So sánh iPhone 14 và 14 Pro: Đắt hơn liệu có tốt hơn?

Thảo luận trong 'Điện thoại - Smartphone' bắt đầu bởi HAng Tr, 19/9/22.

  1. HAng Tr

    HAng Tr Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    19/9/22
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Ngày 7/9 vừa qua, Apple cho ra mắt series iPhone 14 hot nhất 2022 gồm 4 phiên bản: iPhone 14 tiêu chuẩn, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Vẫn như mọi năm, người dùng đặc biệt quan tâm trên bản iPhone 14 và 14 Pro có gì khác biệt? iPhone 14 Pro đắt hơn liệu có tốt hơn? Theo dõi bài viết để có câu trả lời chính xác nhất!

    1. Điểm chung “đáng tiền” trên cả 2 phiên bản iPhone 14 và 14 Pro
    Trong bộ sưu tập iPhone 14 Apple mới cho ra mắt lần này, cả iPhone 14 và 14 Pro đều có những tính năng tiên tiến và vượt trội hơn so với iPhone 13. Mặc dù giữa 2 phiên bản này có những điểm khác biệt nhưng về cơ bản, Apple đã đều tạo ra iPhone 14 và 14 Pro với đầy ưu việt, có những điểm chung đắt giá. Cụ thể:

    1.1. Face ID
    Face ID vẫn được trang bị trên cả 2 phiên bản iPhone 14 và 14 Pro. Hiện tại đây chính là công nghệ bảo mật độc quyền có độ chính xác cao với việc nhận diện khuôn mặt để mở khóa điện thoại. Cùng với Touch ID, Face ID chính là lựa chọn thứ hai cho người dùng có thể bảo vệ an toàn chiếc điện thoại của mình.

    [​IMG]
    Face ID trên thiết kế hình “viên thuốc”
    1.2. Tiêu chuẩn kháng nước cao
    Nếu bạn còn đang băn khoăn liệu iPhone 14 và ip 14 Pro có chống nước không thì đừng quá lo lắng nhé. Qua mỗi thế hệ iPhone, Apple luôn chú trọng đến độ bền của sản phẩm. Cả 2 phiên bản iPhone 14 và 14 Pro đều được trang bị chuẩn chống nước chống bụi IP68, giúp người dùng thoải mái sử dụng trong điều kiện ẩm ướt hoặc vô tình làm rơi xuống nước. Các thông số cụ thể đó là:

    • I: Ngăn chặn những tác động bên ngoài
    • P: chống bụi bẩn
    • 68: Máy vẫn hoạt động tốt khi bị ngập nước (Tối đa 6 mét ).
    1.3. Phát hiện va chạm và SOS Khẩn cấp qua vệ tinh
    Đây là đột phá ưu việt cho sản phẩm mới của Apple mà những sản phẩm tiền nhiệm chưa có. Nhờ trang bị Crash Detection, người dùng giờ đây có thể an tâm rằng ngay cả trong trường hợp xảy ra va chạm và không thể sử dụng điện thoại thì iPhone sẽ tự động gửi thông báo đến những người trong danh bạ khẩn cấp hoặc liên hệ dịch vụ cấp cứu thay họ. Theo trang The Wall Street Journal đưa tin, Apple đã dày công nghiên cứu dữ liệu của hơn 10 triệu vụ va chạm xe cộ để tăng độ chính xác của hệ thống Crash Detection trên iPhone 14.

    [​IMG]
    iPhone 14 có hai kích cỡ là 6.1 và 6.7 inch
    1.4. IOS 16
    iPhone 14 Pro và iPhone 14 iOS mấy? Cả 2 phiên bản iPhone 14 và 14 Pro đều được hỗ trợ iOS 16. Hệ điều hành mới này đã khắc phục rất nhiều những hạn chế của hệ điều hành cũ như:

    • Màn hình có thể chia thành nhiều cửa sổ.
    • Mic và micro dễ dàng được kiểm soát.
    • Dễ dàng giao dịch và thanh toán ngay trên Apple Pay… .
    [​IMG]
    iOS 16 trên iPhone 14 và 14 Pro nổi bật với nhiều tính năng cải tiến
    Ngoài những điểm chung trên, 2 phiên bản đều giữ được những ưu điểm chung của các sản phẩm nhà Táo là sự bền bỉ, thiết kế đầy tinh tế và tạo sự tối ưu cho trải nghiệm của người dùng.

    2. 7 điều “HƠN" của iPhone 14 Pro so với iPhone 14
    iPhone 14 Pro có giá bán cao hơn khoảng 300 USD, vậy bỏ thêm số tiền lớn như vậy thì người dùng sẽ nhận lại được những lợi ích gì?


    Dưới đây sẽ là những điểm vượt trội đáng tiền trên iPhone 14 Pro giúp bạn ra quyết định có nên đầu tư vào sản phẩm này hay không.

    2.1. Màn hình cho trải nghiệm tốt hơn
    So với iPhone 14 tiêu chuẩn, màn hình iPhone 14 Pro được nâng cấp cho trải nghiệm hình ảnh sắc nét hơn, diện tích màn hình lớn hơn và có những tính năng vượt trội. Cụ thể sẽ được chứng minh qua bảng thông số sau:

    Tiêu chí

    iPhone 14 tiêu chuẩn

    iPhone 14 Pro

    Thiết kế màn hình

    Thiết kế tai thỏ

    Thiết kế hình “viên thuốc”

    Công nghệ màn hình

    OLED Super Retina XDR

    OLED kết hợp công nghệ LTPO, cho phép hoạt động ở tần số 1Hz

    Những tính năng khác


    True Tone, Haptic Touch

    Giống như các dòng iPhone tiền nhiệm, màn hình iPhone 14 vẫn giữ nguyên thiết kế tai thỏ truyền thống. Trong khi đó, iPhone 14 Pro đột phá hơn khi thay thế bằng thiết kế màn hình hình “viên thuốc”. Điều này một phần tăng được diện tích của màn hình, phần khác đã thỏa mãn được nhu cầu của người mua khi nhiều khách hàng bày tỏ sự khó chịu với sự vướng víu của thiết kế tai thỏ.

    [​IMG]
    Thiết kế hình “viên thuốc” trên màn hình iPhone
    Bên cạnh đó, màn hình iPhone 14 Pro còn có những thông số ấn tượng hơn với độ tuơng phản kết hợp với công nghệ ProMotion 120Hz hiện đại bậc nhất, đem đến những khung hình sắc nét, tốc độ phản hồi nhanh nhạy, mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng.

    Đồng thời với phiên bản Pro, nhà Táo còn cải tiến khi trang bị tính năng Alway-on-Display. Đây là tính năng hiện ứng dụng trong khi màn hình vẫn tắt, giúp người dùng có thể biết được nhiều thông tin quan trọng mà không cần mở khoá.

    2.2. Camera chụp xịn hơn
    So với phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn, camera iPhone 14 Pro có nhiều điểm sáng và ưu thế vượt trội hơn.

    Tiêu chí

    iPhone 14

    iPhone 14 Pro

    Camera góc rộng

    12MP

    48MP

    Khả năng quay

    4K

    Chế độ cinematic chuẩn 4K

    Những tính năng hỗ trợ


    Lấy nét tự động kết hợp hệ thống Photonic Engine

    [​IMG]
    Camera iPhone 14
    Trong khi iPhone 14 trang bị camera góc rộng 12MP thì năm 2022, phiên bản 14 Pro lại được hỗ trợ camera lên đến 48 MP (mật độ điểm ảnh có thể đạt tới 48 triệu pixel và kích cỡ 6000 x 8000). Việc tăng số lượng megapixel sẽ cho phép người dùng chụp được những bức ảnh có độ phân giải cao hơn, chụp được nhiều chi tiết hơn.

    Ngoài ra, với khả năng quay 4K có với số lượng pixel lớn hơn 4 lần so với iPhone 14 tiêu chuẩn, iPhone 14 Pro sẽ mang lại cho bạn những thước phim chân thực, sống động. Kể cả khi được phóng to, camera iPhone 14 Pro vẫn đảm bảo xử lý được tối ưu hình ảnh, đảm bảo được độ sắc nét hơn hẳn.


    Tuy nhiên, camera của iPhone 14 Pro cũng có một vài nhược điểm. Với mật độ điểm ảnh cao, nếu chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng kém sẽ cho ra chất lượng hình ảnh không tốt, đồng thời xảy ra tình trạng nhiễu hạt. Chính vì thế, hãng đã sử dụng quy trình ghép pixel. Quy trình này tập hợp nhiều pixel nhỏ và ghép lại thành siêu pixel, giúp tăng cường độ bắt sáng, giúp hình ảnh rõ hơn trong điều kiện tối.

    Mặc dù iPhone 14 Pro thể hiện một vài ưu điểm vượt trội hơn nhưng không thể phủ nhận cả hai phiên bản đều được tối ưu hóa với những trang bị tuyệt vời. Dù sở hữu bất kỳ sản phẩm nào trong hai sản phẩm thuộc iPhone 14 series này, người dùng đều có thể thỏa sức với sở thích chụp ảnh và thoải mái ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc sống.

    2.3. Cấu hình xuất sắc hơn
    Năm nay, Apple đã trang bị RAM 6GB cho cả 4 phiên bản iPhone 14 . Tuy nhiên, trong khi iPhone 14 tiêu chuẩn được cài đặt loại RAM LPDDR4 thì iPhone 14 Pro lại được nâng cấp với RAM LPDDR5.

    Đây là loại RAM mang đến tốc độ cao hơn cho sản phẩm với tốc độ dữ liệu lên tới 6400 MT/s, nhanh hơn 1.5 lần so với LPDDR4. Đồng thời, với loại RAM này, điện năng có thể được quản lý hiệu quả hơn khi tiết kiệm được lên tới 20-30% điện năng so với LPDDR4 (theo kết luận của Samsung và JEDEC).

    [​IMG]
    RAM LPDDR5 của Samsung
    LPDDR5 đem tới cho iPhone 14 Pro một cấu hình xuất sắc, rõ nét, không còn ngại giật lag khi đang sử dụng điện thoại. Đặc biệt, các game thủ sẽ tối ưu hóa được các đồ họa 3D dung lượng cao, giúp họ có những trận đấu đặc sắc và thỏa mãn nhất.
    2.4. Con chip A16 đời cao hơn A15
    ip14 dùng chip gì? iPhone 14 Pro dùng chip gì? Liệu có sự nâng cấp nào tại phiên bản cao cấp hơn không?

    Với lần ra mắt này, trong khi iPhone 14 tiêu chuẩn sử dụng con chip A15 cũ thì nhà Táo đã trang bị cho iPhone 14 Pro con chip A16 đầy cải tiến và có nhiều điểm tối ưu hơn.

    [​IMG]
    Chip A15 được Apple công bố vào ngày 7/9
    Chip A16 Bionic được sản xuất trên công nghệ 5 nanomet với 6 lõi CPU, 6 lõi GPU với những ưu điểm vượt trội như:

    • Hiệu suất sử dụng cao hơn A15 lên đến 15%.
    • Khả năng hỗ trợ quay 8K sắc nét, kết hợp với khả năng tiết kiệm pin tốt, hơn A15 tới 30%.
    • Hỗ trợ Ram LPDDR5 mang đến hiệu năng sử dụng và tốc độ truyền phát dữ liệu mạnh mẽ. Kết hợp với camera 48 MP sẽ xử lý hiệu quả tối ưu về chất lượng hình ảnh.
    • Giúp tiết kiệm được chi phí sửa chữa cũng như nâng cấp thiết bị vì cùng được sản xuất theo công nghệ 5 nanomet giống con chip A13, A14.
    2.5. Màu sắc phá cách, độc đáo hơn
    Apple vừa tung ra thị trường series iPhone 14 đã khiến các iFan đứng ngồi không yên với bảng màu quá mới lạ và độc đáo. Đặc biệt với phiên bản iPhone 14 Pro, nhà táo đã đầy phá cách khi sáng tạo nên những màu mới hết sức tuyệt vời.


    Trong khi iPhone 14 tiêu chuẩn có 6 màu thì iPhone 14 Pro có 5 màu. Điểm đặc biệt là màu sắc trên iPhone 14 và 14 Pro khác hoàn toàn nhau.

    iPhone 14 tiêu chuẩn iPhone 14 Pro
    Màu đen Midnight - đen sắc đêm: một màu đen huyền bí, sang trọng. Màu đen than chì - Graphite
    Màu trắng Starlight: lung linh đầy rực rỡ nhưng vẫn tươi mới và đầy phong cách. Màu bạc - Silver: Một gam màu truyền thống, đầy cổ điển
    Màu xanh Blue:. Màu của sự tươi trẻ Màu vàng - Gold: Màu của sự đẳng cấp, sang trọng và đầy quyền lực
    Màu đỏ Product RED: màu của sự nhiệt huyết, đam mê, đầy cá tính và thời thượng. Màu tím - Purple: Màu đặc trưng của năm nay. Tuy nhiên, màu tím phiên bản này trầm hơn, gợi sự trưởng thành, dịu dàng và ấm áp.
    Màu tím - Màu mới năm nay của iPhone 14: màu của sự mộng mơ, ngọt ngào. .
    Từ bảng trên ta có thể thấy, hai phiên bản đều có sự giống nhau về một số gam màu: màu đen, màu xanh, màu tím.

    [​IMG]
    iPhone 14: Màu tím
    Tuy nhiên, điểm khác ở chỗ trong khi màu của iPhone 14 tiêu chuẩn thường là những màu cơ bản thì iPhone 14 Pro có nhiều màu sắc mới lạ, có sự pha trộn độc đáo: Vàng - Gold, Deep Purple. Đây là những màu có sự sáng tạo và phong cách hơn. Đồng thời, toát lên được vẻ sang trọng, thanh lịch và có cá tính rất riêng, điều mà ta khó có thể thấy ở bản tiêu chuẩn.

    [​IMG]
    iPhone 14 Pro: Màu vàng - Gold
    2.6. iPhone 14 Pro có giá cả cao hơn
    So với iPhone 14 tiêu chuẩn, iPhone 14 Pro không chỉ có những ưu thế vượt trội hơn về thiết kế màn hình chữ “i”, diện mạo sang trọng tinh tế, màu sắc độc đáo phá cách. Sản phẩm này còn nổi bật và đột phá với công nghệ ProMotion 120Hz kết hợp cùng chip A16 Bionic với công suất mạnh mẽ, trang bị RAM LPDDR5 và sạc nhanh 30W. Chính vì những cải tiến đó, việc giá của iPhone 14 Pro cao hơn so với phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn là điều hết sức hiển nhiên, cụ thể:

    • Giá của iPhone 14 bản tiêu chuẩn: 799 USD
    • Giá của iPhone 14 Pro: 999 USD

    Dưới đây là bảng so sánh nhanh sự khác biệt giữa iPhone 14 và 14 Pro để bạn có cái nhìn tổng quan nhất:

    iPhone 14 tiêu chuẩn

    iPhone 14 Pro

    Màu đen Midnight - Đen màn đêm: một màu đen huyền bí, sang trọng.

    Màu đen than chì - Graphite

    Màu trắng Starlight: lung linh đầy rực rỡ nhưng vẫn tươi mới và đầy phong cách.

    Màu bạc - Silver: Một gam màu truyền thống, đầy cổ điển

    Màu xanh Blue: Màu của sự tươi trẻ

    Màu vàng - Gold: Màu của sự đẳng cấp, sang trọng và đầy quyền lực

    Màu đỏ Product RED: màu của sự nhiệt huyết, đam mê, đầy cá tính và thời thượng.

    Màu tím - Deep Purple: Màu đặc trưng của năm nay. Tuy nhiên, màu tím phiên bản này trầm hơn, gợi sự trưởng thành, dịu dàng và ấm áp.

    Màu tím: Màu mới năm nay của iPhone 14: màu của sự mộng mơ, ngọt ngào.

    .

    3. iPhone 14 và 14 Pro – nên mua loại nào? iPhone 14 Pro đắt hơn liệu có tốt hơn?
    [​IMG]
    iPhone 14 mang lại hình ảnh với chất lượng tuyệt vời
    Để đánh giá iPhone 14 Pro, đây là phiên bản đặc biệt thích hợp nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh, xem phim, chơi game! Chắc hẳn đây sẽ là chiếc smartphone làm bạn hài lòng bạn với những trang bị tối ưu và hiện đại nhất, mang đến trải nghiệm hoàn hảo và cực kỳ thú vị.

    Mặt khác, nếu bạn là người có tài chính hạn chế hoặc ít quan tâm đến những cải tiến hay nâng cấp thì nên cân nhắc iPhone 14 Tiêu chuẩn. Theo các chuyên gia, khi đánh giá iPhone 14, dù có 1 vài điểm thua kém iPhone 14 Pro nhưng những tính năng và tiện ích trên phiên bản này cũng được đánh giá rất cao, top đầu trong danh sách sản phẩm smartphone tốt nhất nhà Táo khuyết.
     
  2. gachluxcasa

    gachluxcasa Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    9/7/22
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Nhân viên
    Nơi ở:
    TP.Hồ Chí Minh
    Web:
    ip 14 đẹp thật, đúng là ip vẫn là số 1 trong các loại điện thoại. Đồ apple dùng thì thích, mượt mà chả bao giờ bị rật láng
     

Chia sẻ trang này