kềnh, cầu kỳ. Không gian trong phòng ngủ sẽ giúp bạn cảm thấy tự do, thoải mái, tạo nguồn năng lượng dồi dào…

    Ngoài những đồ nội thất hiện đại cơ bản, bạn chỉ nên thêm những vật dụng trang trí nhỏ, xinh như những chiếc bình gốm, tượng gỗ điêu khắc nhỏ, lồng đèn, tranh sơn thủy, búp bê mặc trang phục kimono truyền thống, lọ hoa, cây cảnh…

    [​IMG]

    [​IMG]

    2. Lựa chọn vật liệu trang trí tự nhiên
    Phòng ngủ phong cách Nhật Bản sử dụng nguồn vật liệu tự nhiên cho hầu hết các vật dụng trang trí và nội thất trong phòng như gỗ cho đến mây tre… Các loại vật liệu tự nhiên không chỉ mang đến cho không gian một cái nhìn mộc mạc, giản dị mà còn thể hiện quan điểm sống hòa mình với thiên nhiên – một nét tinh tế trong văn hóa và lối sống của người Nhật Bản.

    [​IMG]

    3. Màu sắc và ánh sáng tạo nên điểm nhấn cho phòng ngủ

    Ánh sáng trong phòng ngủ rất quan trọng. Nó là loại ánh sáng nhẹ nhàng, không quá sáng hay gây chói. Khi kết hợp với màu sắc. Hai yếu tố này khi hòa quyện với nhau sẽ tạo nên một “cặp đôi hoàn hảo” cho phòng ngủ kiểu Nhật. Màu chủ đạo mà người Nhật hay ưa chuộng là màu nâu đất, màu gỗ. Khi chọn chúng làm tông màu chủ đạo thì bạn cần kết hợp với các gam màu kem, trắng, xám, đen… để tạo sự hài hòa. Ngoài ra, bạn cũng không nên pha trộn quá nhiều màu sắc cho phòng ngủ kiểu Nhật.
    [​IMG]

    [​IMG]

    Bạn có thể xem thêm về cách trang trí phòng ngủ để phù hợp với tính sách và sở thích
    Nguồn: http://xuongnoithat.com/nguyen-tac-khi-trang-tri-noi-that-cho-phong-ngu-kieu-nhat/
     
  2. coolboy123

    coolboy123 Thành viên

    Tham gia ngày:
    3/2/16
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Thích cái phong cách dường ngủ của Nhật và của Hàn
     

Chia sẻ trang này