Cần bán Hạn chế chuyển đổi đất trồng lúa sang làm khu công nghiệp

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi muabantk, 2/10/22.

  1. muabantk

    muabantk Thành viên

    Tham gia ngày:
    6/9/22
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Chính phủ kiểm soát chặt và yêu cầu hạn chế việc chuyển đổi đất trồng lúa, nhất là đất chuyên trồng lúa nước sang đất phi nông nghiệp, đặc biệt là đất công nghiệp.

    Hạn chế chuyển đổi đất chuyên trồng lúa sang làm đất khu công nghiệp

    Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký Nghị quyết số 115/NQ-CP ngày 5/9/2022 của chính phủ ban hành chương trình của Chính phủ triển khi thực hành nghị định số 39/2021/QH15 ngày 13/11/2021 của Quốc hội về quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050, kế hoạch sử dụng đất nhà nước 5 năm 2021 – 2025.

    Việc xây dựng và ban hành chương trình hành động của Chính phủ nhằm cụ thể hóa đích, nhiệm vụ và giải pháp đã nêu tại quyết nghị số 39/2021/QH15 để phát huy, triển khi có hiệu quả nội dung của quyết nghị, phân bổ hợp lý, phát huy tiềm năng đất đai cho phát triển kinh tế, tầng lớp trong đó tụ họp bảo đảm việc dùng đất có tầm nhìn dài hạn, tổng thể, đáp ứng các đích của Chiến lược phát triển kinh tế, từng lớp 10 năm 2021 – 2030 làm cơ sở cho quy hoạch ngành, lĩnh vực có sử dụng đất.

    [​IMG]

    Hạn chế chuyển đổi đất chuyên trồng lúa sang làm khu công nghiệp. Ảnh minh họa.

    Đồng thời phân bổ nguồn lực đất đai hiệp cho từng thời kỳ, trên cơ sở nguyên tắc thị trường và phát triển. Quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch ngành, lĩnh vực có dùng đất phải bảo đảm cho hạp, hợp nhất, đồng bộ, gắn kết chém để thúc đẩy lẫn nhau phát triển, tạo nền móng đến năm 2045 nước ta trở nên nước phát triển có thu nhập cao.

    Để đạt được mục tiêu đề ra, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành cần xây dựng kế hoạch hành động khai triển, hội tụ hoàn thiện hệ thống pháp luật đất đai và pháp luật khác có can hệ theo hướng đồng bộ nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, dùng đất đai, điều tiết nguồn thu từ đất để cân đối, phân kết hợp lý tạo nguồn lực phát triển đồng đều giữa các vùng miền…

    Tạo thuận tiện cho người dùng đất chuyển mục đích dùng đất thực hiện các dự án đầu tư theo quy hoạch, cho phép chuyển đổi linh hoạt cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong phạm vi tối đa 300 ngàn ha đất trồng lúa, nhưng không được đổi thay tính chất đất, điều kiện dùng đất trồng lúa để có thể chuyển đổi trở lại trồng lúa khi cần thiết.

    Đáng chú ý, hạn chế và kiếm soát chặt việc chuyển đổi đất trồng lúa, nhất là chuyên trồng lúa nước sang đất phi nông nghiệp, đặc biệt là đất khu công nghiệp.

    Hoàn thiện các quy định về thu hồi đất, phóng thích mặt bằng, hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, từng lớp, tạo quỹ đất ở vùng phụ cận dự án hạ tầng kỹ thuật, xây dựng, chỉnh trang tỉnh thành, khu dân cư nông thôn để đấu giá quyền dùng đất, tăng nguồn thu từ đất đai, hoàn thiện quy định quản lý chém đẹp chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bảo đảm yếu tố sáng tỏ và không để thất thu thuế quốc gia.

    Nguồn: https://centralresidencesgamuda.com.vn/chinh-phu-yeu-cau-han-che-chuyen-doi-dat-trong-lua-sang-lam-khu-cong-nghiep/
     

Chia sẻ trang này