13 lợi ích sức khỏe hàng đầu của hỗn hợp gừng và tỏi

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 25/11/20.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Nếu bạn đang tìm kiếm những cách tự nhiên để cải thiện sức khỏe của mình, thì bạn cần tìm hiểu những lợi ích sức khỏe của gừng và tỏi ngay bây giờ. Những loại gia vị này được đóng gói với các thành phần hoạt tính đóng nhiều vai trò khác nhau trong cơ thể bạn.

    Người Ai Cập cổ đại đã biết đến các chức năng phục hồi của tỏi, họ đã tặng tỏi cho những nô lệ đang xây dựng các kim tự tháp để nâng cao sức chịu đựng và hiệu quả của họ. Ngày nay, những loại gia vị này được sử dụng trong việc điều trị các bệnh khác nhau, từ cảm lạnh đơn giản đến các cơn đau do viêm khớp dạng thấp. Chúng thậm chí còn được sử dụng làm thảo dược điều trị sốt ở một số vùng của Nigeria.


    Dưới đây là những lợi ích sức khỏe chính của hỗn hợp gừng và tỏi.

    1. Tiêu hóa

    Tiêu hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho bạn khỏe mạnh. Gừng có thể hữu ích trong quá trình tiêu hóa bằng cách kiểm soát lượng đường cao. Khi lượng đường ở mức rất cao, dạ dày sẽ không thể hoạt động như bình thường. Gừng giúp dạ dày hoạt động tốt. Tỏi được cho là có tác dụng giữ cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và đặc biệt hữu ích trong việc tránh sưng tấy hoặc kích ứng dạ dày.

    [​IMG]

    2. Giúp làm tan cục máu đông

    Cả gừng và tỏi đều có đặc tính y học, cho phép chúng làm giảm quá trình đông máu. Theo MotleyHealth , gừng đã được chứng minh là làm giảm 60% việc sản xuất thromboxane, một chất kích thích đông máu mạnh. Bạn sẽ ngạc nhiên với lợi ích của cây chùm ngây Tỏi cũng làm cho các mạch máu tăng lên, làm giảm huyết áp, cũng như giữ cho máu không đông lại.

    3. Tiêu chảy Tiêu chảy là một vấn đề khá khó khăn, nhưng đừng quá lo lắng, cả tỏi và gừng đều có thể giúp bạn khắc phục các triệu chứng tiêu chảy. Đối với gừng, nó giúp làm giảm đầy hơi và co thắt dạ dày, và tỏi có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại trong đường ruột của bạn.

    4. Hoạt động tình dục

    Nói chung, gừng tăng cường lưu thông máu, có thể cải thiện ngay lập tức sự kích thích của nam giới. Nó cũng đã được liệt kê như một loại thuốc kích thích tình dục và nó đã được khoa học chứng minh là giúp tăng cường ham muốn tình dục. Loại gia vị này cũng đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một loại thuốc kích thích tình dục và được biết là có tác dụng tăng cường ham muốn tình dục và sức chịu đựng.

    5. Bệnh đường hô hấp

    Cả gừng và tỏi đều được biết đến với đặc tính tự nhiên, kháng khuẩn, đồng thời có khả năng làm giảm tắc nghẽn và làm long đờm. Gừng làm giảm tắc nghẽn, làm mềm các cơ đau và có thể làm dịu cơn đau họng. Tỏi được coi là một loại thuốc kháng sinh và thường được khuyên dùng để điều trị cảm cúm và cảm lạnh. Khi được sử dụng cùng nhau, dưới dạng bổ sung, như trà hoặc trong các bữa ăn, chẳng hạn như món hầm và súp, sự kết hợp của tỏi và gừng có thể trở thành một loại thuốc hữu hiệu và có lợi khi bị cảm lạnh.

    [​IMG]

    6. Giảm các triệu chứng viêm khớp

    Uống trà gừng có thể làm giảm hoặc kiểm soát tình trạng sưng tấy. Gừng đóng một vai trò lớn trong việc giảm viêm và đã được sử dụng cho mục tiêu này trong y học cổ truyền trong nhiều năm.

    Loại gia vị này chứa các thành phần tự nhiên, tương tự như các thành phần được tìm thấy trong một số kết hợp chống viêm không kê đơn được chính phủ phê duyệt. Ngoài ra, gừng có thể giúp giảm đau do viêm khớp của bạn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn không uống quá nhiều trà gừng.

    7. Giảm các triệu chứng cảm cúm và cảm lạnh

    Uống trà gừng có thể giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh. Loại gia vị này được cho là loại thuốc chữa cảm lạnh tốt nhất trong y học cổ truyền và ayurvedic của Trung Quốc . Nói chung, gừng có đặc tính kháng vi-rút có thể giúp chống lại các triệu chứng cảm lạnh. Chỉ cần uống trà của nó ít nhất ba lần một ngày.

    Chỉ cần lấy một cốc nước sôi và thêm 1/2 thìa cà phê gừng bột hoặc một thìa cà phê gia vị vừa xay. Để nó ngấm trong khoảng mười phút. Ăn tỏi trong mùa lạnh là một cách tuyệt vời để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và ngăn ngừa cảm lạnh và cúm. Bài thuốc dân gian xưa là ăn củ tỏi, tức là tỏi đã ngâm với mật ong, khi có dấu hiệu ban đầu của cảm lạnh.

    8. Giảm triệu chứng say tàu xe

    Trà gừng có thể giúp giảm một số triệu chứng say tàu xe, chẳng hạn như buồn nôn, v.v. Theo Merck Manual , các triệu chứng say tàu xe bao gồm đau đầu, đổ mồ hôi lạnh, buồn nôn, tiết nhiều nước bọt, đau bụng, nôn mửa, khó thở và chóng mặt .

    Tỏi có tác dụng gì đối với cơ thể? Gừng có thể là một sự thay thế an toàn cho các loại thuốc chống say tàu xe kê đơn.

    [​IMG]

    9. Nhiễm khuẩn và nấm

    Tỏi tạo ra Allicin, một thành phần sulfuric là một chất kháng sinh tự nhiên. Trong chiến tranh thế giới thứ nhất, những người lính đã dùng tỏi nghiền nát đắp lên những vết thương bị nhiễm trùng. Vì vậy, nếu bạn quyết định tiêu thụ tỏi ở dạng viên nén, sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn uống viên nang dạng bột. Điều này là do các quy trình được sử dụng để sản xuất viên nén tỏi thường phá hủy Allicin, chất rất quan trọng.

    10. Phòng chống nhiều loại ung thư

    Ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang, ung thư vú, ung thư dạ dày và ung thư ruột kết đều được chứng minh là giảm khối u sau khi điều trị bằng tỏi và gừng.

    11. Giảm các triệu chứng ốm nghén

    Gừng có thể giúp giảm ốm nghén, một triệu chứng gặp phải khi mang thai. Tình trạng ốm nghén thường xảy ra vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Các triệu chứng phổ biến của nó, chẳng hạn như buồn nôn và nôn, có thể được giảm bớt với gừng. Sử dụng dầu chanh để cải thiện làn da và mái tóc của bạn
    Các triệu chứng ốm nghén có thể trầm trọng hơn do thức ăn, biến động nội tiết tố, mệt mỏi hoặc căng thẳng. Các sản phẩm từ gừng và tỏi, đặc biệt là trà, có tác dụng chữa ốm nghén rất hiệu quả.

    13. Trị đau đầu

    Hiệu quả chống đau đầu của gừng đã được chứng minh. Loại gia vị này đã được chứng minh là làm giảm mức độ nghiêm trọng và các triệu chứng của đau đầu bằng cách ngăn chặn các chất prostaglandin (hóa chất gây viêm trong mạch máu não). Ngoài ra, sức mạnh chống viêm của gừng có thể làm giảm cảm giác khó chịu do đau đầu, cảm cúm và cảm lạnh.

    Gừng và tỏi rất hữu ích cho sức khỏe con người. Có những lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi dùng hỗn hợp gừng và tỏi. Và rất may, những loại gia vị này rất dễ tiêu thụ, bạn có thể dùng chúng như trà hoặc đơn giản là thêm chúng vào thức ăn của bạn để có được hương thơm, hương vị và tốt cho sức khỏe.

    Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE 1900 9036 hoặc đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.

    Tổng hợp
     
  2. maykhoanvan

    maykhoanvan Thành viên

    Tham gia ngày:
    25/11/20
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    buôn bán máy chế biến gỗ
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí Minh
    Web:
    nó thật nhiều công dụng, sau này tôi sẽ áp dụng nó vào thực tế, cảm ơn
     

Chia sẻ trang này