Tám liệu pháp ngăn cản bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 28/5/16.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Viêm mũi dị ứng là một căn bệnh phổ biến, đặc trưng từ dấu hiệu niêm mạc mũi mắc sưng viêm những khi tiếp xúc với tác nhân có ảnh hưởng dị ứng..Bạn bị mắc viêm mũi dị ứng và bạn đang tìm kiếm cách trị triệt để? trước hết bạn phải nắm rõ hiện tượng của viêm mũi dị ứng và các nhân tố gây viêm mũi dị ứng rất thường gặp.
    >>> Tìm hiểu thêm viêm mũi xoang dị ứng
    căn bệnh viêm mũi dị ứng dễ xuất hiện nhiều vào mùa đông và gây ra nhiều phiền phức , tác động nhiều tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. nguy hại hơn , nó còn là một trong số một số lí do chính dẫn đến viêm xoang mãn tính.Các nghiên cứu đã khuyên rằng rằng, người bị viêm mũi dị ứng thường có một số hiện tượng đặc thù ví dụ như chảy mũi , nhảy mũi , ngứa mũi , ngạt mũi. Nặng hơn, viêm mũi dị ứng có khả năng gây nghẹt mũi và khiến biểu hiện hội chứng hen trở lên nặng nề hơn.
    Những lí do gây viêm mũi dị ứng dễ gặp
    Môi trường : nơi ở, nơi khiến cho việc nhiều vi rút, bụi bẩm, khói thuốc, chất độc hại, nấm mốc…đều được coi là khía cạnh nguyên nhân viêm mũi dị ứng
    Tác nhân dị ứng theo mùa: vài tác nhân gây dị ứng theo mùa( phấn hoa , cây cỏ… ) được coi là chi tiết nguy cơ làm bệnh lý này.

    Thực phẩm:
    các loại thực phẩm( cá , tôm , cua , hải sản… ).đều có thể là thủ phạm gây viêm mũi dị ứng

    chi tiết di truyền:
    cơ địa vốn dễ dị ứng, hoặc gia đình có rất nhiều thế hệ bị căn bệnh này cũng được xác định là lí do dẫn đến tình trạng dị ứng.
    Dị ứng hốc mũi: thành mũi mắc vẹo vách ngăn , gai vách ngăn , quá phát cuốn mũi , polyp mũi , VA… có thể là chi tiết ảnh hưởng tới viêm mũi dị ứng.
    Nhiễm trùng đường thở: Người bị mắc nhiễm trùng đường hít thở dễ thường mắc viêm mũi dị ứng
    >>> Tìm hiểu thêm triệu chứng viêm xoang mũi

    [​IMG]

    >>> Tìm hiểu thêm viem họng
    Một số lời khuyên dưới đây thường giúp bạn hạn chế xa chứng bệnh này:
    1. Tắm rửa và thay quần áo hàng ngày
    Mùa xuân đến, vài người sẽ bị mắc dị ứng với bụi phấn hoa buộc phải gội đầu liên tục, tắm và thay quần áo sạch vào cuối ngày để làm sạch phấn hoa bám trên tóc hoặc rơi trên gối, áo quần sau một ngày dài làm việc ngoài trời.
    2. Che chắn kín đáo trong khi làm việc bên ngoài
    nếu ban ngày bạn nên khiến việc ngoài vườn, hãy nhớ đeo khẩu trang để giảm thiểu hít phải phấn hoa và bụi bẩn trong ko khí. Bạn cùng đừng quên đeo găng tay làm cho vườn và mặc quần dài và áo để bảo vệ làn da của bạn khỏi một số chi tiết có ảnh hưởng ra dị ứng từ môi trường bên ngoài.
    3. Lập kế hoạch thời gian hoạt động ngoài trời
    Số lượng phấn hoa trong ko khí cao nhất bằng nửa đêm đến 8 giờ sáng, đặc biệt vào vài ngày nắng ấm và khô. Trong thời điểm này bắt buộc tránh tối đa việc đi ra ngoài trời. Thời gian rất an toàn để ra ngoài là sau một cơn mưa, những giọt nước sẽ rửa sạch không khí khỏi một vài phấn hoa bay lượn.

    4. Xịt rửa mũi với nước muối sinh lý

    Bạn phải chuẩn mắc sẵn vài dung dịch nước muối sinh lý với nước cất hay nước vô trùng. Nghiêng đầu sang một bên rồi xịt vào bên trong một lỗ mũi, nước muối sinh lý thường chảy bằng một bên lỗ mũi sang lỗ mũi bên kia. Điều ấy sẽ giúp rửa sạch phấn hoa, bụi, và vài vi sinh vật gây bệnh gây dị ứng.
    5. Cảnh giác với một số loài cây sẽ làm dị ứng
    một số loại cây có thể phát tán hạt giống của chúng trong ko khí. một vài loại khác thì phụ thuộc vào một vài loài côn trùng mang phấn hoa của chúng bay đi khắp nơi. Chính vì vậy, bạn bắt buộc phải tránh hoặc tránh đến những vườn hoa, là nơi sẽ phát tán nhiều phấn hoa.
    đặc trưng bạn phải giảm thiểu xa một số loài cây như đỗ quyên, hoa dâm bụt, thu hải đường, Impatiens – cây bóng nước, hoa ngọc trâm ( còn gọi là hoa anh thảo), cây phong đỏ… vì chúng rát sẽ gây dị ứng.
    6. ko giữ vật nuôi trong nhà
    khi vật nuôi chạy nhảy, liếm láp vô cùng có khả năng lông của chúng rụng xuống cùng với phấn hoa bị mắc dính những khi chúng hoạt động ngoài trời. Và khi bạn dọn dẹp hay hút bụi nhà cửa thường làm ra sự tiếp xúc giữa con người với lông động vật, phấn hoa từ ấy làm ra dị ứng.
    vì thế, tốt hơn hết bạn đừng nuôi chó mèo trong nhà, cũng đừng để chó mèo nằm trên thảm trong phòng chống khách, phòng tránh ngủ. thường hay tắm cho vật nuôi mỗi tuần một đợt cũng là giải pháp hỗ trợ bạn tránh được vài tác nhân có ảnh hưởng dị ứng đến bằng vật nuôi của mình.
    7. tránh phơi quần áo ngoài trời
    Phơi quần áo ngoài sân vườn vô cùng sẽ vướng phấn hoa khiến cho bạn trong khi mặc vào sẽ bị dị ứng. Hãy nhớ nên tuyệt đối không phơi quần áo ngoài trời vào một số ngày tồn tại nhiều phấn hoa khuếch tán bạn nhé.
    8. Theo dõi mật độ phấn hoa mỗi ngày
    Bạn phải biết loại phấn hoa gây dị ứng cho bạn là loại gì để giảm thiểu xa chúng và nắm rõ hôm nào chúng xuất hiện nhiều hay ít. Ðiều này có khả năng tiến hành từ biện pháp theo dõi báo hiệu khí hậu để biết nắng mưa, độ ẩm và loại phấn hoa thường khuếch tán trong lúc thời tiết thuận lợi với chúng. Vào vài ngày mật độ phấn hoa cao, bạn bắt buộc đóng kín một số cửa sổ và tránh vài làm việc ngoài trời.
    trường hợp buộc phải đi ra ngoài trong thời gian dài, bạn nhớ đeo khẩu trang để giảm thiểu hít bắt buộc phấn hoa, hài hòa với uống những thuốc ngăn cản dị ứng trước trong lúc ra ngoài, nhưng nên hạn chế uống thuốc dị ứng có ảnh hưởng buồn ngủ nếu làm cho việc với máy móc hoặc lái xe.
     

Chia sẻ trang này