Toàn quốc Mẹ bỉm tiết lộ bí quyết sinh thường em bé nặng 3,5kg da trắng, môi đỏ dễ dàng

Thảo luận trong 'Quần áo - Phụ kiện cho bé' bắt đầu bởi HAng Tr, 28/12/22.

  1. HAng Tr

    HAng Tr Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    19/9/22
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Các mẹ bầu thử áp dụng bí quyết này xem có hiệu quả không nhé!

    Mẹ bầu nào khi mang thai cũng mong muốn sinh ra một em bé khoẻ mạnh, trắng trẻo, bụ bẫm. Đặc biệt các chị em thường lo lắng không biết phải ăn uống ra sao, chế độ luyện tập thế nào để sinh thường nhanh chóng, không đau đớn.

    Chị Huỳnh Thị Trúc Lan (sống tại TP. HCM) vừa mới sinh em bé cách đây 1 tháng. Con gái chị Lan lúc chào đời nặng 3,5kg, sở hữu làn da trắng, sống mũi cao, đôi môi đỏ chót. Đặc biệt chị Lan còn sinh thường một cách dễ dàng khiến nhiều mẹ bầu thi nhau "xin vía", mong đẻ nhanh như bà mẹ trẻ.

    Bé gái 3,5kg chào đời trong 20 phút
    Dự sinh của chị Lan là ngày 9/11, tuy nhiên sáng ngày 2/11 đã có cơn gò. Bà mẹ trẻ tới bệnh viện đo điện tim, xem cơn gò và chẩn đoán ngày sinh. Sau khi thăm khám và làm thủ tục nhập viện, chị Lan còn vui vẻ đi ăn uống cùng bạn bè cho tới khi bác sĩ gọi điện nhắc vào viện ngay vì con so thường sẽ sinh sớm hơn.

    >>> KBHero - Ứng dụng mua bán đồ cũ của bé, kèm game nhân vật hấp dẫn. Tải app ngay!
    [​IMG]


    15h chiều chị Lan ra máu báo nên nhập viện. Đến 20h tối, bà mẹ trẻ được đẩy xuống phòng sinh, truyền 1 chai nước biển, bác sĩ theo dõi cơn gò của bé. Và chỉ trong 20 phút, bé gái nặng 3,5kg chào đời. Sau 4 tiếng sinh thường, chị Lan đã tự đi lại trong phòng, đi vệ sinh... Chỉ 7-8 ngày sau là cơ thể bắt đầu ổn định.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Con gái chị Lan lúc chào đời.

    Chia sẻ về chế độ ăn uống, chị Lan tâm sự:"Thời gian đầu mang bầu mình bị nghén rất nặng, cứ ăn được một chút lại nôn ra hết. Sau đó mình cố gắng chia nhỏ phần ăn ra. Đặc biệt, mình ăn nhiều rau, uống sữa không đường để hạn chế bị tiểu đường thai kỳ. Các mẹ bầu hay kiêng thực phẩm này kia nhưng mình thì không, món nào cũng ăn, chỉ trừ một số món không hợp khẩu vị mà thôi.

    Trong suốt thời gian bầu mình cũng cố gắng vận động, tự làm những việc trong khả năng của bản thân. Nhưng trộm vía sức khoẻ của mình đảm bảo, nhiều khi còn quên mất là đang bầu luôn ấy".

    Các mẹ có thể tham khảo những bí quyết dưới đây nhé.

    Cách rặn đẻ để sinh thường dễ dàng
    - Tư thế của sản phụ khi sinh bé: Nằm đầu cao một góc 45 độ, phần mông nâng lên một chút, hai tay nắm lấy 2 càng của bàn sinh. Hai chân đạp mạnh vào giá đỡ 2 chân.

    - Khi bác sĩ cho phép được rặn, sản phụ nên tập rặn đúng cách thì mới có hiệu quả đẩy thai ra khỏi bụng mẹ. Rặn không hiệu quả, giai đoạn sổ thai kéo dài sẽ làm mất sức người mẹ và em bé có thể bị ngạt ngay khi chưa kịp sinh ra.

    - Rặn đẻ trong lúc cơn gò bắt đầu xuất hiện, bằng cách phối hợp với các động tác hít thở làm sao cho nhịp nhàng và hiệu quả nhất.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Em bé sở hữu làn da trắng, mũi cao, môi đỏ cực kỳ xinh xắn.

    - Khi đến cơn gò, mẹ nên hít sâu một hơi dài bằng mũi, sau đó thở ra bằng miệng từ từ. Động tác hít thở nhịp nhàng kết hợp với rặn đẻ. Khi rặn mẹ nên dồn hơi xuống bụng, chứ không nên dồn hơi lên mặt.

    - Sau mỗi lần rặn đẻ, mẹ nên nghỉ khoảng 50-60 giây để bình tĩnh hơn và chuẩn bị cho cơn gò thứ hai. Rặn đẻ trong lúc có cơn gò tử cung thì mới hiệu quả và dễ dàng hơn.

    - Sự kết hợp cộng hưởng từ lực của cơn gò tử cung, lực của sản phụ rặn đẻ và lực đẩy bụng của nữ hộ sinh khi đầu thai nhi đã thập thò ở âm hộ, em bé sẽ được ra đời tự nhiên mà không cần phải can thiệp tới bất cứ phương pháp nào khác.

    Mẹ ăn gì để con trắng da, môi đỏ ngay từ lúc mới sinh
    Để con trắng từ trong bụng mẹ, các thai phụ hãy chú ý bổ sung thêm các thực phẩm có lợi cho quá trình hình thành sắc tố da, chẳng hạn như nước dừa, đậu đen, hải sản, bơ, trứng gà, hoa quả giàu vitamin C.

    - Nước dừakhông chỉ giúp giải khát mà còn tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Bởi nước này có chứa rất nhiều vitamin A, E và C hỗ trợ cải thiện làn da hiệu quả cho cả mẹ và thai nhi. Các bác sĩ khuyên rằng, bà bầu chỉ nên uống nước dừa vào tháng thứ 4 trở đi.

    - Các thực phẩm chứa vitamin A:Thực tế cũng cho thấy, nhiều người có làn da thô ráp ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A sẽ giúp tăng độ mịn và bóng cho da. Các thực phẩm giàu vitamin A mà bà bầu nên tăng cường bổ sung là: Gan bò, dầu gan cá, hải sản, sữa tươi, đậu mắt đen; các loại rau củ: Khoai lang, cà rốt, bí đao, cà chua, ớt ngọt, bông cải xanh, rau bi na,...

    [​IMG]
    [​IMG]
    Ai cũng khen con gái chị Lan trộm vía, xinh xắn, đáng yêu.

    - Nước đậu đen:Các bác sĩ khuyên rằng, mỗi ngày mẹ bầu nên uống khoảng 1-2 lít nước đậu đen. Điều này sẽ giúp cơ thể chị em được thanh nhiệt giải độc, làn da trở nên tươi tắn đều màu hơn và loại bỏ đáng kể tình trạng mụn trên da. Thuận theo tự nhiên, khi mẹ mát da trắng trẻo thì em bé sinh ra cũng được thừa hưởng đặc tính này.

    - Quả bơ:Quả bơ không chỉ giàu axit omega-3 giúp bé yêu phát triển trí não mà còn chứa lượng lớn vitamin C và E. Đây là hai loại vitamin đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc sản sinh collagen giúp làn da bé trở nên săn chắc, mịn màng hơn.

    - Trứng gà:Cụ thể, trứng gà là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Cứ 100 gram trứng gà sẽ chứa 14,8g protein; 11,5g lipid và 0,7mg vitamin A. Các chất này không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn rất tốt cho làn da, nhất là thành phần vitamin A. Bởi vậy, mỗi tuần thai phụ nên ăn khoảng 3-4 quả trứng gà để tốt cho sức khỏe.

    [​IMG]
    Sau 1 tháng chào đời, con gái chị Lan hiện tại nặng 5kg.

    Các bí quyết khác giúp mẹ có cơ hội sinh thường
    - Nên mang thai khi phụ nữ dưới 35 tuổi:Những thai phụ sinh con sau tuổi 40 cũng gặp khó khăn trong việc đẻ thường. Phụ nữ 40 tuổi trở lên, có nguy cơ mắc các biến chứng thai kỳ như: huyết áp cao, tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ... gia tăng nên thường có nguy cơ phải sinh mổ.

    - Tuân thủ lịch khám thai:Trong 3 tháng cuối thai kỳ, có nhiều dấu hiệu bất thường thai mà mẹ bầu cần lưu ý như: dây rốn quấn quanh cổ, em bé ngôi thai ngược, cân nặng bé bất thường, thai chậm phát triển... Nếu không được khám thai thường xuyên, phát hiện sớm, xử trí kịp thời sẽ khiến mẹ và bé gặp nguy hiểm nếu mẹ chuyển dạ sinh nở tự nhiên.

    - Tham gia lớp tiền sản:Mẹ bầu sẽ được nghe giảng lý thuyết, trao đổi trực tiếp với chuyên gia và được thực hành những kỹ năng cần thiết, đặc biệt như: tập rặn đẻ, nhận biết dấu hiệu chuyển dạ.
     

Chia sẻ trang này